• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Lại sốc văn hóa: Nhật ra mắt mì ramen chocolate đã ngọt còn ăn kèm với trân châu

Ẩm thực

Nếu bạn là fan trung thành của các loại mỳ truyền thống Nhật Bản thì không nên bỏ qua món ăn mới được ra mắt ở xứ sở mặt trời mọc: Ramen ngọt.

Sora no Iro, một nhà hàng chuyên bán mỳ nổi tiếng đã thêm vào thực đơn của họ món ramen bạc hà chocolate cùng trân châu. Trước đó, nhà hàng đã phục vụ ramen được tăng cường protein và hai loại ramen thuần chay khác nhau để thoả mãn những thực khách thích sự khác lạ.

Ramen luôn là loại mì truyền thống của Nhật Bản cùng với những công thức chế biến cầu kỳ. Chính vì thế nhiều đầu bếp muốn cải tiến món truyền thống này cùng những nguyên liệu khác lạ như mỳ ramen Piranha, mỳ ramen siêu cay...

mr 0

Mỳ ramen ngọt chỉ được nhà hàng bán vào buổi tối và giới hạn chính xác 25 bát không hơn không kém. Chính vì vậy độ hot của nó dường như đã tăng vùn vụt khi chỉ mới chiều đã có 24 người đặt chỗ trước để thưởng thức món mỳ độc đáo này.

mr 2

Nhà hàng bán rất nhiều loại ramen độc lạ

mr 3

Phải xếp hàng lấy số để vào ăn nhé!

Nước dùng màu xanh khiến bát mỳ nổi bật hẳn lên. Sợi mỳ có màu nâu, được làm từ bột mỳ tươi, trứng và chocolate hảo hạng. Tô ramen còn được tô điểm bởi màu đỏ của mâm xôi chín, màu bạc hà xanh mát mắt và bánh Oreo trông rất ngon lành. Nhưng ngôi sao của bát mỳ chính là trân châu trắng được nhào nặn bằng tay!

mr 6

Sora no Iro đã phục vụ Choco Mint Ramen ướp lạnh theo kiểu hiyashi. Mặc dù có vẻ ngoài ngọt ngào, nó cũng có vị mặn nhẹ. Đây thực sự là ramen chứ không chỉ là một món tráng miệng thông thường.

Tất nhiên cũng có một sự ngọt ngào luôn luôn hiện diện cùng mùi bạc hà dễ chịu và sảng khoái giữ khiến cho thực khách cảm thấy rất ''fresh''.

Nói một cách công bằng, Choco Mint Ramen trị giá 1.500 yên (322,000 VNĐ) đi một con đường rất khác so với món ramen truyền thống cùng nước dùng đậu nành, tonkatsu hoặc các kiểu ramen biến thể khác. Nhà hàng Sora no Iro đã làm rất tốt khi kết hợp các nguyên liệu và cho ra đời một món ramen vượt ngoài mong đợi của thực khách.

mr 5 2

Tuy nhiên, Choco Mint Ramen chỉ là một món được bán trong thời gian giới hạn với 50 bát sẽ được phục vụ vào ngày 21 tháng 9 lần cuối cùng. Nhưng với phản ứng tích cực mà nó đã nhận được từ trước đến nay, có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy ramen ngọt trở thành một món cố định thường xuyên trên menu của nhà hàng Sora no Iro.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.