• Về đầu trang
Chim Bay Bay
Chim Bay Bay

Chỉ cần nhìn vào 7 ảo ảnh thị giác này, hình ảnh đập vào mắt đầu tiên sẽ cho thấy bạn là ai

Khám phá

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nhiều lần bắt gặp và thử làm các loại trắc nghiệm tính cách trên mạng, từ các bài trắc nghiệm dựa trên cơ sở khoa học như Myers-Briggs hay đơn giản chỉ là đoán tính cách qua màu sắc yêu thích. Dù độ chính xác cao hay không, các bài trắc nghiệm tính cách online đều mang tính giải trí và cho chúng ta biết thêm một chút về bản thân mình.

Một trong những hình thức trắc nghiệm tính cách đơn giản, không mất nhiều thời gian, nhưng đủ thú vị để kích thích sự tò mò là các bài dựa trên ảo ảnh thị giác và cách mỗi người cảm nhận chúng.

brown eye 300

Thông thường, thông tin ban đầu được tiếp nhận bằng mắt, sau đó được xử lý và phân tích bằng não bộ. Tuy nhiên, những hình ảnh ảo giác này có thể đánh lừa mắt chúng ta và thật ra lại khác hoàn toàn so với hình ảnh mà não tiếp nhận khi lần đầu nhìn vào chúng. Cùng một bức ảnh nhưng có thể có người nhận ra chi tiết này đầu tiên, trong khi người bên cạnh lại nhìn thấy thứ khác.

Ảo ảnh thị giác được chia thành 3 loại:

Literal illusions - ảo giác được tạo ra bởi hình ảnh của những vật ghép lại từ những vật khác.

Cognitive illusions - ảo giác được hình thành bởi những suy luận vô thức của não bộ.

Physiological illusions - ảo giác được kích thích bởi các yếu tố phụ như màu sắc, độ sáng và kích thước.

Những hình ảnh bên dưới đây là sự kết hợp của cả 3 loại ảo ảnh thị giác, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn khi nhìn vào những bức hình sẽ giải mã cách não của bạn hoạt động và tiết lộ một phần tính cách của bạn.

Hình số 1

Khoan hãy kéo xuống nhé, hãy nhìn xem, bạn thấy chi tiết nào đầu tiên?

Nếu bạn nhìn thấy chiếc ô tô đầu tiên, bạn là người trân trọng sự tự do của bản thân.

Bạn thích xách ba lô lên và đi, khám phá những nơi chốn mới, gặp gỡ những người bạn mới và trải nghiệm thật nhiều những điều mới mẻ. Bạn sống thoải mái, thong thả và để mọi chuyện diễn ra tự nhiên theo cách riêng của chúng.

Nếu bạn nhìn thấy một người đàn ông cầm cặp ống nhòm đầu tiên, bạn là người thiên về logic và có xu hướng phân tích mọi thứ.

Bạn thường chú ý hơn vào tổng thể mà bỏ mất các chi tiết nhỏ vì bạn nghĩ chúng chỉ là những thứ nhỏ nhặt thôi mà. Với thói quen này, bạn có khả năng học bằng thị giác rất hiệu quả và tiếp thu thông tin cực kì nhanh. Tuy nhiên, bạn cần phải học cách chú ý những tiểu tiết mà mình hay bỏ qua đó, vì chính các chi tiết nhỏ là thứ tạo nên một tổng thể hoàn thiện.

Nếu bạn nhìn thấy chữ A đầu tiên, thứ khó nhìn thấy nhất trong bức ảnh trên, thì chúc mừng bạn, bạn có một đôi mắt rất siêu đấy!

Trái với những bạn nhìn thấy người đàn ông và cặp ống nhòm, bạn có xu hướng chăm chút từng chi tiết nhỏ. Bạn sống cảm tính và thường chọn con tim thay vì nghe theo lý trí.

Hình số 2

Nhìn vào bức hình bên dưới, bạn để ý điều gì trước tiên?

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh con cá sấu đầu tiên, bạn thường nhìn vào tổng thể hơn là tiểu tiết.

Đối với những thứ bạn cảm thấy không quan trọng hay cần thiết, bạn sẵn sàng gạt bỏ chúng qua một bên và hướng sự chú ý của mình vào những thứ hay ho hơn.

Bạn là một người khá nguyên tắc, sống an toàn và ngại thử sức mình với những điều mới lạ. Đồng thời, bạn thường gặp khó khăn khi đối mặt với những thay đổi và cần thời gian để thích nghi.

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh chiếc thuyền đầu tiên, dường như không có gì có thể qua mắt bạn được cả.

Ngoài việc để tâm vào từng chi tiết nhỏ, bạn còn là một người cá tính, sáng tạo, độc đáo và thậm chí là có phần hơi “dị". Tuy nhiên nếu bạn còn đang đi học hay theo đuổi đam mê nghệ thuật, hãy cẩn thận đừng để mất quá nhiều thời gian chăm chút từng tiểu tiết mà bỏ qua bức tranh tổng thể.

Hình số 3

Bạn thấy hình ảnh nào đầu tiên khi nhìn vào bức vẽ này?

Nếu bạn nhìn thấy gương mặt của một người đàn ông lớn tuổi đầu tiên, bạn có tính cách nhẹ nhàng, nhạy cảm và dễ đồng cảm với những người xung quanh.

Do gương mặt của người đàn ông nằm ở phía bên phải của bức vẽ, bạn sử dụng não phải nhiều hơn, đồng nghĩa với việc bạn có khả năng sáng tạo và cảm quan nghệ thuật thiên phú.

Nếu bạn nhìn thấy góc nghiêng của một cô gái đầu tiên, bạn là người lý trí, suy nghĩ cẩn thận và thậm chí là tính toán, chi ly hơn các bạn nhìn thấy gương mặt ông già.

Bạn thiên về bán cầu não trái và tư duy logic nhiều hơn là cảm xúc. Dù có phần hơi khô khan, nhưng bạn biết dùng tư duy của mình vào những mục đích tốt.

Có một điều bạn nên lưu ý, là đừng cố gắng che giấu khía cạnh cảm tính của bản thân, vì trong bạn vẫn luôn có một niềm tin vào tình cảm giữa người với người, vào một thế giới tích cực hơn.

Hình số 4

Bạn để ý điều gì trước tiên trong bức ảnh này nào?

Nếu bạn nhìn thấy những cây cột màu trắng đầu tiên, có nghĩa là bạn ưu tiên và trân trọng sự thoải mái và an toàn của bản thân.

Do đó, nếu bạn không biết cách gỡ bỏ các rào chắn bảo vệ sự an toàn đó, bạn sẽ khó mà đạt được những mục tiêu, ước mơ lớn - những thứ cần một chút liều lĩnh.

Đồng thời vì bạn đang ở trong vùng an toàn mà trông theo những ước mơ lớn, như một cô bé ngồi bên cửa sổ mong một lần chạm vào vầng trăng sáng, bạn dành nhiều thời gian nghĩ về các mục tiêu thay vì thật sự theo đuổi chúng.

Hãy mở cánh cửa sổ đó và thử đi nào, vì nếu không chạm được đến mặt trăng, bạn vẫn sẽ ở đâu đó giữa những vì sao.

Nếu bạn nhìn thấy hình dáng hai người đàn ông đầu tiên, bạn là người của sự tự do và luôn sẵn sàng bước vào chương tiếp theo của cuộc đời.

Cuộc sống của bạn hiếm khi nào nhàm chán, vì bên bạn có nhiều người thân, người bạn tuyệt vời và bao điều thú vị luôn diễn ra.

Nhưng bạn nhớ đừng dành cả cuộc đời mình trôi lơ lửng như thế, hãy sẵn sàng để bắt đầu một cuộc sống ổn định vào đúng thời điểm.

Hình số 5

Trong bức ảnh dưới đây, điều gì đập vào mắt bạn đầu tiên?

980x 4

Nếu bạn nhìn thấy hai gương mặt màu trắng đầu tiên, bạn là người hoà đồng và hướng ngoại. Bạn thích đến những nơi đông người và gặp gỡ những người bạn mới.

Bên cạnh đó, bạn dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh và các yếu tố bên ngoài. Vì vậy, hãy ở bên những người vui vẻ, tích cực và tránh các kiểu bạn bè “độc hại" có thể gây ảnh hưởng xấu đến bạn.

Nếu bạn nhìn thấy chân nến màu đen đầu tiên, bạn là người hướng nội và quan tâm đến bản thân nhiều hơn là những người xung quanh.

Nếu được chọn thì bạn thường muốn ở nhà và làm những việc mình thích hơn là đi chơi và gặp gỡ bạn bè. Bạn cũng cảm thấy mình mạnh mẽ, vui vẻ và được truyền cảm hứng nhất khi ở một mình hay cùng với những người cực kì thân thiết và đáng tin cậy.

Hình số 6

980x 5

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ đầu tiên, có thể bạn đang cảm thấy yếu đuối, thiếu an toàn và muốn bảo vệ bản thân.

Người phụ nữ đang ngồi cúi đầu, che mặt tượng trưng cho cảm giác hối tiếc. Có lẽ bạn vừa trải qua một thời điểm khó khăn trong cuộc đời và cần cho cảm xúc lẫn cơ thể mình nghỉ ngơi.

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh đầu lâu đầu tiên, có thể bạn đang đứng trước những quyết định khó khăn và có quá nhiều vật cản trên con đường phía trước.

Dù đó không phải là con đường rõ ràng hay bằng phẳng nhất , hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều khi vượt qua.

Hình số 7

Bạn nhìn thấy gì trước tiên trong bức vẽ này?

980x 6

Nếu bạn là nữ và nhìn thấy hình ảnh người đàn ông đầu tiên, bạn đang mong muốn tìm được người khiến trái tim mình rung động. Còn nếu bạn đã có nửa kia, hai bạn đang rất hạnh phúc và bạn lúc nào cũng nghĩ về anh ấy.

Nếu bạn là nữ và nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ đầu tiên, bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái và hài lòng với bản thân và những gì mình đang có. Hãy chờ xem, rất nhiều điều tuyệt vời sẽ đến từ thái độ tích cực đó.

Nếu bạn là nam và nhìn thấy hình ảnh người đàn ông đầu tiên, bạn đang cảm thấy lo lắng về mối quan hệ với những người đồng giới, có thể là gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp.

Nếu bạn là nam và nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ đầu tiên, bạn đang muốn tìm một “ý trung nhân” để cùng chia sẻ buồn vui trong đời. Tuy nhiên, bạn có vẻ đang cố gắng quá sức nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi. Cứ vui vẻ và kiên nhẫn một chút, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Theo: Higher Perspective
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.