• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Chuyện thật như đùa: Nam ca sĩ mất tích bí ẩn sau bài hát về người ngoài hành tinh

Khám phá

James Anthony Sullivan là một ca sĩ và nhạc sĩ sinh ra và lớn lên tại Nebraska. Ông là người con thứ bảy trong một gia đình nhiều anh em và luôn bộc lộ tình yêu lớn với âm nhạc. Chiếc đàn ghi-ta luôn là vật bất ly thân của Sullivan.

James Anthony Sullivan

Sau khi kết hôn với Barbara, một người phụ nữ làm việc tại hãng thu âm Capitol Records, cả gia đình Sullivan đã chuyển đến Los Angeles. Tại đây, Sullivan thực hiện công việc hằng ngày của mình: buổi sáng thì ở nhà sáng tác và đêm đến thì biểu diễn nhạc rock hay nhạc đồng quê tại các hộp đêm.

Gia đình Sullivan

Mặc dù ông chủ của bà Barbara rất muốn giúp đỡ cho Sullivan trên con đường sự nghiệp, nhưng cuối cùng ông cũng không được chú ý. Cho đến khi Sullivan biểu diễn tại một hộp đêm và được diễn viên tên Al Dobbs tổ chức quyên góp để sáng lập ra một hãng đĩa. Album đầu tiên của Sullivan mang tên UFO đã ra đời năm 1969. Tuy nhiên, vì không có chi phí quảng cáo nên album này cũng ít được quan tâm. Được biết, những bài hát trong album có âm điệu và lời ca kỳ dị liên quan đến các vật thể bay, thị trấn ma, người ngoài hành tinh bắt cóc con người,...

Bài hát U.F.O của Sullivan

Sau đó 3 năm vào năm 1972, ông chủ của hãng đĩa Playboy Records mời Sullivan đầu quân và phát hành album tiếp theo. Lại một lần nữa thất bại bởi những ấn phẩm liên quan đến "playboy" thời kỳ đó đều không được công chúng quan tâm. Sau thất bại lần thứ hai, Sullivan quyết tâm đưa gia đình đến Nashville rồi sau đó là Tennessee, nhưng kế hoạch chưa thực hiện thì Sullivan đã mất tích vĩnh viễn.

Khi Sullivan rời nhà, tất cả mọi chuyện dường như vẫn hoàn toàn bình thường. Cho đến ngày 5/3/1975, Sullivan gọi điện về cho vợ và ông ấp úng những điều lạ lùng.

Em sẽ không tin nếu anh kể đâu.

Đó là tất cả những gì Sullivan tiết lộ cho vợ sau khi ông thông báo mình ổn và có điều gì đó lạ lùng mà ông đã gặp phải. Sau đó, Sullivan biến mất. Gia đình ông đã liên hệ với cảnh sát và được biết ông từng bị cảnh sát bắt vì nghi ngờ lái xe khi sử dụng chất kích thích nhưng đã được tha ngay sau đó. Sullivan cũng được xác nhận đến khách sạn La Mesa Motel nhưng không qua đêm tại đó và đến ngày 8/3/1975, người ta tìm thấy xe, đàn ghi-ta, hộ chiếu, đĩa nhạc của Sullivan ở gần Santa Rosa. Việc không mang theo cây đàn ghi-ta đã cho mọi người thấy Sullivan sẽ không bao giờ trở về nữa.

Bạn bè và gia đình của Sullivan nói rằng ông không có bất cứ nguyên nhân gì để có thể tự tử. Trong khi đó, một người dân gần khu vực chiếc xe được tìm thấy đã kể thấy Sullivan đi bộ một mình nhưng ông đã từ chối lời mời được đi nhờ xe. Cảnh sát khu vực cũng đã tìm kiếm mọi ngóc ngách nhưng không hề có một dấu vết nào của Sullivan.

Cho đến nay, vẫn có nhiều giả thuyết được đặt ra về sự mất tích lạ lùng của nam ca sĩ. Trong đó giả thuyết được nhiều người tin tưởng nhất là người ngoài hành tinh bắt cóc ông, điều này cũng được bà Barbara Sullivan tán thành. Nhiều người nghĩ nguyên nhân là do bài hát "lập dị" về UFO của Sullivan đã ám vào số phận ông. Sự mất tích của Sullivan mãi là một ẩn số và dần chìm vào quên lãng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.