• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

10 câu chuyện đằng sau những người đào tẩu thành công khỏi Triều Tiên

Cuộc sống

Dù khó có thể kiểm chứng tính chân thực của những câu chuyện này, nhưng không thể phủ nhận chúng rất ly kì cuốn hút và có thể - phần nào đó - giúp chúng ta hiểu được cuộc sống của người dân xứ Triều?

Câu chuyện của 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên

Truyền thông xứ Hàn từng đưa tin câu chuyện 13 nhân viên của một nhà hàng ở Triều Tiên bỏ trốn thành công tới Hàn Quốc. Nhóm người này kể lại họ đã trốn chạy sau khi phải chịu quá nhiều áp lực bởi chính phủ Triều Tiên. Trước đó, họ từng lén tiếp cận với báo chí và phim ảnh Hàn Quốc thông qua internet. Triều Tiên ngay sau đó đã tố cáo Hàn Quốc về tội bắt giữ những nhân viên của họ và đề nghị trả họ về nước, nhưng Hàn Quốc đã phủ nhận lời buộc tội đó.

Người lính ám sát đồng đội của mình để vượt biên

Khi đang canh gác tại khu phi quân sự, một người lính người Triều Tiên đã bắn hai cán bộ lãnh đạo và đã vượt biên thành công. Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện ra một người đàn ông chạy qua đường ranh giới quân sự sau khi nghe thấy 6 tiếng súng nổ. Một người lính đã miêu tả kẻ bỏ trốn người Triều Tiên đó là một thanh niên trẻ, đã chạy qua khu vực canh gác của Hàn Quốc mà không được trang bị vũ khí. Đây là người thứ 5 vượt biên thành công, nhưng là người đầu tiên chấp nhận giết đồng đội để làm điều đó.

Người đàn ông đã lênh đênh trên biển để đến với tự do

Một câu chuyện đáng ngạc nhiên là đã có một người đàn ông Triều Tiên một mình nhảy xuống biển, với duy nhất một chiếc lốp xe cũ kĩ và bơi 6 giờ đồng hồ để có thể đến được Hàn Quốc.

Cuộc tẩu thoát qua đường hầm dưới lòng đất

Một người khác đã vượt biên giới bằng cách đi qua một đường hầm dưới lòng đất được xây bởi Triều Tiên để đến được Hàn Quốc.

Gián điệp xinh đẹp của Triều Tiên

Won Jeong Hwan là một gián điệp của Triều Tiên. Cô được cho là đã tham gia vào nhiều vụ bắt cóc người Hàn Quốc cũng như quyến rũ những cấp cao trong quân đội Hàn Quốc để có được những thông tin mật. Cô đã tiết lộ rằng mình đã được đào tạo để trở thành một gián điệp từ khi còn rất nhỏ. Jeong Hwan đã bị kết án và phải ở tù 5 năm vào năm 2008 và hiện giờ cô đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Người đàn ông đã thành công sau hai lần vượt biên thất bại

Kim Pil Ju đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh khi phải lớn lên giữa nạn đói của Triều Tiên và chứng kiến một người bạn của mình chết vào năm 12 tuổi. Sau khi bị cha dượng đánh đập và hành hạ, anh cùng với mẹ ruột của mình đã tìm cách trốn đến Trung Quốc nhưng đã bị phát hiện và bị buộc quay trở về Triều Tiên. Lần tiếp theo anh cũng đã cố gắng bỏ trốn tới Trung Quốc nhưng lại bị bắt một lần nữa. Nhưng trong lần này, anh đã tìm được một nơi để ẩn náu để khỏi bị bắt quay trở về Triều Tiên và đã thành công tới được đất Trung Hoa.

Câu chuyện về hai chị em nhà Sohn

Chị em nhà Sohn đã cố gắng trốn khỏi Triều Tiên nhưng đã bị bắt và gửi đến trại tù binh - nơi mà ai nấy đều chịu số phận bi thảm. Mặc dù luôn bị bủa vây bởi rủi ro sẽ bị bắt lại và bị tra tấn kinh khủng hơn, họ đã dồn mọi cố gắng để vượt biên và cuối cùng cũng thành công.

Chàng trai đã cập bến thành công tới Hoa Kỳ

Charles Ryu là một kẻ đào ngũ người Triều Tiên nay đang cư trú tại Hoa Kỳ. Lần đầu tiên, anh cố gắng trốn thoát tới Trung Quốc. Tuy đã thành công và có thể dành thời gian tận hưởng những món ngon, thậm chí là theo dõi báo đài nước ngoài, nhưng không lâu sau đó, anh bị bắt lại và bị gửi thẳng tới trại lao động - nơi mà anh chỉ được ăn 150 hạt cơm 1 ngày và phải lao động quần quật suốt 12 tiếng. Sau 9 tháng chịu sự khổ sai, tra tấn này, họ thả anh ra và Charles bắt đầu làm việc tại một mỏ than. Tuy vậy, sau khi đã suy nghĩ về cuộc sống đầy tự do mà anh đã trải nghiệm tại Trung Quốc, Charles lên kế hoạch đào tẩu lần nữa. Dù đã gần như bị bắt một lần nữa, anh đã ra khỏi Triều Tiên thành công và tới được Hoa Kỳ, nơi mà anh đang làm một thực tập sinh cho một nhóm lợi ích.

Câu chuyện về người đàn ông bỏ trốn trên đôi nạng

Trong một lần lấy trộm than để lấy tiền nuôi sống gia đình, Ji Seong Ho đã bị chặt mất tay và chân trái của mình. Anh đã chịu đựng hai cuộc phẫu thuật mà không hề được gây mê hay được truyền máu. Bị chế giễu bởi chính quyền Triều Tiên, anh Seong Ho quyết định bỏ trốn tới nơi mà anh được nghe rằng những người tàn tật sẽ không bị đánh đập - Hàn Quốc. Mặc dù suýt bị chết đuối, anh đã đặt chân xuống đất Hàn Quốc với người anh trai của mình. Anh kể rằng mình chưa nhìn thấy một người mắc bệnh Down nào khi còn ở Triều Tiên, bởi những người như vậy bị cách ly và bị xã hội xa lánh.

Người lính Triều Tiên đánh đổi những viên đạn để lấy sự tự do

1177599

Một người lính 24 tuổi tại Triều Tiên đã bị bắn rất nhiều lần bởi đồng đội khi anh bị phát hiện đang chạy qua khu phi quân sự tới Hàn Quốc. Khi được cấp cứu, họ phát hiện ra rất nhiều những vết thương nặng trên cơ thể và cả những loài kí sinh trùng lớn trong ruột, nhưng may mắn thay, anh đã sống sót. Giờ đây, người lính trẻ có thể thoải mái nghe những bài hát K-Pop yêu thích và xem nhưng bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà không phải sợ hãi bất kì điều gì nữa.

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.