• Về đầu trang
Mee
Mee

10 điều mà dân văn phòng sợ đến mức nằm mơ cũng không muốn thấy

Cuộc sống

Người tính không bằng trời tính, dù khi đã cố gắng cẩn thận đến từng chi tiết trong công việc nhưng thực tế đôi khi vẫn xảy ra vài sự cố khiến dân công sở trở nên bất khả kháng, xoay xở không kịp. Những sự cố này xảy đến làm ảnh hưởng đến tiến độ cũng như hiệu quả công việc của họ, nhẹ thì bị nhắc nhở, nặng thì phải chịu trách nhiệm.

10. Bị khách hàng "bỏ bom"

10

Chuẩn bị báo cáo với hồ sơ cả một đêm, diễn tập thuyết trình trước gương không biết bao nhiêu lần để ngày hôm sau có thể ký được hợp đồng với khách hàng. Ngày hôm sau ngồi đợi khách hàng hàng nửa tiếng đồng hồ, sau đó nhận được cuộc gọi báo là khách hàng có cuộc họp cần tham dự hẹn hôm khác trao đổi. Bản thân lúc đó hoang mang không biết đối mặt với sếp như thế nào? Tất cả coi như đổ sông đổ biển, công sức mấy đêm thức trắng coi như xong.

9. Nhận ra vừa lĩnh lương đã tiêu hết sạch tiền

9

Chờ mòn mỏi mới đến ngày mùng 10 để nhận lương, việc đầu tiên là trả tiền thuê nhà, tiền phí sinh hoạt, mua quà sinh nhật bạn, gửi về biếu ba má một xíu... Vậy cũng chẳng còn bao nhiêu, do bản thân kiếm được ít hay tiêu quá nhiều mà luôn cảm thấy thiếu thốn?

8. Thứ hai đầu tuần

8

Mỗi sáng thức dậy biết hôm nay là thứ hai đều thấy thật khó chịu, tại sao thứ 2 cách thứ 6 tận 4 ngày vậy? Nghĩ đến việc đi làm gặp sếp, đồng nghiệp, khách hàng thôi đã thấy mỏi mệt đầu óc, bụng dạ khó chịu rồi. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên lại phải bật khỏi giường vác xác đi làm."

7. Máy tính tự nhiên tắt, quên không lưu file

7

Tại sao có mỗi việc lưu file back-up mà cũng không nhớ vậy? Máy tính thật biết tắt vào đúng lúc, chưa kịp lưu file đang làm vì đột nhiên màn hình tối om, lúc này chỉ muốn cầu xin ông trời vẫn còn lưu file vừa làm mà thôi.

6. Không truy cập được Facebook

6

Việc không truy cập được Facebook cũng chẳng phải là chuyện gì quá to tát, nhưng cũng có thể coi là chuyện quan trọng. Đối với dân văn phòng, Facebook hay các mạng xã hội khác giống như một trong nhiều vị cứu thế mỗi ngày đi làm. Họ sẽ sụp đổ hoàn toàn nếu một ngày không vào được Facebook.

5. Khi có ai đó tăng ca

5

Một người khi tăng ca ngoài có cảm giác cô đơn lạnh lẽo thì còn bị coi là do làm việc chưa hiệu quả nên mới phải ở lại văn phòng.

4. Nghỉ làm chi rồi lại phải đi làm

4

Dân văn phòng ai mà chả hiểu nỗi khổ khi kì nghỉ kết thúc, nghĩ đến việc thứ hai đi làm đã có cảm giác lười biếng rồi. Tại sao 2 ngày nghỉ cuối tuần trôi qua nhanh vậy? Dù thế nào thì vẫn phải tận hưởng ngày nghỉ để ngủ nướng đã.

3. Đau đầu vì bữa trưa

3

Chỉ là một bữa trưa thôi việc gì phải đau đầu? Không, chính là vì bữa trưa nên mới phải phiền não đấy. Nhà hàng gần văn phòng đồ ăn vừa nhiều dầu vừa mặn, hay là ra siêu thị mua đồ sẵn về, nếu gọi đồ McDonald's thì món nào ngon nhất nhỉ? Quả thực là chuyện bé xé ra to mà.

2. Không có thông báo tài khoản thêm tiền

2

Còn bao nhiêu lâu mới nhận được thông báo tài khoản được cộng thêm tiền, nhìn số dư tài khoản mà lòng đau như cắt. Biết bao nhiêu thứ phải chi trả, nào bảo hiểm, nào tiền thuê nhà, tiệc tùng bạn bè. Kiếm tiền đã khó rồi mà chỉ cần tiết kiệm được 1 khoản nhỏ thôi cũng là cả một kỳ tích.

1. Tan ca nhưng vẫn bị gọi điện

1

Tan làm rồi nhưng nhận được điện thoại xem lại tài liệu có được coi làm tăng ca không? Trong lòng thật muốn hỏi xem như vậy có được thêm phí tăng ca không nhưng có mấy ai dám dũng cảm nói ra. Chỉ cần phải tăng ca đã không vui rồi, cho dù đang rảnh rỗi hay bận việc nhưng tan ca là tan ca, công việc dừng lại ở văn phòng rồi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.