• Về đầu trang
Caroline
Caroline

10 loại hoa được yêu thích nhất trong Ngày của Mẹ trong thế kỷ 20

Cuộc sống

Năm 1908, một phụ nữ tên là Anna Jarvis đã quyết định tổ chức một buổi tưởng niệm tại Nhà thờ Giám lý Andrews ở Grafton, WV, để tôn vinh mẹ của cô, người đã qua đời ba năm trước đó.

Trong suốt cuộc đời của mình, mẹ của Anna, bà Ann, đã thành lập Câu lạc bộ Ngày của Mẹ ở năm thành phố như một phần của chiến dịch thúc đẩy phát triển văn hóa ở các cộng đồng địa phương cho các y tá và binh sĩ nội chiến ở cả hai bên chiến tuyến Mason-Dixon. Tại buổi lễ, Anna đã tặng một bông hoa cẩm chướng trắng (loài hoa yêu thích của mẹ cô) cho tất cả những người mẹ tham dự.

Cẩm chướng trắng.

Sau đó, vào năm 1914, Tổng thống Woodrow Wilson đã ra tuyên bố Ngày của Mẹ sẽ được kỷ niệm trên toàn quốc vào Chủ nhật thứ hai trong tháng Năm. Hoa cẩm chướng đã trở thành một biểu tượng của ngày lễ, với hoa cẩm chướng đỏ được ban tặng cho những người mẹ còn sống, và hoa cẩm chướng trắng thường được đặt trên mộ của những người mẹ đã khuất.

Tất nhiên, hoa vẫn là một phần chính của ngày lễ. Nhưng những loại hoa phổ biến nhất để gửi đến Mẹ đã thay đổi khá nhiều qua từng thập kỷ. MSN đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia thiết kế hoa Michael Skaff của FTD để tìm hiểu loài hoa nào được tặng thường xuyên nhất. Và kết quả như sau:

Loài hoa được tặng phổ biển nhất trong những năm 1910s là Dương xỉ

Tương tự 1920s là Calla Lillies

Vào 1930s, loài hoa chiếm ưu thế là Thược dược

1940s gọi tên Phi yến

1950s là thập kỷ của Peonies (Chi Mẫu đơn)

“Hot trend” trong giai đoạn 1960s là Cúc đại đóa

Những năm 1970s là thời đại của Lục bình

Giai đoạn 1980s, loài hoa được tặng nhiều nhất là Hoa hồng

Hoa lan cho những năm 1990s

Thập kỷ 2000s: Hoa tulip

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Và 2010s thịnh hành cây cảnh nhỏ

Cây trồng trong chậu không bị héo nhanh như khi cắt hoa nở, thêm vào đó, niềm vui khi Mẹ có thể chăm sóc món quà của bạn trong khu vườn và tận hưởng nó suốt cả mùa hè.

Theo: msn.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.