• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

20 cách để thoát kiếp 'cú đêm', tránh tàn phai nhan sắc

Cuộc sống

Khác với ngày xưa, người trẻ hiện nay rất dễ bị lôi kéo bởi các trò vui trên internet vào ban đêm, vì vậy mà đội quân "cú đêm" cũng từ đó xuất hiện. Việc này dẫn đến rất nhiều bạn trẻ bị quen giấc và khó ngủ sớm. Thậm chí, giờ ngủ sớm hiện nay lại rơi vào mức trung bình từ 12 - 2 giờ sáng, thay vì giờ đi ngủ tiêu chuẩn là từ 10 - 11 giờ. Tuy nhiên, vẫn có cách để chữa khỏi căn bệnh "cú đêm" này.

1. Đặt báo thức để đi ngủ

Trái ngược với việc đặt báo thức để dậy vào buổi sáng thì đặt báo thức để nhắc nhở đi ngủ cũng là cách bạn phải dừng việc đang làm để ngủ sớm. Có thể những ngày đầu bạn sẽ không quan tâm đến những báo thức, nhưng sau này, tiếng báo thức sẽ tự động khiến bạn thấy cần phải đi ngủ lập tức.

2. Không cài đặt lặp lại báo thức

Nút "snooze" trên báo thức điện thoại có thể gây rối loạn giấc ngủ của bạn, vì vậy đừng cài đặt chức năng này, nếu sợ ngủ quên bạn có thể đặt báo thức trước 1 giờ và lặp lại mỗi 30p. Như vậy, khi thức dậy bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và nhức đầu nếu cứ mỗi 5 phút thì báo thức lại lặp lại một lần.

3. Uống rượu, bia trước khi ngủ là thảm họa sớm mai

Có thể bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn sau khi uống rượu, bia, tuy nhiên đầu bạn sẽ nổ tung vào sáng hôm sau trong tình trạng mất nước và cổ họng thì đắng nghét.

4. Mang tất khi ngủ

Bàn chân là nơi rất nhạy cảm và dễ bị lạnh vào buổi tối khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Mang tất khi ngủ là cách giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, có thời gian ngủ sâu dài hơn.

5. Phòng ngủ luôn được giữ tối

Việc các tia sáng rọi vào khắp phòng sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, vì vậy, hãy bảo đảm phòng ngủ của bạn có màn che và tắt hết các thiết bị đèn để có giấc ngủ ngon nhé.

6. Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức mát mẻ

Quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến bạn khó ngủ, vì vậy hãy chỉnh điều hoà ở nhiệt độ vừa phải giúp bạn thoải mái và mát mẻ.

7. Không sử dụng thiết bị điện tử 1 giờ trước khi ngủ

Hãy tập thói quen tắt hết các thiết bị công nghệ trước khi bạn ngủ ít nhất 1 tiếng, vì ánh sáng xanh trên các loại thiết bị này là nguyên nhân làm bạn mất ngủ.

8. Không nạp caffein từ buổi chiều

Caffein có thể lưu lại trong cơ thể bạn rất lâu, vì vậy kể cả bạn uống cà phê vào buổi chiều cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng của giấc ngủ vào buổi tối.

9. Chăm chỉ thể dục thể thao

Thường xuyên vận đông giúp bạn giải phóng năng lượng để có giấc ngủ ngon hơn.

10. Không tập thể dục trước khi ngủ

Tuy nhiên, bạn không nên tập thể dục khi chuẩn bị đi ngủ, điều này sẽ làm các cơ không được thư giãn trong lúc ngủ.

11. Không nên ăn nhiều

Ăn quá nhiều trước khi ngủ sẽ làm hệ tiêu hoá của bạn trở nên căng thẳng, lượng protein bạn nạp vào cũng rất khó tiêu hoá, vì vậy nếu phải ăn đêm, bạn chỉ nên ăn những món nhẹ nhàng để bảo vệ giấc ngủ của mình.

12. Chỗ ngủ phải yên tĩnh

Những âm thanh ồn ào dĩ nhiên cũng khiến giấc ngủ của bạn gián đoạn, vì vậy hãy chọn một nơi thật yên tĩnh để ngủ và cách âm phòng ngủ của bạn thật tốt.

13. Nhưng không nên quá yên tĩnh

Nếu không gian quá yên tĩnh bạn sẽ dễ dàng nghe thấy tiếng động nhỏ như tiếng tích tắc đồng hồ, hay nước bị rò rỉ ở nhà vệ sinh, điều này còn kinh khủng hơn.

14. Không ngủ với thú cưng

Các em thú cưng có vẻ rất đáng yêu nhưng nếu cho chúng ngủ cùng bạn, bạn sẽ rất dễ giật mình nếu nửa đêm các em ấy thức dậy và đòi ra ngoài.

15. Ngủ trưa hợp lý

Nếu muốn buổi tối ngủ ngon hơn, bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày.

16. Cài đặt đồng hồ sinh học cho bản thân

Hãy tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày, kể cả đó là cuối tuần.

17. Nghĩ một chút về công việc ngày mai

Hãy thử lên lịch cho ngày làm việc tiếp theo, dọn sạch máy tính và tắt máy, rồi sau đó đi ngủ. Việc này sẽ giúp bạn an tâm rằng công việc đã được sắp xếp gọn gàng.

18. Tập thể dục cho tinh thần

Các bài tập yoga nho nhỏ hay thiền định chính là cách bạn tập thể dụng cho tinh thần.

19. Tắm nước nóng

Tăng nhiệt độ cho cơ thể, và khi ra ngoài nhiệt độ sẽ giảm tự nhiên giúp đầu óc bạn được thoải mái hơn.

20. Nếu không ngủ được thì hãy ra khỏi giường

Nếu không thể ngủ, bạn hãy ra khỏi giường làm bất cứ gì bạn thấy thư giãn, miễn không liên quan đến ánh sáng. Khi nào bắt đầu thấy mệt bạn có thể quay lại để ngủ.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.