• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

5 lý do tâm linh và khoa học để sở hữu một món trang sức bạc

Cuộc sống

Mặc dù không có giá trị về mặt kinh tế như vàng, thế nhưng ứng dụng của bạc trong khoa học hiện đại không hề thua kém vàng, về giá trị tâm linh lại có thể vượt trội hơn vàng. Có thể nói, kim loại bạc đã được con người tin tưởng và sử dụng từ thời thượng cổ với nhiều mục đích khác nhau.

Bạc có ký hiệu hóa học là Ag, biểu tượng giả kim thuật cổ đại là hình một mặt trăng khuyết, nó cũng tượng trưng cho sức mạnh của mặt trăng, hoặc nữ thần mặt trăng Artemis. Đồng thời, bạc là kim loại có khả năng phản xạ quang học cao nhất, chính vì thế mà nó được dùng để tráng gương.

tinh the bac

Tinh thể bạc sáng đẹp vì có khả năng phản chiếu ánh sáng cực cao.

Ngày nay, trang sức bạc chủ yếu hiện hữu dưới dạng hợp kim bạc Sterling 925, chứa 92.5% bạc nguyên chất và 7.5% là các kim loại khác như đồng, kẽm, platinium, rhodium... Bởi vì bạc nguyên chất khá mềm và dễ bị xỉn màu nên sự phối hợp này sẽ giúp trang sức bạc trở nên cứng cáp, sáng bóng và giảm thiểu tác động của sự oxy hóa.

Sau đây là một số lý do tuyệt vời để sở hữu một món trang sức bằng bạc.

1. Bạc là kim loại có sức mạnh tâm linh thuần khiết

Trong lịch sử nhân loại, bạc trở thành kim loại duy nhất được hầu hết các nền văn hóa cổ xưa ghi nhận là sở hữu năng lực trừ tà ma vô cùng mạnh mẽ. Theo truyền thuyết Châu Âu, chúng ta đều biết cách hữu hiệu nhất để giết được người sói là dùng một viên đạn bạc.

bullets

Một con ma cà rồng sẽ bị bỏng nếu chạm phải bạc. Bất kể có sức mạnh siêu phàm, ma cà rồng không thể phá vỡ một sợi dây xích làm bằng bạc, sức mạnh phục hồi đáng gờm của con quái vật cũng sẽ hoàn toàn bị triệt tiêu nếu tiếp xúc với thứ kim loại quý này.

5cfa04334b2fe

Theo truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, bạc chứa đựng một lời nguyền đối với ma cà rồng có liên quan đến Artemis - nữ thần săn bắn sở hữu một cây cung bằng bạc, chi tiết đọc tại bài viết Hành trình đi tìm 'Con ma cà rồng đầu tiên' - Kỳ 1: Ma cà rồng trong lịch sử nhân loại.

Điều thú vị là văn hóa phương Đông cũng đồng ý với chi tiết này, người Trung Quốc cổ từ lâu đã dùng bạc để chế tác thành những vật dụng trang sức hoặc phong thủy, vừa để làm đẹp, vừa trừ tà ma, giúp cho chủ nhân gặp dữ hóa lành.

2. Bạc có năng lực chữa lành và bảo vệ mạnh mẽ

Khoa học đã chứng minh kim loại bạc có thể điều chỉnh nhiệt độ và tối ưu hóa tuần hoàn máu trong cơ thể người. Nghiên cứu cho thấy người đeo trang sức bạc thường xuyên có cảm xúc cân bằng, nhiệt độ cơ thể ổn định và cải thiện được hệ miễn dịch. Nhờ vậy mà hoàn toàn có khả giúp người đeo tránh được các bệnh vặt nhờ tác động tích cực đến sức khỏe tổng quát.

fdec7923 ce24 4153 9a54 b94dd07c3c68

Lý giải hiệu quả kỳ diệu này, các nhà khoa học xác định rằng các ion bạc đã thể tạo ra một trường lực vô hình có tác dụng phản xạ các bức xạ điện từ gây hại (electromagnetic radiation) khỏi cơ thể người, mang lại những lợi ích bất ngờ cho người đeo trang sức bạc.

Theo nghiên cứu của đại học Southampton, Anh Quốc được đăng trên báo khoa học Sciencedaily, những người đeo trang sức bạc ít bị viêm khớp hoặc đau khớp ngón tay nhờ chức năng ổn định huyết áp và lưu thông máu ở các khớp và dây chằng.

3. Bạc có khả năng kháng khuẩn cao

Một lần nữa, ion bạc lại chứng tỏ tác dụng thần kỳ của nó như một chất có tác dụng kháng sinh trong nhiều trường hợp. Ngày xưa, người ta dùng bạc để băng bó cùng vết thương để tránh nhiễm trùng, khi chế tác đồ dùng trong ngành y tế, một lớp bạc cũng được phủ lên các công cụ này.

img 59f9e9577b03b6d08c4185f66

Không phải tự nhiên mà các ống thông tiểu có thể được làm bằng bạc để chống nhiễm khuẩn đường tiết niệu, ống thở nội khí quản cũng bằng bạc giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp. Ion bạc Ag+ có tác dụng giết chết các loại vi khuẩn bằng cách ức chế thụ thể oxy tích điện âm, chính vì thế mà nó được ứng dụng dưới dạng công nghệ nano trong các loại máy lạnh, tủ lạnh mà chúng ta dùng hằng ngày.

nmah rws2013 00580

Một bộ ống tiêm dùng trong y tế được làm bằng bạc.

4. Kim loại bạc là khắc tinh của các loại độc tố

Hẳn các bạn không quên rằng trên phim ảnh cổ trang, chúng ta có thể thấy bạc thường được dùng để được thử độc trong các món ăn, đồ uống. Thực tế đúng là như vậy, từ cổ chí kim các nền văn hóa đều ứng dụng bạc theo cách này vô cùng hiệu quả, nếu tiếp xúc với các loại chất độc, bạc sẽ bị xỉn màu nhanh chóng.

tai sao trong phim chuong trung quoc truoc khi an luon phai dung kim thu doc 1

Những vị hoàng đế Trung Hoa luôn có nô tì dùng một cây trâm bạc để thử qua tất cả các loại đồ ăn thức uống. Trong khi đó, ở hoàng gia hoặc quý tộc các nước Châu Âu, họ cũng sử dụng bạc để làm dao, nĩa, ngoài tác dụng thẩm mỹ nó còn đảm bảo được sự sạch sẽ và thăm dò được độc tố nếu có.

1496218468306 master

5. Bạc có thể giúp giảm thiểu lo âu căng thẳng

Một số nghiên cứu tâm lý học cho thấy vật trang sức nhỏ đơn giản như nhẫn bạc có vòng xoay ở giữa (gọi là spinner ring) đã cải thiện tình trạng lo âu căng thẳng của người bị trầm cảm. Kết hợp những lợi ích chữa lành có lợi cho cơ thể đã nhắc đến ở trên, việc xoay nhẫn bạc đã giúp người trầm cảm bình tĩnh lại.

original juliet spinning ring

Bác sĩ tâm lý có lời khuyên rằng hãy sử dụng nhiều loại hình trang sức bằng bạc, cho đến khi tìm được thứ phù hợp với bạn nhất, có thể là nhẫn, mặt dây chuyền hoặc lắc tay. Tuy nhiên hãy luôn mang nó bên mình như vật hộ mệnh hoặc để ở nơi nào thuận tiện nhất để bạn chạm đến ngay khi cần.

Ngoài ra, bạc Sterling 925 nếu được sản xuất đúng chuẩn hầu như không gây dị ứng nên nó phù hợp với hầu hết đối tượng người dùng, đáp ứng hoàn hảo cả nhu cầu thẩm mỹ lẫn sức khỏe.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.