• Về đầu trang
Mây
Mây

6 tips giúp bạn có giấc ngủ sâu và đủ 8 tiếng

Cuộc sống

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi người. Việc bạn ngủ đủ giờ và có giấc ngủ sâu sẽ giúp bản thân có một ngày làm việc hiệu quả hơn vào hôm sau. Dưới đây là 8 tips giúp bạn có một giấc ngủ thư thái thực sự:

1. Tập thể dục

Tập thể dục là cách thức đơn giản và hiệu quả nhất giúp cơ thể bạn được tha lỏng, điều này giúp tâm trí bạn thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi. Hãy nghe một bản nhạc nhẹ nhàng cùng tập những bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp não bạn chuyển từ trạng thái căng thẳng sang trạng thái thoải mái hơn.

2. Tạo thói quen đi ngủ

Chúng ta thường ít khi nghĩ đến việc rèn một thói quen ngủ cho cơ thể. Việc lặp đi lặp lại thói quen như tắt điện, nằm xuống gối và đi ngủ sẽ giúp tâm trí của bạn biết rằng những hành động lặp đi lặp lại này đang báo hiệu việc bạn muốn đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi.

3. Chọn tư thế ngủ phù hợp

Nếu bạn có thói quen ngủ nghiên thì hãy cố gắng nghiêng về bên trái vì điều này sẽ cải thiện tiêu hóa và lưu lượng máu của bạn. Việc nằm ngửa không được khuyến khích bởi chúng sẽ khiến bạn dễ ngáy vì trọng lực kéo lưỡi của bạn về phía sau cổ họng.

Nằm sấp cũng không phải ý tưởng hay bởi nó khiến cột sống của bạn không ở tư thế đúng, dẫn đến việc đau lưng, đau cột sống.

4. Ngồi thiền

Việc ngồi thiền sẽ giúp tâm trí của bạn được thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ sâu. Bạn có thể bắt đầu tập ngồi thiền bằng cách:

Hít thở chậm và sâu, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Để đầu óc thoải mái, nghĩ về công việc hôm nay và loại bỏ mọi mệt mỏi ra khỏi tâm trí

Thả lỏng từng bộ phận trên cơ thể đến khi cảm thấy hoàn toàn thư thái.

5. Đọc

Việc đọc sách trước khi ngủ là quá trình tinh thần cần thiết để chuyển tâm trí của chúng ta từ mối quan tâm hàng ngày sang mối quan tâm về tính cách. Bạn có thể đọc bất kì điều gì bản thân yêu thích: Tấm gương người thành công, câu chuyện cuộc sống,..

6. Nói không với smartphone

Ánh sáng xanh từ smartphone sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn do phải tập trung cao độ. Bạn hãy đặt quy tắc "không sử dụng thiết bị trước khi ngủ" cho bản thân ngay từ bây giờ để có một giấc ngủ thư thái nhất.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.