• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

8 dấu hiệu cho thấy một cuộc hôn nhân sẽ sớm tan vỡ theo lời các thợ chụp ảnh cưới

Cuộc sống

Các thợ chụp ảnh cưới thường dành khá nhiều thời gian cho khách hàng. Hai bên tương tác với nhau từ những buổi gặp gỡ bàn bạc đầu tiên, đến ngày chụp đính hôn và cuối cùng là lễ cưới.

Chính từ khoảng thời gian này, các nhiếp ảnh gia có khả năng nhạy bén nhận ra một cuộc hôn nhân sẽ sớm kết thúc chóng vánh thường sở hữu những đặc điểm gì.

Dưới đây, các thợ chụp ảnh đám cưới chuyên nghiệp sẽ chia sẻ tám dấu hiệu của một cặp vợ chồng rất có thể sẽ tiến tới ly hôn trong tương lai.

1. Một trong hai người hoàn toàn không hứng thú với việc chụp ảnh

unhappy couple

Người bạn đời không hề nhiệt tình trong quá trình chụp ảnh với nửa kia cũng rất có thể là một dấu hiệu báo trước sự chia tay của cả hai. Nguồn: healthland.time

"Không phải ai cũng thích chụp ảnh cả. Thực tế, tôi thỉnh thoảng lại gặp các khách hàng có người bạn đời hứng thú với tất cả mọi thứ chỉ chừa mỗi chuyện bị chụp ảnh cưới ra.

May mắn thay, hầu hết những thành phần miễn cưỡng này đều hiểu rằng việc chụp hình cưới quan trọng với bạn đời của mình thế nào nên họ đều sẵn sàng vui vẻ tham gia.

Có điều, không phải lúc nào chuyện cũng êm thấm như thế. Khi tôi mới vào nghề, có một chú rể từng gọi điện đặt lịch với tôi. Lúc tôi tới tiệc cưới và giới thiệu mình với cô dâu, cổ ra hiệu về phía ống kính rồi nói 'Đừng có mà chĩa cái máy đó vào tôi bữa nay đấy nhé!'

Ngày hôm ấy tôi thật sự đã rất chật vật. Sau đó 3 tháng thì cặp đôi này ly hôn. Tôi nghĩ rằng, việc sẵn sàng cân nhắc các mong muốn của nửa kia một cách vui vẻ là chìa khóa của một mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc. Bao gồm cả việc vui vẻ chụp hình dù bạn chẳng hề ưa vụ này chút nào."

Rob Greer, một nhiếp ảnh gia đám cưới tại Los Angeles, California chia sẻ.

2. Lượng khách báo lại không thể chung vui tiệc cưới chiếm hơn tỷ lệ 20%

5a8c1da71ac11f859533d64f

Việc quá nhiều người không đến dự đám cưới liệu có ẩn ý gì về hôn nhân của cặp đôi chăng? Nguồn: k102.iheart

"Chuyện có khoảng 10% đến 15% số khách mời không đến dự tiệc là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ này lên mức 20 - 25% thì có lẽ bạn cần phải suy nghĩ lại.

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn bè và gia đình hai bên cho rằng cặp đôi rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả. Nghe thật đáng buồn nhưng lại chính xác hơn bạn nghĩ đấy. Quan điểm từ người ngoài nhiều khi lại phản ánh đúng về mối quan hệ của hai người.

Tôi từng chụp cho một đám cưới mời 250 khách, đặt nhà hàng tối thiểu 200 suất và chỉ đúng 60 người tới dự! Cặp đôi này đã hỏi tôi có muốn mời vợ con mình cùng tới bữa tiệc không vì họ đã chi trả hết rồi nhưng lại chẳng ai đến cả! Gần đây tôi được biết cả hai sau đó đã chia tay nhau rồi."

Brian Delia, chủ thương hiệu Brian Delia Photography ở Clifton, New Jersey kể về câu chuyện mình đã chứng kiến.

3. Sự tương tác gượng gạo

5a8c1d251ac11f859533d64d 1

Các nhiếp ảnh gia cho rằng sự thiếu kết nối của cả hai trong quá trình chụp ảnh cũng là một dấu hiệu đáng suy ngẫm ám chỉ mối quan hệ khó lâu bền. Nguồn: k102.iheart

"Nếu một trong hai người cố lấp đầy sự hờ hững của nửa kia trong quá trình chụp ảnh cưới thì có lẽ đây là một dấu hiệu xấu. Hẳn là cặp đôi đã tham khảo hàng trăm kiểu ảnh cưới trên mạng và muốn ảnh của mình cũng sẽ đẹp như trên Pinterest vậy.

Có điều, không may là cặp đôi lại chẳng hề thực sự để tâm đến mối quan hệ của mình. Họ thỉnh thoảng lại thiếu đi sự tương tác tự nhiên và tính liên kết cảm xúc giữa cả hai.

Cặp đôi thường chỉ đặt nặng việc có một bức hình đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội và không bận tâm đến chuyện liệu nhiếp ảnh gia có ghi lại được tình cảm thật của hai người vào trong tấm ảnh hay không. Việc tác nghiệp trở nên khó khăn khi cặp đôi rõ ràng chẳng có sự kết nối nào cả."

- Nhiếp ảnh gia Gretchen Wakeman ở Scottsdale, Arizona tâm sự.

4. Phía nhà gái phát sinh mâu thuẫn nội bộ

5a8c1e9c1ac11f859533d651

Những bất đồng ngầm có thể là đặc điểm nhận biết một cuộc hôn nhân không bền vững. Nguồn: k102.iheart

"Rất không hay nếu có những tranh cãi, biến cố dai dẳng trong nội bộ nhà gái. Để tôi lấy một ví dụ: Trên đường đến một lễ cưới, khi chưa đầy 10 phút nữa là tới nơi thì chúng tôi nhận được một cuộc gọi. Cô dâu liên lạc để thông báo đã hủy tiệc. Cô cay đắng bảo rằng hai người họ không hợp nhau.

Ngoài ra còn có xung đột xảy ra phía bên nhà gái cũng như với bạn bè lâu năm của họ nữa. Cô kể rằng người phù rể đã ngủ với một phù dâu đã có gia đình. Chuyện này khiến bên nam phát sinh cãi vã lớn và mọi thứ trở nên hoàn toàn hỗn loạn. Chúng tôi không biết liệu cặp đôi có còn bên nhau không nữa, nhưng theo tôi nghĩ là không."

- Matt Adcock, nhiếp ảnh gia đồng sáng lập của hãng Del Sol Photography đặt tại Playa del Carmen, Mexico thuật lại kỷ niệm khó quên trong nghề.

5. Bất đồng quan điểm về tài chính

5a8c1f141ac11f859533d653

Không có tiếng nói chung về vấn đề tiền bạc rất có khả năng gây rạn nứt trong bất kỳ mối quan hệ nào. Nguồn: k102.iheart

"Tôi sẽ gọi cặp đôi này là T. và M. để tránh đề cập tên thật của cả hai. Khi cặp đôi tìm đến studio nơi tôi làm việc, lúc tôi đang thuyết phục họ nên chọn sử dụng dịch vụ của mình thì T. muốn đi vệ sinh một lát.

Khi cô ấy vừa rời khỏi, M. liền bảo 'Đám cưới này làm tôi sạt nghiệp mất. Kinh phí tiêu tốn hiện đã gấp đôi mức ban đầu hai chúng tôi dự trù rồi'.

Tiền bạc là yếu tố quan trọng trong bất kỳ hôn nhân nào cũng như là một phần tác động khiến hôn nhân tan vỡ. Điều này đặc biệt đúng với cặp đôi tôi đang kể. Sáu tháng sau đám cưới hoành tráng với hơn 150 khách mời, cả hai người họ đã chia tay."

- Carlos G. Osorio, chủ cửa hàng Miami Photo tại Miami, Florida nói.

6. Mỉa mai nhau trong khi chụp ảnh

5a8c1fa41ac11f859533d657

Nhiều cặp đôi bảo rằng họ chỉ "đùa". Tuy nhiên, những gì họ "đùa" lại rất có thể là dấu hiệu của một hôn nhân thất bại. Nguồn: k102.iheart

"Tôi đã chụp cho hơn 1000 đám cưới suốt trong sự nghiệp của mình. Vậy nên, nếu tôi thấy một cặp đôi cứ gây lộn suốt hôm đó thì chắc chắn trong tương lai tình cảm của họ chỉ ngày càng xấu đi và rất có thể tiến tới chia tay mà thôi.

Nhiều cặp đôi bảo rằng họ chỉ đang trêu nhau mà thôi. Thế nhưng những câu 'trêu' ấy lại thường đi kèm một chuyện thật nào đấy ẩn sau lời đùa. Trường hợp tệ nhất tôi từng được chứng kiến đó là một cô dâu bảo với nhân viên của tôi rằng 'Hun hoài tui chán rồi đó'. Nghe có vẻ tinh tế, nhưng thật ra lại đầy ẩn ý và đáng suy ngẫm. Chú rể chẳng nói một lời nào. Chà, dấu hiệu rạn nứt xuất hiện rồi đây chứ đâu, tôi đã tự nghĩ trong đầu lúc đó như vậy đấy."

- Nhiếp ảnh gia Rob Greer kể.

7. Đến với nhau vì thể xác

bigstock unhappy couple not talking aft 61812500

Nếu thể xác là yếu tố duy nhất được đặt nặng trong mối quan hệ thì hôn nhân hẳn sẽ khó bền lâu. Nguồn: whealthchile

"Chúng ta từng thấy nhiều cặp đôi yêu nhau say đắm, dành cả đêm cho nhau nhưng nay lại ly hôn. Tôi còn nhớ cái lần tôi chụp cho một cặp vợ chồng cực trẻ và hợp nhau.

Mối quan hệ họ dựa trên thể xác nên khi nhìn cả hai giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể với nhau cực thú vị. Vào cuối đám cưới, họ mời tôi chụp ảnh cả hai trong phòng riêng để có những bức ảnh thân mật và gợi cảm.

Qua cách mà họ mở lời, tôi không chắc hai người muốn tôi chụp ảnh họ hay là... tham gia chung với họ luôn nữa. Cảm giác rất kỳ quặc và tôi đã lịch sự từ chối, hoàn thành xong công việc thì về nhà luôn. Cả hai đã ly hôn 1 năm sau ngày cưới."

- Sol Tamargo, nhiếp ảnh gia đồng sáng lập hãng Del Sol Photography tại Playa del Carmen, Mexico nói.

8. Cặp đôi ít cùng nhau xuất hiện trong tiệc chiêu đãi

bride alone e1406313343701 1024x682

Khi cặp đôi ít đi cạnh nhau trong quá trình đãi tiệc, đây là một dấu hiệu không tốt cho hôn nhân của họ trong tương lai. Nguồn: catholicmatch

"Sau lễ cưới, hầu hết các cặp đôi đều hào hứng với giai đoạn đãi tiệc. Mối căng thẳng theo họ suốt ngày cưới đã lùi lại phía sau và lúc này chính là khoảng thời gian cả hai có thể vui vẻ thư giãn.

Các cặp đôi thường dành buổi tối để đón khách, nhảy múa cả đêm và chúc mừng mối quan hệ được 'nâng cấp' của mình. Khi một đôi vợ chồng tách nhau ra để trò chuyện với khách, hoặc để đối phương khiêu vũ một mình hàng giờ liền - điều này rất đáng lo ngại. Tôi đã từng chụp suốt một bữa tiệc chiêu đãi mà chỉ bắt được vài khoảnh khắc cặp đôi chính sánh vai bên nhau. Đây quả thật là một dấu hiệu không hay chút nào."

- Nhiếp ảnh gia Gretchen Wakeman bày tỏ.

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.