• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

8 món đồ cũ tín đồ second hand tuyệt đối không nên mua

Cuộc sống

Mua lại đồ cũ là một phương thức tiết kiệm tiền và góp phần bảo vệ môi trường vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, vì đảm bảo an toàn, vệ sinh và các vấn đề quan trọng khác mà có một số món đồ chúng ta phải mua mới hoàn toàn. Dưới đây là 10 món đồ không nên mua cũ dù có được bán với giá rẻ như cho!

1. Nệm

Lý do bạn không nên mua nệm cũ khá rõ ràng nhưng lại ít được nghĩ đến: đó là rệp. Nệm là nơi sinh sản phổ biến của những loài gây hại này và chúng có thể dễ dàng lây lan sang các vật dụng khác trong nhà bạn như thảm, quần áo và đồ đạc. Chúng thường ẩn náu và chỉ phản ứng với hơi ấm của cơ thể người, vì vậy việc mua một tấm đệm mà không phát hiện ra rệp là rất có thể xảy ra. Hơn nữa, vải hấp thụ các tế bào da chết và chất lỏng cơ thể của chủ cũ, do đó không thể hoàn toàn đảm bảo các vấn đề về vệ sinh và sức khỏe.

2. Nước hoa và sản phẩm làm đẹp

Một vấn đề về nước hoa mà ít ai để ý là chúng có hạn sử dụng, và các sản phẩm làm đẹp khác như kem lót, phấn phủ cũng vậy. Bởi đây là những chất hóa học tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bạn, cho nên việc sử dụng lại đồ trang điểm và nước hoa cũ, hết hạn không chỉ mất vệ sinh mà còn có thể gây hại rất nhiều đến sức khỏe.

3. Ghế và nôi ngồi ô tô

Các thiết bị dành cho trẻ em có thể đắt tiền, nhưng rút cục là để bảo vệ sự an toàn của trẻ. Các chuyên gia cảnh báo rằng rất khó để xác minh độ an toàn của ghế hoặc nôi ngồi trên ô tô chỉ bằng tay. “Chúng ta thường không thể chắc chắn 100% về lịch sử của một chiếc ghế ô tô đã qua sử dụng, như việc nó đã từng bị va chạm hay chưa, ngày hết hạn theo quy định của nhà sản xuất và tình trạng thu hồi của nó,” theo Consumer Report. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các đồ dùng thiết yếu cho trẻ nhỏ và trẻ em khác như xe đẩy.

4. Áo mưa và ủng

Hầu hết các vật dụng đi mưa sẽ giảm bớt khả năng chống nước theo thời gian. Mục đích chính của những vật dụng này là giữ cho bạn khô ráo, vì vậy, bạn nên đầu tư vào những vật dụng có hiệu quả cao.

5. Mũ bảo hiểm

Cũng như hầu hết các sản phẩm đảm bảo an toàn khác, mũ bảo hiểm cần được mua mới, kể cả mũ bảo hiểm xe đạp và đặc biệt là mũ bảo hiểm xe máy. Những chiếc đã qua sử dụng có thể bị hư hại từ một vụ va chạm trước đó mà ta không thể phát hiện được, và những chiếc mũ bảo hiểm như vậy sẽ dễ nứt vỡ hơn những chiếc mới.

6. Giày

Một đôi giày được mang hằng ngày sẽ tạo thành hình dạng của bàn chân người mang. Kết quả là, khi bạn mua một đôi giày đã qua sử dụng, chúng sẽ không vừa chân như những đôi giày mới vì đế giày đã biến đổi hình dạng để ôm vào viền bàn chân của người chủ cũ. Đi đôi giày không vừa vặn có thể gây đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe theo thời gian.

7. Đồ bơi

Không nên mua áo tắm đã qua sử dụng hoặc bất kỳ loại áo lót nào khác, bởi những món trang phục đó đã được mặc quá sát với cơ thể của người khác. Nếu bạn đang tìm mua một số đồ bơi giá "mềm", hãy mua những bộ đồ bơi đã được mua về nhưng chưa dùng, nguyên trạng và vẫn còn nhãn.

8. Đồ dùng cho thú cưng

Bạn có thể mua lại đồ chơi hoặc bát đựng thức ăn cho thú cưng đã qua sử dụng, nhưng không nên mua lại thức ăn hay đồ ăn vặt, bởi chúng có thể hết hạn, bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm bẩn.

Ngoài ra, tương tự như nệm, giường cho người bạn bốn chân cũng không nên mua cũ, bởi chúng ta không biết có những gì ẩn dưới các lớp vải, kể cả đã lau giặt kỹ.

Theo: Ba-bamail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    4
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (4)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.