• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

9 công việc khó nhọc nhất thế giới chứng minh cuộc sống văn phòng vẫn còn sướng tựa thiên đường

Cuộc sống

Nếu bạn cảm thấy công việc của mình tồi tệ vì lương thấp hay nhàm chán thì những thông tin dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ. Bởi ở một nơi nào đó, rất nhiều người đang làm những công việc vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Vì mưu sinh, họ vẫn cố gắng mỗi ngày.

Sản xuất nắp cống cho thành phố New York

Những người đàn ông từ Ấn Độ sản xuất 2.750 chiếc nắp cống cho thành phố New York mỗi năm. Công việc này không hề dễ dàng vì nhiệt độ kim loại nóng chảy thường là 1.200 độ C - 1.400 độ C. Ngoài ra, kim loại nóng chảy bắn ra có thể gây bỏng nặng, đó là lý do vì sao đây được xem là một trong những việc nguy hiểm nhất.

Khai thác lưu huỳnh ở Indonesia, núi lửa Kawah Ijen

Núi lửa Kawah Ijen nằm ở Jawa có chiều cao 2.600 mét so với mực nước biển. Bên trong núi lửa có một hồ nước lưu huỳnh. Các công nhân khai thác lưu huỳnh ở đây thường là người dân địa phương, họ làm công việc nguy hiểm này nhưng không có quần áo bảo hộ hay mặt nạ chống độc. Họ khai thác lưu huỳnh cả ngày và đêm, sử dụng tay không và một ống thở thô sơ để không hít phải chất có hại. Dù công việc vô cùng nguy hiểm nhưng họ chỉ được trả khoảng 5 USD mỗi ngày.

Dọn dẹp cống rãnh, Ấn Độ

Cũng giống như Việt Nam, hệ thống cống rãnh tại Ấn Độ cũng được đội đô thị dọn dẹp thường xuyên để tránh tắc nghẽn. Thời gian làm việc của các công nhân kéo dài 12 giờ/ngày và họ phải làm việc bên dưới một cái hầm, hít phải mùi chất thải. Công nhân cũng chỉ sử dụng cuốc, xẻng thô sơ hoặc dùng tay nạo vét chất nhờn dưới cống. Họ chỉ nhận được khoảng 5 USD một ngày.

Ngửi mùi hôi dưới cánh tay

Đây là những chuyên gia làm việc tại các công ty sản xuất chất khử mùi. Những nhà nghiên cứu mùi hương phải cho tình nguyện viên dùng các sản phẩm thử nghiệm sau đó ngửi nách họ để đánh giá hiệu quả lưu giữ mùi hương suốt cả ngày.

Khai thác kim cương, Sierra Leone

Khai thác kim cương ở Sierra Leone là một ngành công nghiệp bẩn. Tổng giá trị kim cương khai thác trong nước được báo cáo là 320 triệu USD, nhưng công nhân lại chẳng nhận được bao nhiêu. Quận Kono có khoảng 250.000 người làm nghề khai thác kim cương nhưng lại là một trong những nơi nghèo nhất nước.

Khai thác muối, Etiopia

Tại "vùng chảo" sa mạc Danakil được cho là nóng và khắc nghiệt nhất trên thế giới, bạn sẽ tìm thấy những người Afar nổi tiếng với khả năng chịu đựng phi thường. Một trong những ngành nghề truyền thống của họ là khai thác muối. Công việc này buộc họ phải làm việc ở nơi có nhiệt độ lên đến 125 độ F (hơn 51 độ C).

Thợ điện làm việc ở độ cao đáng sợ

Nhiều thợ điện tại Trung Quốc thường xuyên phải thực hiện bảo trì đường dây điện cao thế ở nơi có độ cao khó tin. Mặc dù họ được cung cấp thiết bị bảo hộ nhưng nguy cơ bị điện giật là rất cao.

Dọn dẹp hiện trường vụ án

Công việc này đòi hỏi bạn lau dọn vết máu trên tường, sàn nhà hoặc thậm chí là xác chết. Thử thách lớn nhất trong công việc này là mùi hôi. Nếu xác chết đã qua nhiều ngày thì dù bạn có cứng cỏi đến đâu cũng bị mùi hôi đánh bại. Đôi khi, các thi thể còn được tìm thấy sau vài tháng, khi đã bị côn trùng, giòi, bọ tấn công.

Thông thường, những người dọn dẹp hiện trường sẽ mất 1 ngày để xử lý nhưng nếu hiện trường là một căn hộ hỗn độn, rộng lớn thì có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Hiến thân cho muỗi đốt

Các nhà khoa học, y bác sĩ chiến đấu chống lại bệnh sốt rét thường phải nghiên cứu thói quen của muỗi. Các nhà khoa học Brazil thậm chí còn đặt cược sự an toàn của chính họ và tự hiến thân làm mồi nhử cho muỗi đốt.

Bonus: Hình ảnh một ngày làm việc ở Bắc Cực

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.