• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Anh hùng cứu sống chú thỏ trong trận cháy rừng thầm lặng biến mất không cần sự ngợi ca

Cuộc sống

Trận cháy rừng khủng khiếp có tên Thomas tại bang California, Mỹ, đã buộc 200.000 người sơ tán. Đây được xem là trận hoả hoạn lịch sử tận diệt môi trường sống và thiêu chết rất nhiều loài động vật hoang dã tồn tại trong các cánh rừng này. Trận cháy Thomas như một hồi chuông báo động cực lớn về tình trạng biến đối khí hậu đang diễn biến cực kỳ phức tạp trên hành tinh của chúng ta.

Trận cháy là hồi chuông cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến nghiêm trọng Nguồn ảnh: Ryan Cullom

Tuy nhiên, cũng trong chính thời khắc thiên tai khốc liệt nhất, trái tim người Mỹ và quốc tế lại được "sưởi ấm" bằng một hành động đẹp của một người hùng mà chẳng ai biết tên cũng không biết anh đã đi đâu.

Một anh hùng không áo choàng đã cứu lấy một sinh mạng đang gần kề với cái chết Nguồn ảnh: Noah Berger

Một đoạn video do một nhiếp ảnh gia của ABC News đang thực hiện tin tức hiện trường ghi lại, một người đàn ông mặc áo khoác đỏ, quần đùi đang hốt hoảng khi nhìn thấy chú thỏ hoang dã mắc kẹt trong đám cháy ở bìa rừng. Không suy nghĩ nhiều, anh đã cứu lấy chú thỏ khi ngọn lửa có thể bắt vào người bất cứ lúc nào. Nhưng may mắn, chú thỏ vì muốn được sống đã phóng ra và anh đã kịp ôm gọn nó vào lòng. Giữa thời khắc sinh tử, chú thỏ đã được một người hùng không khăn choàng, không biết bay cứu sống bằng cả tấm lòng.

Chú thỏ hoang dã hoảng sợ chạy ra bìa rừng trong đám cháy dữ dội Nguồn ảnh: Getty Images

Người đàn ông trên từ chối phỏng vấn cũng như không tiết lộ danh tính. Có thể đối với anh cứu sống một sinh mạng là một điều phải làm, và anh không cần người khác ca ngợi mình. Sau đó, anh hùng thầm lặng khuất dần trong bóng tối, chỉ biết rằng chú thỏ hoang dã vẫn an toàn trong vòng tay anh.

Tấm lòng đẹp luôn hiện hữu trên cuộc đời này, hãy dành nhiều sự quan tâm cho động vật hoang dã cũng như môi trường để cứu sống chúng trước khi thiên tai tận diệt chúng.

Người đàn ông rất hoảng loạn, thậm chí anh nhảy cẫng lên vì sợ chú thỏ sẽ bị thiêu sống. Anh thể hiện sự quan tâm chân thành đến sinh mạng nhỏ nhoi kia chứ không phải "diễn" trước máy quay để "kiếm view".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.