• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bà cụ 82 tuổi qua đời vì bị cắt lương hưu hơn 1 năm, chính phủ đổ thừa tại... lỗi đánh máy

Cuộc sống

Khi tự sát, trong tài khoản của cụ bà 82 tuổi chỉ còn vỏn vẹn 5 bảng Anh. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do chính phủ đã cắt lương hưu của bà khiến bà nghĩ quẩn.

Tuy nhiên, sau vụ việc này, chính phủ đã xin lỗi gia đình của bà. Nhưng lời xin lỗi được cho là hời hợt và vô trách nhiệm.

lost bird tu sat vi luong huu 1

Bà Joy Worrall đã kết liễu mạng sống khi mình không còn tiền.

Cụ bà Joy Worrall trước giờ vẫn được nhận lương hưu đều đặn, nhưng kể từ 15 tháng trước, bà đã không nhận được xu nào. Tình cảnh khó khăn khiến bà quyết định tự sát ở độ tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi và an hưởng tuổi già.

Bộ trưởng Bộ Lao động và Lương hưu nước Anh, ông Guy Opperman đã tuyên bố sau vụ việc:

Chính phủ địa phương đã xin lỗi một cách vô trách nhiệm, họ đổ lỗi cho việc đánh máy giấy tờ. Một lỗi soạn văn thư nào đó đã khiến việc trả lương hưu cho bà Worrall bị gián đoạn.

lost bird tu sat vi luong huu 2

Bộ trưởng Bộ Lao động và Lương hưu Guy Opperman lên tiếng trình bày vụ việc sau khi nó trở thành chủ đề bàn tán của mọi người.

Chính trị gia thuộc đảng Lao động Vương quốc Anh, ông David Hanson đã thay mặt gia đình cụ bà để đưa ra lời kêu gọi chính phủ hãy giải quyết đúng trách nhiệm để không ai phải tự tử vì nghèo đói nữa.

Qua vụ việc, ông Opperman cho biết chắc chắn mình sẽ rà soát hệ thống để chuyện này không xảy ra lần nữa:

Chúng tôi đã khẩn trương xem xét lại các quy trình và hệ thống để đảm bảo điều này sẽ không lặp lại lần nữa.

Con trai của bà Worral, anh Ben Worrall, 44 tuổi, cũng có mặt sau cái chết của mẹ mình. Anh trả lời phỏng vấn với tờ Mirror:

Sở công tác và lương hưu (DWP) nên có trách nhiệm trong vấn đề này. Họ có nghĩa vụ chăm sóc những người không còn khả năng lao động và dễ bị tổn thương trong xã hội. Nhưng điều đó đã không được thực hiện trọn vẹn trong trường hợp của mẹ tôi.

Tôi không đổ lỗi cho họ nhưng họ đã phạm sai lầm.

lost bird tu sat vi luong huu 3

Con trai Ben Worrall cũng thường xuyên theo dõi quá trình điều tra vụ án.

Anh cho biết thêm rằng bà cụ rất tự trọng nên sẽ không bao giờ nhờ đến sự giúp đỡ tài chính từ con trai hay bạn bè của mình.

Người phát ngôn của DWP cũng giải thích:

Chúng tôi xin lỗi một cách vô trách nhiệm là vì lỗi văn thư không mong muốn đã ảnh hưởng đến việc thanh toán lương hươu cho bà. Chúng tôi hi vọng sẽ rút kinh nghiệm sau vụ việc đáng tiếc này.

lost bird tu sat vi luong huu 4

Bà Worrall đã tự sát bằng cách nhảy xuống một mỏ than gần nơi sinh sống.

Trong một tuyên bố được đọc tại phiên điều trần, ông Worrall khẳng định mẹ mình vẫn khoẻ mạnh, bà có cuộc sống độc lập và không muốn ai làm phiền mình.

Anh thường nói chuyện với mẹ mình 3 hoặc 4 lần một tuần. Lần cuối anh nói chuyện với bà là vào ngày 19/11 năm ngoái.

Hai ngày sau đó, một người bạn đã liên lạc với anh vì họ không gọi được cho bà Worrall. Ben đã ngay lập tức chạy đến nhà mẹ, anh nhấn chuông nhưng không thấy bà mở cửa. Xe của bà cũng không có ở nhà.

Cảnh sát cũng đã vào cuộc để tìm tung tích của bà Worrall, một chiếc trực thăng được huy động để mở rộng phạm vi tìm kiếm. Sáng hôm sau, các thành viên của đội Tìm kiếm và Cứu nạn Đông Bắc Wales đã tìm thấy thi thể của bà Worrall nằm dưới mỏ đá Rhesycae sâu 12 mét so với mặt đất.

lost bird tu sat vi luong huu 5

Tuy nhiên để đến được mỏ than, bà cũng phải đi một đoạn đường khá xa.

Anh Ben khẳng định rằng cái chết của mẹ mình là một cú sốc vì còn rất nhiêu câu hỏi chưa được giải đáp. Nhưng khi anh và cảnh sát điều tra về các vấn đề mà trước đó bà Worrall gặp phải, sự thật dần dần được sáng tỏ.

Bà Worrall đã ly dị chồng và bắt đầu nhận tiền trờ cấp từ năm 2014.

Nhưng vào tháng 7/2017, các khoản lương hưu của bà đã bị dừng hẳn khiến bà rơi vào tình trạng không có thu nhập.

Cuộc điều tra cũng phát hiện bà cụ chỉ còn 5 bảng Anh trong tài khoản khi qua đời, điều đó có nghĩa bà đã tiêu hết số tiền tiết kiệm 5.000 bảng Anh của mình.

Vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ nhưng cách cư xử hiện nay của chính phủ địa phương đang gây ra không ít phẫn nộ trong lòng dân, mặc dù có rất nhiều chính trị gia từ các Đảng khác nhau lên tiếng hỗ trợ nhưng vẫn không thể làm dịu dư luận hiện tại.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.