• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

PETA lên án và đòi sửa các câu thành ngữ động vật vì nó phân biệt chủng tộc, kì thị đồng tính

Cuộc sống
o3tcyuhjeai6rbcjd7zggye2ge

Một chiến dịch của PETA với mục đích thay đổi thói quen sử dụng gà Tây trong lễ tạ ơn tại Mỹ. David Shirk, một thành viên của tổ chức gần như khỏa thân dưới tiết trời 26 độ của New York

Vừa qua, trên mạng xã hội twitter, Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi động vật PETA vừa tiếp tục gây ra những luồng ý kiến trái chiều với bài đăng mới nhất của mình. Tổ chức này đã đăng bài phản đối việc sử dụng thành ngữ động vật, và so sánh nó với những ngôn ngữ nặng dùng với mục đích phân biệt chủng tộc và kì thị đồng tính.

PETA: Ngôn ngữ rất quan trọng, và khi sự hiểu biết của chúng ta về công bằng xã hội tăng lên, ngôn ngữ của chúng ta phải phát triển cùng với nó. Dưới đây là cách xóa chủ nghĩa loài khỏi các cuộc trò chuyện hàng ngày của bạn.

Sau đó, PETA tweet thêm:

Cũng giống như ngôn ngữ phân biệt chủng tộc, kì thị đồng tính, những ngôn ngữ xúc phạm người khuyết tật, các cụm từ thể hiện sự tàn ác đối với động vật sẽ biến mất dần khi có nhiều người bắt đầu đánh giá cao giá trị của động vật và nói rằng 'mang bánh mì' thay vì thịt xông khói.

Lẽ dĩ nhiên, với sự vô lý quá mức của những tuyên bố này, mọi người không đồng tình với PETA, thậm chí còn phản đối chúng. Nhiều người tố ngược PETA rằng họ đang nhạo báng những từ ngữ thể hiện sự kì thị đồng tính hay phân biệt chủng tộc, vốn là những ngôn ngữ khá nhạy cảm và nặng nề.

Làn sóng phản đối PETA khá mạnh mẽ, từ hài hước đến gay gắt. Nhiều người nổi tiếng bắt đầu lên tiếng phản đổi cũng như nhạo báng loạt tweet này của PETA, bởi nó khá ngớ ngẩn đối với họ.

Là một người ăn chay 12 năm, nếu ai đó nói với tôi "Take the flower by the thorns", (nhạo báng từ "Take the bull by the horns", có nghĩa là làm việc gì đó một cách quyết liệt) thì tôi thà nằm trong lò mổ còn hơn ấy.

Siri, hãy nói cho tôi lý do tại sao mọi người nghĩ chúng tôi, những kẻ ăn chay là đám không hài hước.

Thật là một đống lá rụng!

"Cho hai con chim ăn một chiếc bánh nướng tròn", cụm từ này làm não tôi nổ bùm bụp và tôi đang cười như điên vì nó đây.

Với tư cách là một người thuần chay, tweet này với tôi cứ như là "làm con bò đến chết trong mắt"

Tuy nhiên, đó chỉ là những người ăn chay hài hước mà thôi. Có rất nhiều người tỏ ra gay gắt hơn hẳn, bởi với họ, việc so sánh quyền động vật với quyền con người là không hợp lý.

"PETA luôn thích đem công việc của họ đi gộp với những cuộc đấu tranh của những người khác biệt,và những người da màu", nhà văn và người dẫn chương trình podcast Ira Madison III tweeted: "Tôi rất vui vì tôi vừa ăn bít tết."

Về phía PETA, Tổ chức này đưa ra câu trả lời với báo chí như sau:

"Lòng từ bi của chúng tôi không cần phải giới hạn," Phát ngôn viên của PETA, Ashley Byrne nói với tờ Washington Post. “Dạy mọi người tử tế với động vật, nói chung chỉ là hành động chỉ giúp khuyến khích họ thể hiện lòng nhân ái. Khi chúng ta được giáo dục nhiều hơn về động vật, chúng ta hiểu được thêm rằng động vật có thể thông minh và nhạy cảm đến thế nào… Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều chấp nhận rằng cách chúng ta đối xử với động vật hoàn toàn là vấn đề công lý xã hội. ”

Theo: indy100.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.