• Về đầu trang
Treng
Treng

Band-Aid cho ra mắt loại urgo chống phân biệt chủng tộc

Cuộc sống

Hiện nay vấn nạn phân biệt chủng tộc đang bị lên án mạnh mẽ trên toàn thế giới. Trước tình hình trên, nhiều thương hiệu đã chủ động giới thiệu các sản phẩm dành cho người da màu, nhằm đóng góp tiếng nói chống phân biệt chủng tộc. Tiếp bước Mattel và Crayola, mới đây thương hiệu sản xuất thiết bị y tế Band-Aid đã cho ra mắt loại băng dán vết thương mới với màu nâu và đen.

Trước kia, công ty chỉ sản xuất băng dán vết thương phù hợp cho những người tông màu da sáng. Những năm trước cũng có nhiều kiến nghị được gửi đến công ty, yêu cầu sản xuất loại băng đa dạng màu sắc hơn. Cuối cùng, thương hiệu 100 năm tuổi này cũng đã giới thiệu loại băng dán vết thương phục vụ cho nhiều màu da.

Băng dán y tế mới có màu sáng, sáng vừa, vàng, nâu và đen. Với sản phẩm này, thương hiệu muốn tôn vinh vẻ đẹp và sự đa dạng của các màu da. Trong phần giới thiệu trên Instagram, Band-Aid cũng tuyên bố ủng hộ cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Cụ thể, họ đã cam kết quyên góp cho chiến dịch Black Lives Matter.

Với sự đổi mới này, thương hiệu Band-Aid đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người hoan nghênh những nỗ lực của Band-Aid thì số khác lại cho rằng việc này chỉ là chiêu trò PR và không cần thiết.

Họ mỉa mai rằng thì ra thương hiệu Band-Aid mất tận 100 năm để nhận ra rằng trên thế giới có nhiều hơn một tông màu da. Trong khi đó, những thương hiệu sản xuất thiết bị y tế khác như Tru-Color và Browndages đã cho ra mắt dòng băng dán vết thương đa sắc từ năm 2014 và năm 2018.

Tuy nhiên, trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Band-Aid giới thiệu băng dán vết thương đa sắc tộc. Vào năm 2005, họ đã từng ra mắt dòng Perfect Blend. Tuy nhiên về sau Band-Aid đã ngừng sản xuất dòng này vì không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.