• Về đầu trang
Chim Ong
Chim Ong

Bắt con hùn hạp tiền xăng và tự trả phí nha sĩ, cặp vợ chồng ‘bủn xỉn nhất Hàn Quốc' gây tranh cãi

Cuộc sống

Vừa qua, một cặp vợ chồng trung niên Hàn Quốc đã khiến cư dân mạng hoang mang tột độ với lối sống tiết kiệm độc nhất vô nhị mà không ai dám nghĩ tới. Thậm chí, lối sống tằn tiện này đã ăn mòn vào tính cách của người vợ, và tác động trực tiếp đến cách nuôi dạy, giáo dục con cái của họ.

Câu chuyện kỳ quặc của hai vợ chồng được đài truyền hình SBS cho lên sóng trong chuỗi chương trình đặc biệt. Cặp vợ chồng trung niên đã trạc 46 tuổi với lối sống chắt chiu, kiểm soát tiền điện nước cho đến tiền ăn uống chặt chẽ, thậm chí đến... tiền khám chữa bệnh cho con cũng là vấn đề lớn.

1

Khoảnh khắc tối tăm bao trùm lấy căn nhà, cả gian phòng khách chỉ bật duy nhất một chiếc bóng đèn nhỏ le lói để gia đình có thể sinh hoạt.

2

Bếp là nơi giữ lửa cho cả nhà thì giờ đây cũng không thể trang hoàng, sáng sủa được với lối sống tiết kiệm độc lạ này.

4

Với lối sống "tiết kiệm điện" của mẹ, hai cậu con trai dù còn nhỏ nhưng đã phải đeo kính cận dầy cộm.

Được biết, hai anh em được mẹ hướng dẫn cách sử dụng nước “hợp lý” sau khi đi vệ sinh đó là phải lấy nước thải ra từ máy giặt để dùng. Bởi vì bể chứa nước gạt bồn cầu sẽ tiêu hao khoảng 45 lít nước trong vài lần sử dụng. Thế nên, thay vì bơm nước sạch thì mẹ bắt thay thế bằng nước thải giặt quần áo.

9

10

11

13

Người chồng là trụ cột chính, tiền lương mỗi tháng dưới 3 triệu won (khoảng 60 triệu VNĐ) nên chi tiêu của gia đình khá gói ghém. Trong vòng 3 năm, cả gia đình 4 người chỉ sống tại căn hộ tầm trung vỏn vẹn dưới 100m vuông.

Nhờ kế sách tiết kiệm "thượng đẳng" của vợ mà tiền lương mỗi tháng của người chồng "dư" hẳn 2 triệu won (khoảng 40 triệu VNĐ). Và trong 5 năm vừa qua, gia đình này đã dành dụm được hơn 160 triệu won (khoảng 3 tỷ VNĐ).

19

Mỗi tháng đều tiết kiệm được 2 triệu won.

Hơn nữa, cách giáo dục con cái của vợ chồng này cũng khắt khe. Thông thường thì cả nhà chỉ ăn ngoài 1-2 lần và hạn chế tối thiểu tiền ăn phát sinh.

Thậm chí, trong cả việc phát tiền tiêu vặt cho con cái cũng khá nghiêm khắc. Bọn trẻ phải phụ giúp việc nhà và xoa bóp cho bố mẹ mới được nhận tiền tiêu vặt.

26

27

Tuy vậy, cả hai anh em không tiêu xài ngay mà thường gửi sổ tiết kiệm để dành. Được biết, Hee Joon - cậu con trai lớn phải tự tích cóp tiền tiêu vặt để điều trị răng sâu tại nha sĩ mà không hề có sự hỗ trợ từ ba mẹ. Và điều đặc biệt hơn hết đó là hai anh em luôn phải trích tiền tiêu vặt “hùn hạp” trả tiền xăng với bố mẹ.

32

23

Cả hai vợ chồng tiết lộ việc giáo dục con cái theo phương pháp này để có thể giúp cho sinh hoạt cả gia đình được tiết kiệm tối ưu. Nhờ có hai cậu con trai nghe lời biết giúp đỡ bố mẹ, hai vợ chồng cũng rất cảm kích.

42

Về phía người chồng, thoạt đầu nhìn cách đối xử của vợ với con cái cũng khó lòng mà chấp nhận. Nhưng dần dà theo thời gian, bởi đồng lương ít ỏi trong thời buổi kinh tế khó khăn thì "thượng sách" bó chặt chi tiêu của vợ cũng đã giúp gia đình rất nhiều.

Câu chuyện này được phát sóng khiến cư dân mạng “sốc văn hóa” đối với lối tiết kiệm siêu độc này. Song, đã có rất nhiều bình luận trái chiều khi biết cặp vợ chồng áp dụng lối sống này với trẻ con:

- Tiết kiệm đến mức như vậy thì quá giỏi rồi nhưng mà bọn trẻ vẫn còn nhỏ mà...

- Có phải bắt buộc đẻ con ra đâu, mà nếu đẻ ra rồi thì phải cho tụi nhỏ đi khám nha sĩ chứ...

- Tụi nhỏ thật bất hạnh. Nghĩ làm sao mà bắt hai đứa nhỏ trả tiền xăng với tiền đi nha sĩ chứ?

- Không hiểu sao nhiều người lại đàm tiếu trong khi ba mẹ tụi nhỏ có phải làm gì xấu đâu. Tui thấy tụi nhỏ không có bất hạnh đâu, nhìn rất là hạnh phúc khi sống trong gia đình như vậy mà.

- Hm... không phải là ý kiến hay ho khi cho tụi nhỏ lo lắng về chuyện tiền nong cuộc sống khi còn quá nhỏ.

- Giỏi thật đấy, chứ kiểu này tui không sống nổi đâu, thật sự không sống được...

Theo: Instiz
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.