• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Bé gái biến bao bì cũ thành chăn cho người vô gia cư

Cuộc sống

Mùa Đông năm nay, cô bé Alyssa Dean (11 tuổi) đến từ Prestatyn (Xứ Wales, Vương quốc Anh) đã nảy ra ý tưởng biến bao bì đã qua sử dụng thành chăn ấm cho người vô gia cư.

Ý tưởng này đến với Alyssa khi cô bé được truyền cảm hứng giúp đỡ những người vô gia cư trong mùa đông (Ảnh: WALES NEWS SERVICE)

Ý tưởng này đến với em sau khi em được truyền cảm hứng giúp những người vô gia cư được an toàn trong mùa đông.

Alyssa phải thu thập 44 chiếc vỏ nilon để làm ra một chiếc chăn. Ngoài chăn, gói quà của em có cả mũ, găng tay, tất và sô cô la.

Mẹ em, bà Darlene (51 tuổi) đã hỗ trợ em thực hiện dự án bằng cách thu gom những chiếc vỏ bánh kẹo tại nơi làm việc và ủi chúng lại với nhau.

Alyssa rất có ý thức về môi trường, loại dự án này hoàn toàn phù hợp với con bé. Tôi đặt một hộp thu gom ở nơi làm việc và thu thập bao bì ở đó. Cần khoảng 44 chiếc vỏ để làm ra một chiếc chăn nên chúng tôi đã dùng đến rất nhiều chiếc cho gói chăm sóc này.

Bà Darlene nói.
Để làm ra mỗi chiếc chăn mất khoảng 45 phút (Ảnh: WALES NEWS SERVICE)

Mỗi chiếc chăn mất khoảng 45 phút để ủi và có thể chịu được các điều kiện thời tiết. Chúng tôi muốn tặng cho người vô gia cư nhiều hơn một chút, không chỉ là một chiếc chăn, nên chúng tôi đã cho thêm các món khác giúp giữ ấm cho họ.

Mới đầu, con bé dùng tiền tiêu vặt của bản thân để tài trợ cho việc này, nhưng rồi chúng tôi đã gây quỹ và bán xổ số để lưu trữ các gói hàng.

Alyssa đã được truyền cảm hứng sau khi nhận giải Miss North Wales Pre-Teen, hiện cô bé đã thực hiện được hơn 80 gói chăm sóc cho người vô gia cư. Chúng sẽ được trao trên khắp Denbighshire, Conwy và Flintshire của xứ Wales.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.