• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Bên trong 11 khối tài sản xa hoa trị giá 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh

Cuộc sống

Hoàng gia Anh sở hữu trên toàn Vương quốc Anh khối tài sản trị giá khoảng 18 tỷ USD. Nữ hoàng nhận được 25% doanh thu của Quỹ Tài sản Hoàng triều (Crown Estate) để chi tiêu cho việc duy trì tài sản cũng như công việc chính thức của bà.

Từ cung điện đến nhà cửa, đây là 11 tài sản mà gia đình Hoàng gia sở hữu cho riêng mình.

Cung điện Buckingham - London, Anh

1

Cung điện Buckingham là trụ sở hành chính, dinh thự của vua, nói cách khác, đây là văn phòng làm việc chính thức của nữ hoàng.

2

Có tổng diện tích là 77.000 mét vuông, tổng cộng 775 phòng, bao gồm 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong hoàng gia, 188 phòng dành cho nhân viên, 92 phòng làm việc và 78 phòng tắm.

Cung điện Buckingham mở cửa cho công chúng đến tham quan vào mỗi mùa hè cũng như một số khoảng thời gian như tháng 12, tháng Giêng và lễ Phục Sinh.

Sandringham House - Norfolk, Anh

3

Nữ hoàng Elizabeth thừa hưởng Sandringham House từ cha mình vào năm 1952. Đó là một nơi cư trú riêng tư trên một khu đất rộng 8.000 hecta thuộc sở hữu của Hoàng gia.

4

Sandringham House là nơi các thành viên trong gia đình Hoàng gia đón Giáng sinh cùng nhau. Trong ảnh là cảnh Nữ hoàng Elizabeth ngồi tại bàn làm việc ở Sandringham sau khi lên sóng truyền hình vào ngày Giáng sinh năm 1957.

Một ngoại lệ đã diễn ra tại đây, khi Meghan Markle đã từng có mặt trong lễ Giáng sinh cùng với Hoàng tử Harry trong khoảng thời gian đính hôn. Trước đó, theo giao thức, chỉ khi nào thành vợ chồng rồi mới có thể có mặt tại Sandringham vào dịp Giáng sinh.

Lâu đài Windsor - Windsor, Anh

5

Đây là lâu đài lớn nhất thế giới vẫn còn người sinh sống. Nữ hoàng Elizabeth II thường đến đây trong nhiều kỳ nghỉ cuối tuần.

6

Nhà thờ Thánh George ở lâu đài Windsor là nơi đã tổ chức nhiều đám cưới hoàng gia khác nhau trong những năm qua, gần đây nhất là lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Khi không được dùng trong những dịp lễ quan trọng của Hoàng gia thì nhà thờ này mở cửa tự do để công chúng có thể vào tham quan.

Clarence House - London, Anh

7

Clarence House được xây dựng từ năm 1825 đến 1827 để dành cho Hoàng tử William Henry, Công tước xứ Clarence.

8

Ngày nay, Clarence House là nơi ở chính thức của Thái tử Charles và bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip cũng sống ở đó khi họ kết hôn vào năm 1947. Hàng năm, các tour du lịch đến Clarence House được phép tổ chức vào tháng 8.

Cung điện St. James - London, Anh

9

Cung điện này được xây dựng từ năm 1531 đến năm 1536 bởi vua Henry VIII.

10

Cung điện St. James là nơi tổ chức hơn 100 buổi làm từ thiện mỗi năm cho các tổ chức khác nhau mà gia đình Hoàng gia tài trợ. Trong ảnh là cảnh Hoàng tử Andrew phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư toàn cầu ở London.

Cung điện Holyrood - Edinburgh, Scotland

11

Cung điện Holyroodhouse, còn được gọi là Cung điện Holyrood. Nó được xem là một tu viện vào năm 1128.

12

Holyroodhouse bây giờ là nơi lưu trú chính thức của nữ hoàng tại Scotland.

Cung điện này mở cửa cho người dân đến tham quan quanh năm, vào tuần lễ Holyrood hàng năm, gia đình Hoàng gia tổ chức kỷ niệm lịch sử và văn hóa Scotland từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.

Cung điện Kensington - London, Anh

13

Vua William III đã mua cung điện Kensington vào năm 1689 từ Bá tước Nottingham, ông cũng là Ngoại trưởng của vua William III.

14

Cung điện Kensington là nhà của Hoàng tử William và Kate Middleton và ba nhóc tì, họ sống trong căn hộ 1A, còn Hoàng tử Harry và Meghan Markle thì sống ở Nottingham Cottage.

Duchy of Lancaster - Anh

15

The Duchy of Lancaster là một khu đất lớn thuộc quyền sở hữu riêng của nữ hoàng, nghĩa là nó đem một nguồn thu nhập độc lập, tách biệt với Quỹ Tài sản Hoàng triều (Crown Estate).

16

Phần đất nông thôn trong khu vực này bao gồm 18,433 hecta trải rộng khắp Lancashire, Yorkshire, Cheshire, Staffordshire, và Lincolnshire.

Tòa nhà Savoy Estate - London, Anh

17

Khu bất động sản Duchy of Lancaster cũng bao gồm khu thương mại này tại khu Savoy ở London.

18

Khách sạn Savoy nổi tiếng ở London của nằm trong quyền sở hữu của gia đình Hoàng gia.

Lâu đài Balmoral - Aberdeenshire, Scotland

19

Balmoral là nơi nghỉ mát của gia đình Hoàng gia tại Scotland. Hoàng tử Albert mua nó tặng cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1852, sau đó quyết định phá hủy nó và xây dựng một cái mới lớn vào năm 1856. Lâu đài Balmoral có tổng cộng 150 phòng.

Ascot Racecourse - Berkshire, Anh

20

Nữ hoàng Anne đã thành lập Trường đua ngựa Ascot năm 1711. Nữ hoàng Elizabeth đã trông nom nơi này trong 2 năm tu bổ và phát triển trường đua.

21

Nữ hoàng đặc biệt thích ngựa và xem đua ngựa - những con ngựa của bà đã từng giành chiến thắng tại Royal Ascot.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.