• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Bệnh viện lớn ở Hàn Quốc bị chỉ trích dữ dội vì che giấu cho y tá đánh rơi trẻ sơ sinh chết suốt 3 năm

Cuộc sống

Theo bản tin KBS News phát sóng ngày 14/4, khoảng 3 năm trước đã có một đứa trẻ ra đời tại bệnh viện đa khoa nổi tiếng Bundang và chết một cách bất bình thường. Bác sĩ nói rằng đứa trẻ sơ sinh qua đời vì mắc phải một căn bệnh. Tuy nhiên gần đây chân tướng sự việc mới lộ rõ.

Tháng 8/2016, một sản phụ đã sinh con tại Bundang thông qua phương pháp mổ lấy thai. Vì sinh non ở tháng thứ 7 của thai kì, đứa trẻ rất yếu ớt và chỉ nặng có 1,13 kg. Trong quá trình di chuyển tới lồng ấp, bác sĩ đã sơ ý trượt ngã khiến đứa trẻ tử vong.

babypng

Vào thời điểm ấy, bệnh viện thông báo với người nhà rằng bé sơ sinh chết vì "biến chứng bệnh lí". Thông qua hình ảnh siêu âm có thể thấy vết nứt trên hộp sọ của đứa trẻ và dấu hiệu chảy máu, tuy nhiên cán bộ bệnh viện đã cố tình che giấu sự thật.

Cha mẹ không hề biết con mình qua đời vì chấn thương nên đã hỏa táng đứa trẻ mà không cần khám nghiệm tử thi.

cover 0010691280 001 20190415072003157

Trong quá trình điều tra, những sự thật về nguyên nhân cái chết dần được tiết lộ, phó chủ tịch bệnh viện phát biểu: "Hoàn toàn sai khi không thông báo cho cha mẹ nạn nhân biết sự thật. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đồng thời có những biện pháp phòng tránh nếu điều tương tự xảy ra trong tương lai."

odc2b8c2b8 ass acc c2bdcc2bco c2bdauc2beae c2b3o cc2b8a odc ac3b7oo aoaeo 1

Sự việc trên khiến công chúng Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ án và sẽ tiến hành truy tố sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

- Xin hãy công bố danh tính những cán bộ trực ở bệnh viện ngày hôm đó. Việc này quá nguy hiểm, ai biết được còn nạn nhân nào nữa hay không?

- Nếu cảnh sát lúc nào cũng nhanh nhẹn và tuyệt vời như thế này thì vụ ở Burning Sun đã sớm được giải quyết rồi.

- Là bác sĩ cứu người mà còn làm ra những chuyện như thế, có lẽ đau ốm cũng chẳng dám đi bệnh viện nữa.

- Hủy giấy phép hoạt động của bệnh viện đó ngay. Đó có thể xem là một vụ tai nạn ngoài ý muốn, tuy nhiên cách hành xử của họ không khác gì kẻ giết người cả.

- Trái tim của cha mẹ đứa bé chắc phải đau đớn lắm. Kêu gọi đóng cửa cái bệnh viện vô lương tâm đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.