• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bí kíp mua đồ chất lượng cho team ngây thơ không biết trả giá ngoài chợ

Cuộc sống

Nếu cũng thuộc team không biết đi chợ thì những kinh nghiệm càn quét siêu thị dưới đây sẽ giúp bạn đi nhanh về sớm và không mua nhầm thực phẩm kém chất lượng.

1. Một nguyên tắc ngầm ở bất cứ siêu thị nào đó chính là những sản phẩm gần hết hạn sẽ được đưa ra mặt tiền kệ hàng. Đây là khái nhiệm FIFO (First in, first out). Việc này sẽ giảm thiểu những sản phẩm tồn khi bị hết hạn sử dụng.

1

2. Ngoài nguyên tắc cho sữa gần hết hạn ra mặt trước thì họ còn có cách khác, đó chính là sắp xếp xen kẽ nhau.

2

3. Nếu bạn bóp mạnh chai nước ngọt và cảm nhận nó rất cứng thì đó là chai nước còn mới, còn nếu ngược lại thì có thể nó đã nằm ở siêu thị rất lâu rồi đấy.

3

4. Những quả dưa hấu ngon ngọt thường là quả mọng nước. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách cầm chúng lên và gõ nhẹ vào thân quả.

4

5. Khi mua xà lách đóng gói, hãy tìm những túi không có nhiều không khí trong đó. Gói rau càng cũ càng có nhiều khí thải khiến túi nilon ở ngoài bị phồng lên.

5

6. Các tag bánh mì cũng sẽ được đánh dấu ngày sản xuất và hết hạn theo màu.

6

7. Trừ những mặt hàng được định giá sẵn từ trước, các sản phẩm cùng thương hiệu nhưng giá lại rẻ hơn đôi chút cũng là một cách giúp siêu thị bán nhanh những mặt hàng sắp hết hạn.

7

Và giá cả của các sản phẩm này thật sự sẽ khiến bạn lựa chọn mua những thứ rẻ hơn.

8. Luôn luôn kiểm tra giá cho mỗi trọng lượng/đơn vị in trên các thực phẩm tươi sống. Số tiền được in trên kệ thường chỉ cho bạn biết giá trên mỗi 1 kg hay 100 gr nhưng thực phẩm bạn mua thì luôn có trọng lượng khác nhau.

10

9. Một số siêu thị cũng cho bạn ăn thử trước khi quyết định mua hay không. Đừng ngại thử chúng vì việc này ít nhiều sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm thông minh hơn.

11

Chắc chắn bạn cũng không muốn mua nhầm các món ăn không ngon miệng đúng không nào?

10. Nếu thấy sản phẩm mới trên kệ và không chắc chắn về mùi vị của nó, bạn có thể hỏi các nhân viên tại siêu thị. Tuy nhiên, ở Việt Nam, điều này cũng rất ít siêu thị áp dụng.

12

Ở nước ngoài, khi khách hàng muốn thử mùi vị của bất cứ thực phẩm nào, các nhân viên sẽ "bí mật" cho khách hàng nếm hay ngửi thử trước khi quyết định mua chúng.

11. Ở nước ngoài, hầu hết các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa sẽ cho bạn đổi lại thịt tươi sống nếu bạn không hài lòng về chúng. Còn ở Việt Nam, các chợ vẫn vui vẻ làm điều này nhưng siêu thị thì có thể là không bao giờ đâu.

13

12. Bất cứ thứ gì đã được đóng gói đều có thể được đóng gói lần nữa. Chuyện đó chẳng có gì quá khó khăn cả!

14

13. Một số siêu thị sẽ áp dụng việc đặt tên các loại nước sốt, tương chấm, gia vị theo thứ tự bảng chữ cái. Nếu phát hiện ra điều này sớm hơn, bạn sẽ không phải tốn thời gian đi qua đi lại để tìm thứ mình cần nữa.

15

14. Siêu thị ở nước ngoài sẽ cung cấp cho bạn hộp giấy nếu bạn không muốn xách theo nhiều túi nilon. Hôm nào bạn có thể thử nghiệm tại siêu thị Việt Nam và chia sẻ cho Lost Bird nha!

16

15. Những loại gia vị dành riêng cho món ăn vùng miền sẽ rẻ hơn và dễ dàng tìm thấy hơn những gia vị thông thường.

17

16. Băng chuyền ở quầy tính tiền thật sự rất bẩn vì vậy khi mang thức ăn về nhà bạn hãy chú ý làm sạch chúng thật kĩ trước khi sử dụng nhé!

18

17. Những sản phẩm cùng loại nhưng giá mắc hơn luôn nằm ở vị trí đẹp và gần với mắt bạn nhất. Nếu muốn lựa chọn các sản phẩm rẻ, hãy đảo mắt ở những nơi khó nhìn thấy trên kệ.

19

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.