• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Biệt thự Thủ Đức nhìn ngoài như nhà bỏ hoang ai dè bên trong đẹp không tưởng

Cuộc sống

Sống trong một ngôi nhà đẹp chính là nguồn cảm hứng cho mỗi ngày hạnh phúc. Đặc biệt là khi tổ ấm của bạn nổi bật hơn hẳn những ngôi nhà xung quanh, mọi thứ lại trở nên hoàn hảo hơn khi mỗi tối bạn về nhà.

Nhu cầu về một chốn về ấm cúng và xinh xắn gần như là mong muốn của tất cả mọi người. Nhờ đó những đội ngũ kiến trúc sư trẻ lại càng có thêm cơ hội để phát triển ngành nghề yêu thích và mang đến trải nghiệm đặc biệt cho rất nhiều chủ đầu tư còn đang loay hoay muốn tìm cho mình một thiết kế nhà ở phù hợp.

Patio house chính là công trình nhà ở nổi bật trong những ngày vừa qua. Nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ thuộc Thủ Đức, ngôi nhà được bao bọc với khung sắt này không chỉ khiến hàng xóm quanh đó trầm trồ, thậm chí rất nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ hình ảnh về kiến trúc độc đáo của Patio house.

Mặt tiền với cửa lùa mang lại cảm giác linh hoạt và hiện đại.
Cả ngôi nhà được bao bọc trong khung thép gỉ tạo cảm giác mới lạ.
Bên trong được thiết kế theo hình dáng lạ mắt và sạch sẽ.
Phòng ngủ đơn giản.
Nội thất cũng có màu sắc trầm ấm, hiện đại.

Patio house là công trình do đội ngũ thiết kế Kiến trúc – Nội thất – Cảnh quan Sawadeesign thực hiện. Sawadeesign được thành lập và dẫn dắt bởi kiến trúc sư Đoàn Sĩ Nguyên (sinh năm 1994), đến nay nhóm đã có rất nhiều tác phẩm kiến trúc độc đáo, đáng ngưỡng mộ. Mặc dù chỉ mới thành lập và hoạt động nhưng với sự sáng tạo và nhiệt huyết trẻ trung, họ đã đưa ra những ý tưởng vô cùng đặc biệt cho rất nhiều công trình nhà ở, quán cà phê hay biệt thự.

Về Patio house, đây là một dự án tiêu biểu của Sawadeesign, được thiết kế và thi công trong năm 2019. Hiện trạng ban đầu của ngôi nhà này là một khu đất rộng 61m², nằm trong khu quy hoạch mới. Con hẻm trước nhà rộng khoảng 6m và không có vỉa hè.

Một góc phòng bếp mà ai cũng ngỡ như lạc vào resort sang trọng nào đó.
Cận cảnh bếp và bàn ăn của gia đình.

Chủ đầu tư của Patio house là một cặp đôi còn rất trẻ, chưa đến 30 tuổi. Bài toàn khó nhất đối với bất kì đơn vị thiết kế và thi công nào chính là phải giải quyết nhu cầu về công năng của chủ đầu tư và cân bằng chi phí. Được biết, công trình này chỉ được gói gọn trong mức đầu tư giới hạn tương ứng 60.000 USD (gần 1,4 tỷ VNĐ).

Phòng khách trồng thêm cây xanh tươi mát.

Patio house là một ngôi nhà ấn tượng, mặt tiền được thiết kế với ý tưởng 2 lớp che. Điểm nổi bật nhất chính là hệ khung thép gỉ có tác dụng bảo vệ, ngăn tầm nhìn từ bên ngoài và hạn chế nắng hắt. Song song với đó, lớp khung thép gỉ có màu cũ kĩ này lại mang đến giá trị trang trí lớn, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Từ bên ngoài nhìn vào Patio house.
Ngôi nhà có không gian ấm cúng và rộng rãi.
Lớp lưới sắt giúp hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào.
Tuy nhiên vẫn vừa đủ để phát hiện nội thất bên trong xinh đẹp thế nào.
Ngôi nhà nổi bật giữa con hẻm nhỏ tại Thủ Đức.

Patio house có một trệt, hai lầu. Tầng trệt bao gồm khoảng sân trước, sân trong, phòng khách, phòng ăn và bếp. Tầng 1 là phòng ngủ, tầng 2 là không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ phụ.

Mặt cắt toàn bộ ngôi nhà.
Mặt cắt tầng trệt.
Mặt cắt tầng 1.
Mặt cắt tầng 2.
Mặt cắt tầng mái.

Vật liệu hoàn thiện bên trong nhà đều là những vật liệu sạch sẽ bao gồm bê tông mài, đá mài, gỗ, trần thạch cao, tường được sơn trắng tạo cảm thấy rộng rãi và xuyên suốt hơn. Sawadeesign đã chăm chút kỹ lưỡng cho từng chi tiết để tạo một tổng thể chỉn chu, đáng sống.

Bên trong Patio house còn được trang trí rất nhiều cây xanh để tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên cho chủ nhà, những mảng xanh này kết hợp với nội thất đơn giản giúp căn nhà ngập tràn sức sống hơn.

Theo: Sawadeesign.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.