• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Bỏ việc, đá bạn trai, cô gái 24 tuổi theo đuổi thú vui 'xê dịch' cùng chó cưng

Cuộc sống

Cuộc sống vội vã cùng vòng xoáy công việc điên cuồng khiến chúng ta đôi khi quên đi những ước mơ của mình. Câu chuyện về việc từ bỏ những thứ thân thuộc nhất để theo đuổi đam mê của cô gái 24 tuổi tên Sydney Ferbrache có lẽ sẽ khiến nhiều người "giật mình" nhìn lại những dự định còn dang dở của mình. Cô nàng này đã quyết định đá bạn trai, từ bỏ công việc quen thuộc để bắt đầu hành trình đi du lịch vòng quanh nước Mỹ cùng em chó Ella yêu quý trên chiếc xe tải.

Chia sẻ với giới báo chí, cô nói:

"Điều khiến tôi tâm huyết nhất trong chuyến đi này là được tiếp xúc với nhiều người và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau. Có dám đi mới thấy, thiên nhiên bên ngoài kia thật đẹp biết mấy và tôi cảm thấy hòa mình cùng thiên nhiên giống như một món quà tuyệt vời mà Thượng Đế ban tặng vậy. Tuy nhiên, được trò chuyện và giao lưu cùng những người dân bản địa mới chính là điều mà tôi tâm đắc nhất."

Sydney Ferbrache đi du lịch vòng quanh nước Mỹ cùng cô chó Ella

"Bạn sẽ chẳng bao giờ đoán được có bao nhiêu điều thú vị ở đất nước bạn đang sống đâu. Thử thách lớn nhất của tôi có lẽ là phải trải qua những điều không hay trong chuyến đi mà không có gia đình hay người thân ở bên cạnh. Chiếc xe tải của tôi từng bị đâm và tôi phải để nó ở cửa hàng sửa xe vài tuần. Trong thời gian đó tôi như một đứa vô gia cư vậy, và cũng thật khó khi tìm những khách sạn rẻ tiền cho phép nuôi chó."

Cặp đôi này đã đặt chân đến hơn 20 bang

Sydney chia sẻ rằng cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc với lượng tương tác trên Internet của mình.

"Mặc dù không có nhiều bình luận tiêu cực nhằm vào tôi, nhưng tôi cũng hạn chế đọc bình luận trên Facebook và YouTube để tránh bị ảnh hưởng. Tôi chỉ muốn được mọi người mang lại cho tôi sự ủng hộ cùng những năng lượng tích cực."

Ella - cô bạn đồng hành của Sydney trong suốt hành trình đến 20 tiểu bang ở Mỹ.

Sydney bắt đầu chuyến đi sau khi chia tay bạn trai

"Thật sự tôi luôn muốn đáp trả lại những bình luận chỉ trích về việc này. Tôi muốn giải thích và nhìn mọi người thay đổi ý kiến của họ. Không phải lúc nào những lời giải thích cũng có tác dụng nhưng ít nhất là tôi đã từng cố gắng thử."

Tiết kiệm để mua chiếc xe tải với tiền lương từ 3 công việc khác nhau

Sydney cho rằng mọi người đều có thể chi trả cho những chuyến đi khám phá dài ngày như thế này. Chúng ta chẳng cần phải có nhiều tiền cũng có thể thực hiện chuyến đi này thậm chí đi với gia đình hay con nhỏ. Nhưng trước hết sẽ luôn tốn kha khá thời gian để biết chúng ta muốn gì và tiết kiệm tiền cho chuyến đi.

Rất nhiều người muốn giúp đỡ Sydney - cô gái truyền cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu

"Ban đầu, cha mẹ rất lo ngại với quyết định của tôi về chuyến đi này. Nhưng tôi biết rằng mọi thứ sẽ đều ổn thôi. Đó cũng là chuyến đi một mình đầu tiên trong cuộc đời tôi.

Sau đó, cô cùng bạn trai cũ mua một chiếc xe tải Mercedes-Benz Sprinter với giá 18.000 đô, sửa chữa và trang hoàng lại với 10.000 đô. Tuy nhiên, họ đã sớm chia tay nhau vào tháng 9 năm 2017 vì sự khác biệt quá lớn giữa hai người.

Sydney đã làm 3 công việc cùng một lúc trong vòng 2 tháng để tiết kiệm tiền mua một chiếc xe tải mới, tạo một trang web cá nhân về đời sống của mình năm 2018. Lúc này, cô cũng bắt đầu chuyến đi của mình với người bạn đồng hành đáng yêu mang tên Ella.

"Đây là kế hoạch sẽ kéo dài khoảng ba đến năm năm của tôi. Tính đến giờ đã được 2 năm. Và tôi chắc chắn rằng đây chính là những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời, tôi sẽ không bao giờ hối hận về điều này."

Những sự ủng hộ tới từ cộng đồng Facebook

"Tôi gặp Sydney gần một năm trước khi cô ấy vẫn đang quen với Edgar. Cả hai người họ đều rất tuyệt vời. Tôi gặp Sydney khi cả 3 chúng tôi đều đang thực hiện chuyến đi của riêng mình trong những chiếc xe tải và cô ấy thật sự vô cùng mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết. Thật vui khi biết rằng họ vẫn đang làm mọi thứ rất tốt."
"Dành cho những câu hỏi mà tôi thường thấy: Tôi làm việc toàn thời gian trên laptop. Tôi chụp ảnh bằng chân đứng máy ảnh tripod. Tôi có Ella sau khi chia tay bạn trai. Và cảm ơn tất cả những người luôn nói nói những điều tốt về tôi. Điều đó thật sự vô cùng ý nghĩa."
"Sao họ lại có thể làm được như vậy? Họ đi du lịch mà không cần làm việc trong khi mình đang vật lộn với công việc mỗi ngày đây!"

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.