Trứng chim

Các nhà khoa học đã chứng minh Adam và Eve là có thật

Cuộc sống

Các nhà khoa học cho rằng, vào khoảng 100 nghìn đến 200 nghìn năm trước, sau khi một sự kiện tàn khốc gần như đã quét sạch toàn bộ loài người, tổ tiên của chúng ta là cặp đôi duy nhất sống sót và họ từ đó phải sống trong đơn độc.

Việc này được các nhà khoa học tìm ra sau khi thực hiện một cuộc khảo sát về “mã vạch” di truyền trên 5 triệu giống loài, bao gồm cả con người, từ 100 nghìn mẫu vật khác nhau.

Và kết quả cho thấy không chỉ loài người được tạo ra bởi một cặp sinh vật. Những mã vạch, hay những đoạn DNA nằm bên ngoài hạt nhân của tế bào sống còn cho thấy cứ 10 loài động vật thì sẽ có 9 loài có nguồn gốc từ một cặp sinh vật như chúng ta.

adam1

Mã vạch di truyền.

Theo như Kinh Thánh, Adam và Eve là những người đầu tiên được chọn để sống trên Trái đất và họ cũng chính là cặp cha mẹ đầu tiên.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi hai nhà nghiên cứu Mark Stoeckle và David Thaler đến từ Đại học Basel, Thụy Sĩ.

Họ đưa ra kết luận rằng 90% giống loài sống ở thời điểm này được sinh ra bởi các cặp cha mẹ gần như vào cùng một thời điểm - khoảng 250 nghìn năm trở lại đây. Việc này làm dấy lên những nghi vấn về quá trình tiến hóa của loài người.

adam4

Mẫu hóa thạch cổ nhất về người hiện đại được các nhà khoa học phát hiện phía ngoài Châu Phi.

Thaler thừa nhận “Kết luận này thật đáng ngạc nhiên, và tôi đã cố gắng bác bỏ nó mạnh mẽ nhất có thể.”

Tiến sĩ Stoeckle cũng cho biết: “Khi mà con người đang dần quá chú trọng vào sự khác biệt giữa mỗi cá nhân và nhóm, có lẽ chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn vào việc chúng ta giống nhau và giống những loài còn lại như thế nào.”

Một báo cáo mới từ các chuyên gia thuộc trường Đại học Rockefeller cũng đã công bố những phát hiện bất thường trong sự tiến hóa của loài người.

Họ đã khai thác các “dữ liệu lớn” từ những dữ liệu về di truyền của thế giới, đồng thời kết hợp với những kiến thức có được từ những thuyết tiến hóa vĩ đại, như Darwin.

Kết luận đưa chúng ta đến một câu hỏi: Vì sao chỉ không lâu trước đây, những nhu cầu để cuộc sống loài người bắt đầu lại lần nữa lại xuất hiện?

adam2

Nạn tuyệt chủng cuối cùng mà chúng ta biết là khoảng 65 triệu năm trước, khi khủng long biến mất khỏi Trái đất. Sự kiện này mở ra khả năng rằng, chúng ta - loài người, cũng đã tuyệt chủng trong giai đoạn tàn khốc đó, để lại một nhu cầu sống bắt đầu từ con số không.

Đáng ngạc nhiên là con người không chỉ giống nhau mà còn giống những loài khác nữa.

Jesse Ausubel, Giám đốc Chương trình Môi trường Nhân loại tại Đại học Rockefeller cho biết: “Nếu người Sao Hỏa đến Trái Đất và gặp một đám đông người thì hẳn họ sẽ nhìn nhận chúng ta theo cái cách mà chúng ta nhìn một đàn chim bồ câu: khó có thể phân biệt được sự khác nhau giữa các cá thể vì những ti thể DNA của cùng một loài là giống nhau."

Tiến sĩ Stoeckle bổ sung: “Văn hóa, kinh nghiệm sống và những yếu tố khác có thể khiến từng người trong chúng ta khác nhau , nhưng về mặt sinh học, chúng ta hoàn toàn giống nhau.”

adam3

Cứ 10 loài động vật thì sẽ có 9 loài có nguồn gốc từ một cặp sinh vật như loài người.

Ti thể DNA được nhắc đến trong nghiên cứu này là những gì mà người mẹ truyền cho con từ đời này sang đời khác và nó thể hiện "sự vắng mặt chủ nghĩa biệt lệ của loài người" .

Một số người có thể nghĩ rằng, do lượng dân số cao và phân bố rộng, con người có thể đa dạng về di truyền hơn những loài khác. Nhưng khi xét ở khía cạnh ti thể DNA, hóa ra sự đa dạng về mặt di truyền của loài người chỉ ở mức thấp đến trung bình.

Nghiên cứu cũng gây ra một số hiểu lầm đối với một số tôn giáo khi họ nghĩ rằng điều này chứng minh loài người đến từ một sự kiện tương tự vụ nổ Big Bang 100 nghìn năm trước. Nhưng đó không phải là điều mà nghiên cứu này muốn nhấn mạnh.

Những gì mà Stoeckle và Thaler tìm ra là con người cần phải được “nâng cấp” thường xuyên hơn chúng ta nghĩ, để đồng nhất với các giống loài khác trên hành tinh này.

Theo: Mirror