• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Cách giải nhiệt mùa hè của người Trung Quốc: Chính quyền Thâm Quyến dùng 'đại pháo phun sương' để giảm nhiệt cho thành phố

Cuộc sống

Ngày 03/06/2018, dưới cái nóng 41 độ, người dân Thâm Quyến đã được chứng kiến màn phun sương giảm nhiệt hoành tráng từ chiếc xe tải phun sương được chính quyền thành phố chuẩn bị.

phun suong

Người dân đi bộ trên vỉa hè còn tìm cách đi vào làn sương để xua đi cái nóng oi ả đang hoành hành tại thành phố.

phun suong1

Được biết trong mấy ngày hôm nay tỉnh Quảng Đông bước vào đợt nóng đỉnh điểm của năm. Đặc biệt, ở thành phố Thâm Quyến đã nhiều ngày liên tiếp nhiệt độ đạt từ 41 độ trở lên (nóng nhất trong lịch sử của thành phố) gây nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt của người dân.

phun suong3

Trong cái khó ló cái khôn, chính quyền Thâm Quyến đã chuẩn bị xe tải được trang bị "đại pháo phun sương" đi khắp các tuyến phố để giảm nhiệt cho toàn thành phố.

phun suong4

Người dân Thâm Quyến đã không còn lo sợ khi phải ra đường dưới nền nhiệt cao kỉ lục.

Cách một khoảng thời gian, chiếc xe tải sẽ lại tiếp tục đi trên các con phố và khu trung tâm để phun sương. Không khí của thành phố vì đó mà mát mẻ đi rất nhiều, nhiệt độ bốc lên từ nhựa đường cũng không gay gắt như trước.

phun suong5

Tài xế của chiếc xe chia sẻ: "Nguyên lí hoạt động của khẩu đại pháo phun sương này là chuyển hóa nước thành sương, sau đó sương sẽ lọc bụi trong không khí rồi rơi xuống đất, như vậy không chỉ làm cho không khí sạch mà nhiệt độ mặt đường cũng giảm đi rất nhiều".

mua he

Kích thước hạt sương của "khẩu đại pháo" đặc biệt này khoảng 50-150 mi-crô-mét phù hợp cho nhiều hình thức sử dụng như: kiểm soát chất lượng không khí, giảm bụi, xử lí bụi, phun thuốc khử trùng,...

mua he1

Trên đường thực hiện nhiệm vụ của mình chiếc xe tải này đi với tốc độ chậm, nên chính quyền cũng mong người dân thông cảm và nhường đường cho xe.

mua he2

Việt Nam cũng đang dần bước vào thời điểm nóng nhất của mùa hè. Các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với hầu hết mặt đường là nhựa đường cộng với phương tiện giao thông đi lại đông đúc, chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều khó khăn trong việc đi lại cho người dân. Hi vọng chính quyền các thành phố cũng sẽ có những giải pháp giảm nhiệt ngày hè hiệu quả để ra đường không còn là "ác mộng" với nhiều người.

Theo: Sohu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.