• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Càng lịch sự giá mua cafe càng rẻ chính là cách chủ quán đối phó với khách hàng thô lỗ

Cuộc sống

Ông chủ Austin Simms ở bang Virginia, Mỹ nhận thấy một số khách hàng đến quán cà phê của anh có cư xử hơi khiếm nhã đối với nhân viên của quán nên anh đã cho thay đổi về giá cả, đổi lại, ai càng lịch sự sẽ càng được mua cà phê với giá rẻ hơn.

Cách làm này của quán cà phê và trà CUPS nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Mặc dù là chiêu trò để nhắc khách hãy lịch sự hơn nhưng cách làm này lại vô cùng thuyết phục và nhẹ nhàng.

lost bird quan ca phe va cach khien khach hang lich su hon 3

Cụ thể, quán đã thông báo trên tấm bảng để trước cửa, trong đó nội dung cho thấy nếu người nào nói chuyện lịch sự, nhỏ nhẹ thì giá cà phê sẽ rẻ bèo, còn nếu thô lỗ, quát nạt, bạn sẽ phải trả tiền gần gấp 3 lần như thế:

"Cho ly cà phê!" - 5 USD (hơn 115.000 VNĐ)

"Xin vui lòng cho một ly cà phê nhỏ!" - 3 USD (gần 70.000 VNĐ)

"Xin chào, có thể cho tôi một ly cà phê nhỏ được không?" - 1.75 USD (hơn 40.000 VNĐ)

lost bird quan ca phe va cach khien khach hang lich su hon 1

Nhìn vào tấm bảng bạn có thể hiểu ngay, nếu đến mua cà phê với thái độ đáng yêu bạn sẽ chỉ cần bỏ 1.75 USD. Còn ngược lại, thì cà phê sẽ có giá 5 USD.

Bạn có thể thô lỗ và bất lịch sự tuỳ thích, nhưng cứ trả thêm tiền cho những người phải nghe những lời cục cằn đó. Tất cả nhân viên và chủ quán đều là con người bình đẳng và họ cũng nên được đối đãi lịch sự.

lost bird quan ca phe va cach khien khach hang lich su hon 2

Austin Simms giải thích thêm về quyết định thay đổi của mình:

Tôi quyết định làm thế vì tôi thấy mình cần giành lại công bằng cho nhiều người khác. Tôi sẽ bắt đầu bằng việc thu thêm tiền đối với những ai không dành thời gian nói xin chào với những người đứng phía sau quầy.

Tấm bảng đặc biệt này đã xuất hiện trên một tờ báo ở Anh và ngay sau đó bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội. CUPS từ đó cũng trở nên nổi tiếng hơn, nhiều người đến đây với mong muốn kiểm chứng xem mọi người có thật sự trở nên lịch sự không.

Bất cứ tuyên truyền và lên án nào cũng có thể không có kết quả, chỉ cần cho người khác lợi ích họ sẽ đồng ý làm theo bạn. Đây chính là cách mà Austin Simms đã áp dụng.

Theo: Little Things
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.