• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Cặp hacker 'xóa sổ' loạt MV tỷ view từng hack cả NASA, Google và hàng loạt 'ông lớn' khác

Cuộc sống

Hôm nay, vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên đồng loạt các video tỉ view trên Youtube đều bị hack. Nạn nhân lần lượt bị gọi tên trong vụ việc oái oăm lần này là Adele, Maroon5, Taylor Swift, Lady Gaga, Drake, Beyonce, Calvin Harris, DJSnake, Katy Perry, Selena Gomez Shakira, ChrisBrown,... Kẻ gây chuyện chính là cặp hacker đình đám: Kuro'SH và Prosox.

30594924 192989168147448 9137400387159802194 n

Hack tưởng vì điều gì lớn lao, nhưng khi dò ra twitter của anh chàng Kuro'SH, người ta mới "té ngửa" vì mấy anh chàng này thực chất chỉ là đồ hám fame, hack sống chết chỉ vì...ít người follow quá. Vì còn trẻ và tâm hồn rất "trâu", nên có lẽ biệt đội hacker Zone-H sẽ không dừng lại hành trình miệt mài sống ảo.

Sau một chiến công hiển hách và dữ dội là hack hàng loạt các MV hit đình đám với lượt view lên đến hàng tỉ mà vẫn chưa nhận được sự chú ý, có vẻ như nhóm đang có ý định tấn công sang nhóm nhạc BTS nổi tiếng nhất nhì K-Pop hiện nay. Đây là động thái mới nhất của mấy anh chàng trên twitter: “Anh sẽ chơi trò mới đây: Khi nào acc này được 40.000 follows sẽ hack BTS. Nếu cả hai acc (anh này có nick khác nữa) đều đạt 10.000 anh sẽ leak Instagram của BTS, nếu hai acc được 20.400 sẽ diệt hết cả hai (BTS và Logan Paul). Vụ này không đùa đâu tụi anh làm thật đấy! (Mọi thứ đều có thể hack được)”.

30572117 193101544802877 4892375222454151549 n

Cặp hacker Kuro'SH và Prosox vốn dĩ chẳng quá xa lạ với cộng đồng mạng, vì bọn họ cũng từng là thủ phạm của nhiều sự vụ đình đám như sau...

Hack "thẳng" vào NASA

Vào một ngày đẹp trời năm 2015, một loạt người dùng cũng như các nhân viên của NASA không thể truy cập vào các trang web học thuật quan trọng của NASA, mà thay vào đó, tất cả đều hướng đến một địa chỉ khác, đó là website: zone-h.org, website chính của nhóm hacker Zone-H, bao gồm 3 thành viên là Sys Ghost, Kuro'SH và Propox. 7 website lớn của NASA đều biến mất hoàn toàn.

May mắn những website này đều đã cũ và không trực thuộc chính thức Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Tuy nhiên từ vụ việc này công chúng mới biết đến nhóm hacker Zone-H, những kẻ được cho là những người theo đạo Hồi, đến từ Pháp và Nga, lập dị cuồng tín và đam mê văn hóa Nhật Bản.

capture3

Trang web bị hacker bởi nhóm Zone-H

Hack website một trường đại học lớn của nước Pháp

Chưa hài lòng với chiến tích ban đầu có phần "nhầm nhọt" của mình, cùng năm đó, Zone-H tiếp tục hack một loạt website của đại học Paul- Valéry, Montpellier, nước Pháp. Khoảng gần 10 trang web lớn nhỏ đã ra đi mãi mãi, trong đó có cả website chính của trường. Một số website không còn hoạt động cũng bị lôi vào. Nhiều cảnh sát đã dự đoán rằng Kuro có thể là sinh viên trường này, và, biết đâu đấy, hắn quá ghét trường học nên muốn cho sập hết, nhưng cuối cùng, người ta đã chẳng thể tìm ra danh tính của Zone-H và Kuro.

dubknhgwaaabgmk

Hình ảnh trên twitter được cho là chính chủ của Kuro'SH

Hack web của Asiana Airlines

Quá đắng lòng với thành tích thời trai trẻ yếu kém, tháng 1 năm 2017, tập thể Zone-H đã trở lại và lợi hại hơn xưa, bằng các hack vào trang chủ của Asiana Airlines.Tuy nhiên, lần hack này có vẻ được thực hiện với một tâm thế khá kích động, nên nhóm gửi đến khá nhiều nội dung đả kích tình hình đất nước.

akr20170220009451003 02 i

akr20170220009451003 03 i

Dòng tít "No Peace No Justice" (Không có hòa bình, không có công bằng) nằm ngay trên đầu trang, tên của hai hacker Kuroi'SH và Prosox, được viết dưới cùng, cùng với nhiều lời lẽ dữ dội. Hai kẻ này giải thích chúng đang phá hủy bớt những trang web vô nghĩa để cứu thế giới. Việc hack này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hãng hàng không Asiana nói riêng và tình hình giao thông đường hàng không nói chung vào hôm đó tại châu Á. Asiana đã phải đưa ra cảnh báo với người dùng, đồng thời cũng mất khá nhiều thời gian để giải quyết những thiệt hại.

capture7

Hack vào trang chủ của Google Brazil

Tháng Tư cùng năm, Kuro'SH lại tiếp tục hack thẳng vào trang chủ của Google Brazil. Động thái này đã khiến cổ phiếu công ty bỗng chốc sụt giảm, khiếnnhững người dùng ở Brazil vô cùng choáng váng. Google Brazil trong một thời gian ngắn đã phải tìm kiếm giải pháp thay thế bằng một trang web mới cho các người dùng của mình.

capture5

Những dòng mà Kuro'SH để lại cũng rất "trẻ trâu": "Thời điểm thật tuyệt để nghoẻo! Trang này bị hack bởi Kuro'SH. Hai website của Google một lúc, nhưng chế cũng chả quan tâm cho lắm, chế chỉ muốn quẳng nó vào mặt mấy đứa ghen tị xấu tính như Nofawkx thôi. Gửi lời chào đến các bạn tôi, Prosox và Shinobi h4xor".

google brazil defaced

Các bạn nghĩ sao về việc này? Tiếp theo những "hacker tài ba gan to bằng trời này" sẽ làm gì? Chia sẻ thử với Lost Bird nào!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.