• Về đầu trang
Pan
Pan

Câu hỏi chạnh lòng trong nhật ký của con gái: 'Mẹ yêu em trai hay yêu con hơn?'

Cuộc sống

Bạn đã từng trải qua cảm giác ghen tị với chính chị em ruột thịt của mình chưa? Bạn có từng đủ dũng cảm để hỏi thẳng bố mẹ vì sao lại thiên vị như vậy? Nhưng khi trưởng thành, bạn mới hiểu được đó chính là nổi khổ tâm của ba mẹ.

Mỗi một phụ huynh sẽ có một cách giao tiếp với con cái khác nhau. Mới đây, một bà mẹ đã đăng lên trang Facebook một đoạn chia sẻ, nội dung là đoạn giao tiếp bằng trang nhật kí với cô con gái của mình. Dòng đăng tải chỉ với vài dòng tâm tư mà đã khiến cho không ít cư dân mạng phải ngậm ngùi.

Bài đăng tải với nội dung: Cô con gái đã dần lớn khôn, cũng bắt đầu có cách nghĩ cho riêng mình. Bản thân là một người mẹ, điều quan trọng nhất chính là phải biết thấu hiểu tâm tư của con trẻ. Thế là bà mẹ đã đề nghị con gái dùng nhật kí để tâm sự với mình và cam đoan rằng dù có bận đến đâu cũng sẽ đọc và trả lời dòng tin nhắn của con. Điều này khiến cho cô con gái cảm thấy rất vui. Nhưng trong những dòng chia sẻ của hai mẹ con, điều khiến cho dân mạng phải chạnh lòng chính là cô con gái đã hỏi mẹ mình một câu: "Mẹ thương con hay thương em trai hơn?"

Người mẹ đã trả lời:

Con lớn hơn em trai 5 tuổi. Con đã bắt đầu hiểu đươc rất nhiều chuyện. Mặc dù nhiều lúc con làm sai, mẹ có mắng con vài câu. Nhưng mẹ tin rằng con không hề cố ý làm sai. Nên đừng vì mẹ la mắng con mà nghĩ rằng mẹ không thương con. Em vẫn còn nhỏ nên con sẽ cảm thấy mẹ quan tâm em trai hơn. Nhưng sẽ có một ngày em con cũng sẽ lớn lên và cũng sẽ như con hiện tại. Con là quan trọng nhất trong lòng mẹ. Mẹ mãi mãi yêu thương con.

Trả lời cho câu hỏi của con gái, bà mẹ đã giải thích vì sao trong mắt cô bé, mẹ có vẻ là chăm sóc cho em trai hơn, bà hy vọng con gái sẽ cảm nhận được tình yêu thương và quan tâm của mẹ đối với mình. Phương thức giao tiếp của hai mẹ con đáng để người khác phải học tập. Con cái lớn lên có thể sẽ có nhiều đòi hỏi từ bố mẹ. Điều quan trọng hơn là các bậc phụ huynh phải làm thế nào để dành thời gian nói chuyện cùng con, để thấu hiểu con.

Bạn cảm thấy thế nào về phương pháp để hiểu được tâm tư của con cái của bà mẹ trên?

Đọc thêm: Bị cậu em cắt tóc, cô bé được nhà tạo mẫu 'cấp cứu' cho quả đầu cực chất

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.