• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Cha mẹ có nhiều con sẽ sống thọ hơn ?

Cuộc sống

Con cái là niềm hạnh phúc của cha mẹ. Bởi lẽ, chúng mang lại cho ta những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, bao gồm cả tuổi thọ. Bài nghiên cứu sau đây sẽ cho ta biết việc có con sẽ mang đến lợi ích to lớn như thế nào trong cuộc sống của cha mẹ.

Những cặp vợ chồng có con sẽ sống thọ hơn

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra sự liên quan giữa con cái và tuổi thọ của cha mẹ chúng bằng cách phân tích những người đàn ông, phụ nữ sinh từ năm 1911 đến năm 1925 và con cái của họ. Sau đó, họ đi đến kết luận rằng, nhờ vào sự hỗ trợ từ những đứa con, mức độ căng thẳng của cha mẹ sẽ có xu hướng giảm xuống, dẫn đến một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh hơn.

Nhận con nuôi cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể

Cải thiện tinh thần là một trong những lợi ích tiêu biểu của việc nhận nuôi những đứa trẻ. Các phụ nữ nhận nuôi 2 con thậm chí còn có tuổi thọ cao hơn các bà mẹ ruột. Bên cạnh đó, khi so sánh số lượng con nuôi và sức khỏe của cha mẹ chúng, những bậc phụ huynh có 2 con luôn có khỏe mạnh hơn so với những người chỉ có 1.

Một kết luận khá thú vị khác là việc nhận nuôi một đứa trẻ dường như sẽ làm tăng thêm 3 năm tuổi thọ của người mẹ. Nhận nuôi 2 hoặc 3 trẻ em tương đương với việc sống thọ thêm 5 năm nữa. Điều này có thể được giải thích bởi sự hỗ trợ mà con cái dành cho cha mẹ khi vào tuổi xế chiều. Đây quả là một tin vui cho những ông bố bà mẹ đang mong muốn chào đón những đứa con tuy không cùng huyết thống nhưng sẽ được nuôi dạy bằng tất cả tình yêu thương gia đình.

Nhận con nuôi mang nhiều quốc tịch khác nhau thậm chí còn giúp cha mẹ sống lâu hơn

Một điều đáng ngạc nhiên là có con nuôi từ các nền văn hóa khác nhau sẽ mang đến ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của cha mẹ. Một nghiên cứu đã so sánh nguồn gốc của những đứa trẻ được nhận nuôi và tuổi thọ của cha mẹ chúng. Những bậc cha mẹ nhận con nuôi xuyên quốc gia có tuổi thọ cao hơn đáng kể so với cha mẹ ruột hoặc những người chỉ nhận nuôi trẻ em trong nước.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.