• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chàng trai bị chỉ trích 'chiếm đoạt văn hóa' Nhật Bản hoá ra cũng là... người Nhật 'xịn'

Cuộc sống

Người dùng Tumblr, Higitsunes đã nhận được một tin nhắn thô lỗ từ một người dùng ẩn danh chỉ trích anh ta vì đã mặc kimono và chụp ảnh, thể hiện việc ''chiếm đoạt văn hóa'' Nhật Bản, theo Bored panda.

Định nghĩa "chiếm dụng/chiếm đoạt văn hoá":

Chiếm dụng văn hóa, đôi khi cũng gọi là chiếm đoạt văn hóa, là sự chấp nhận các yếu tố của một nền văn hóa bởi các thành viên của nền văn hóa khác. Điều này có thể gây tranh cãi khi các thành viên của một nền văn hóa thống trị thực hiện chiếm dụng các nền văn hóa thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.


Sự chiếm dụng văn hóa được coi là có hại đối với một số người, bị coi là sự vi phạm các nền văn hóa thiểu số ban đầu, đáng chú ý là các nền văn hóa bản địa và những người đang phải sống dưới sự thống trị của thực dân. Thường không thể tránh khỏi khi nhiều nền văn hóa kết hợp với nhau, sự chiếm dụng văn hóa có thể bao gồm sử dụng các truyền thống văn hóa và tôn giáo, thời trang, biểu tượng, ngôn ngữ và âm nhạc của các nền văn hóa khác.

- Theo Wikipedia

Đoạn tin nhắn tiếp tục miệt thị Higitsunes bằng cách nói rằng trang phục truyền thống không phù hợp với vẻ bề ngoài "phương Tây" của anh một chút nào.

Tại sao những người da trắng lại mặc những bộ kimono truyền thống này? Các người cần ngừng việc chiếm đoạt văn hóa Nhật Bản đi. Thật kinh khủng khi khoác lên mình những bộ kimono còn không hề phù hợp với các người một chút nào.

Tuy nhiên, Higitsunes đã đáp trả kẻ đáng ghét một cách thâm thúy bằng một tin nhắn ngắn kèm theo ba bức ảnh hộ chiếu Nhật Bản của anh.

Này là yukata chứ không phải kimono đâu nhé!

Anh chàng đáp trả

Những người dùng Tumblr khác có những ý kiến trái chiều về việc này.

Người Nhật chúng tôi cũng muốn những người ngoại quốc mặc kimono để chúng không bị mai một.

kamiyu910

Tôi nhớ không nhầm thì bạn đâu phải người Nhật thuần chủng hả @kamiyu910. Tên kia cũng tệ nhưng bạn còn tệ hơn. Tôi là người Nhật và tôi muốn những điều tôn trọng dành cho văn hóa đất nước mình. Nhưng mấy người như bạn lại làm ra những hành vi không thích hợp trong trang phục truyền thống, chính vì vậy mới khiến những hành vi tương tự xảy ra khắp nơi.

Trời ơi một cô gái Nhật đang cố gắng ăn cắp văn hóa Nhật Bản. TẠI SAO CÔ DÁM?

BaronVonjoy

Nếu ai đó mặc quốc phục nước tôi và muốn tìm hiểu văn hóa, tôi sẽ vô cùng tự hào và hạnh phúc!

ifaponfirstdate
Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.