• Về đầu trang
Giang
Giang

Chàng trai đòi nghỉ việc vì 'chỉ được ngủ trưa một tiếng': 25 tuổi đã muốn 'sống liu riu' thì sao khá nổi, người trẻ ơi?!

Cuộc sống

Cầm tấm bằng cử nhân trong tay, đa số các bạn trẻ đều hăm hở xông ra xã hội tìm kiếm công việc mơ ước, hừng hực thực hiện hoài bão của riêng mình. Nhưng đời vốn không như mơ, chả mấy chốc hiện thực tàn khốc lập tức tạt cho bạn một gáo nước lạnh.

Ngày ngày 7 giờ cắp cặp đi làm, tối nào may mắn thì 6 giờ về còn không thì chẳng biết phải tăng ca đến tận lúc nào, rồi thì văn phòng gò bó, đồng nghiệp xấu tính, khách hàng hoạnh họe với một đống deadline lúc nào cũng ngập đến tận cổ.

Nhiều khi thứ chán chường nhất đơn giản chỉ là không có động lực. Đối mặt với nhường ấy khó khăn, có người chọn cách tiếp tục chiến đấu, có kẻ lại buông mũ giáp… bỏ chạy.

Mới đây, do quá nản với công việc văn phòng nhàm chán của mình, một thanh niên đã lên mạng chia sẻ cảm xúc và mong nhận được lời khuyên từ cộng đồng mạng. Thế nhưng thay vì cảm thông, anh bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Lí do thì mời bạn đọc tâm sự của chàng trai này sẽ rõ.

anh

Có vẻ như đã đụng vào đúng chỗ ngứa của cư dân mạng, chẳng mấy chốc chia sẻ của thanh niên 25 tuổi này đã nhận được hơn 5 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và gần 3 nghìn comment.

Đa phần người ta muốn bỏ việc vì kiệt sức, vì không chịu nổi áp lực. Đằng này lý do chán việc của anh chàng lại là do “chỉ được nghỉ trưa có 1 tiếng, đến chiều đờ đẫn không làm việc được”, rồi thì là do “không được tự chủ thời gian”, “văn phòng không có gái xinh toàn các chị già nên không có hứng làm việc".

Với từng ấy lý do ngớ ngẩn, chàng trai này không tránh khỏi phải nhận tới tấp gạch đá từ cộng đồng mạng.

Huế July: Đi làm ở đâu mà chả phải có giờ có giấc, còn muốn tự chủ thời gian thì lên mà làm sếp. Bản thân phải biết đường thay đổi cho phù hợp với công việc chứ bạn định ngủ từ 12 giờ đến 3 giờ chiều, làm được thêm 1-2 tiếng rồi cắp cặp đi về à.

Lê Thành Danh: Mai mốt chạy Grab gặm bánh mỳ đi rồi mới biết hai chữ hối hận là gì. Bạn thử làm Grab một hôm đi xem có chịu được không nhé. Ngồi xe chai cả đít, hục mặt ngoài nắng gió, muốn đi vệ sinh cũng chẳng có chỗ, vớ vẩn lại bị hủy chuyến với rate 1 sao. Muốn ngủ trưa thì tốt nhất đừng chạy Grab, Grab mà trưa nắng không đi ship cơm, ngày mưa không đội mưa đi đón khách thì chẳng đủ ăn ấy chứ còn ngồi đó mà đòi sống liu riu theo ý mình.

Tâm Hoàng: Đàn ông con trai mà than thở mệt ghê, 25 tuổi đầu rồi còn mang cái tư tưởng sống liu riu. Với cái suy nghĩ đó thì dù bạn có làm việc ở đâu cũng vậy thôi. Lười làm mà thích hưởng thụ.

Thùy Trang: Đàn ông đàn ang mà yếu đuối quá. Tớ cũng 25 tuổi, cũng công việc văn phòng đây, nghỉ trưa chỉ được có 45 phút thôi nhé, hết giờ làm tối về còn con nhỏ với một tỉ thứ việc không tên mà còn không kêu. Đây có mỗi ba cái việc con con mà đã kêu trời. Không muốn an phận nhưng lại chẳng chịu phấn đấu, kêu nhàm chán nhưng lại không nỗ lực.

cmt 1

Còn có cả những comment chế giễu nhưng vẫn không kém phần hài hước.

cmt 2

Đây có lẽ là giải pháp tạm thời tốt nhất cho chàng trai này.

Tuy nhiên trong hàng tấn comment chỉ trích, mắng cho thanh niên này tỉnh người ra thì vẫn có những bạn bày tỏ sự đồng cảm cũng như đưa ra lời khuyên chân thành cho anh chàng.

Thiên Đăng: Thấy mọi người phê phán quá cũng thấy tội. Thật ra có nhiều người khó ngủ, không ngủ trưa thì không tỉnh táo tập trung được thật mà. Nhưng nói thế nào thì chủ status cũng nên tập làm quen dần đi, mà nếu muốn tự do tự chủ thời gian thì đi làm freelance nhé.

Hồ Đức: Tao bằng tuổi mày, vừa mới nghỉ việc và bắt đầu theo đuổi đam mê của riêng tao vì tao nghĩ rằng cuối cùng ai rồi cũng về với cát bụi, nếu tao sống nhưng không làm được những gì tao thích thì đó cũng chỉ là thở tạm bợ thôi. Làm việc mà không cảm thấy vui vẻ chính là tự giết chính mình đấy, vài năm nữa không ngóc lên được đâu. Trước khi nghỉ việc thì nên lên kế hoạch cho công việc mới. Rồi khi nghỉ rồi thì cố mà viết lại cuộc đời mình bằng những tháng ngày đi làm công việc mới vui vẻ nhé.

Đinh Nguyễn: Còn trẻ thì làm những gì mày thích đi, già rồi không có cơ hội đâu. Thích sống liu riu cũng được, nhưng làm gì cũng phải xác định có cái khó của nó, muốn sống liu riu cũng không phải dễ đâu.

Ai cũng thấy rõ được sự lười biếng ẩn sau những lý do muốn bỏ việc của thanh niên này nhưng cũng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của môi trường làm việc cũng như văn hóa sinh hoạt công ty có ảnh hưởng thế nào đến năng suất làm việc của nhân viên. Có lẽ chàng trai này nên nhìn nhận lại chính mình và chọn một môi trường phù hợp hơn với bản thân.

Việc chán hay chán việc - Muốn bỏ việc là lỗi của chúng ta hay của công ty

job

Chán việc là câu chuyện muôn thuở chẳng phải của riêng ai.

Để câu chuyện của chàng trai chán đời trên sang một bên, có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng từng một lần đối mặt với những giây phút chỉ muốn bỏ việc. Tìm được một công việc như ý cũng giống như kiếm được một người chồng tâm đầu ý hợp vậy, hai bên phải hợp nhau thì mới có thể ở bên nhau lâu dài.

Và cũng như các đức ông chồng, công việc nào cũng có những đức tính tốt và mặt xấu của nó, điều quan trọng là bạn có đủ yêu để bỏ qua những mặt xấu rồi ở lại hay bạn sẽ lựa chọn “ly dị” công việc đó.

happy

Vậy nếu "cuộc hôn nhân" với công việc này đi đến đổ vỡ thì lỗi thuộc về ai đây? Là do bạn không đủ năng lực níu kéo nó hay do công việc vừa chẳng phù hợp cũng chẳng đủ hấp dẫn để giữ chân bạn.

Việt Nam chúng ta rất hay dùng từ xin việc. Từ xin này gợi ra cảm giác như thể chúng ta đang cố xin xỏ một cái gì đó không thuộc về mình, một thứ vượt quá tầm với của bản thân.

Ngày nay các bạn trẻ ưa dùng từ ứng tuyển hơn. Ứng đã để đối chiếu xem bản thân có phù hợp với công việc này hay không. Bạn không phù hợp với nó không có nghĩa là bạn bất tài hay không chịu cố gắng, nó đơn giản chỉ là những việc bạn giỏi làm không phải là thứ lĩnh vực này yêu cầu mà thôi.

Bạn muốn bỏ nó không có nghĩa bạn là kẻ vô dụng hay thiếu kiến trì mà đơn giản là công việc này không giành cho bạn vậy thôi. Nhiều khi chúng ta mất quá nhiều thời gian vào việc theo đuổi ước mơ hay công việc của người khác mà quên mất không nhìn lại xem bản thân thực sự muốn gì.

job

Khoác lên mình cái tên của một nghề nghiệp, mỗi chúng ta có lẽ nên tự hỏi: ”Đây có thực sự là mình không?”

Muốn được ngủ trưa hay làm việc với gái xinh có thể là những yêu cầu nghe có vẻ vô lý và ích kỷ nhưng nếu đó là môi trường khiến bạn hứng thú làm việc thì chẳng có lý do gì mà không đi tìm một công việc như thế cả. Công việc là thứ sẽ theo bạn cả đời, đừng vì hai chữ an phận, đừng vì nghề này đang hot, đừng vì "người ta nói..." mà chấp nhận tiếp tục làm một thứ không khiến mình hạnh phúc.

Chỉ là trên con đường tìm kiếm công việc lý tưởng ấy, xin bạn đừng nản lòng mà buông bỏ bản thân.

Theo: Group "Không sợ chó"

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.