• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Chàng xe ôm trả lại 50.000 USD nhặt được - Người tôn 'anh hùng', kẻ bĩu môi chế giễu

Cuộc sống

Emmanuel Tuloe (18 tuổi) ở Gbolor Dialla (Liberia) được nhiều người gọi là "anh hùng" sau khi trả lại 50.000 USD (1,14 tỷ VNĐ) nhặt được cho khổ chủ. Cậu cho biết mình sẽ gặp tổng thống George Weah vào thứ Hai tuần tới.

Tôi chuẩn bị gặp tổng thống và khi gặp được rồi, tôi sẽ nói về việc học của mình. Tôi sẽ nói rằng tôi muốn quay lại trường học. Tôi sẽ xin ông ấy khuyến khích những người trẻ khác bỏ việc chạy xe đi vì nó chẳng có ích gì cả và đi học.

Tuloe cho biết.

Được biết chàng trai trẻ này đã bỏ học từ năm lớp 7 để chạy xe ôm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cha của Tuloe cho hay một quan chức từ văn phòng tổng thống đã gọi điện đến nhà để mời cậu.

Vì hoàn cảnh gia đình mà phải bỏ học từ năm lớp 7, nhưng chàng trai trẻ này vẫn không ngần ngại trả lại số tiền lớn cho khổ chủ (Ảnh: AP Photo)

Vào hôm thứ Ba, khi đang chạy xe ôm, Tuloe nhìn thấy một xấp tiền bọc trong túi nhựa rơi trên đường mà không ai để ý đến. Cậu liền mang về gửi người dì giữ giúp phòng trường hợp có người báo mất. Cùng ngày, nghe thấy nữ doanh nhân Musu Yancy thông báo bị mất tiền trên radio, cậu đã không ngần ngại đem trả lại.

Ủy ban chống tham nhũng Liberia cũng gửi lời khen ngợi Tuloe vì hành động này.

Tuy nhiên, trong khi nhiều người Liberia ca ngợi hành động của Tuloe thì vẫn còn rất nhiều người khác, bao gồm cả bạn bè quay sang chế giễu cậu. Với họ, đây là một hành động lạ ở Liberia, nơi mà nhiều người vẫn đang chịu cảnh nghèo đói khi đất nước dần phục hồi sau những cuộc nội chiến kéo dài.

Từ sau quyết định của tôi, có lần xe tôi gặp sự cố trên đường và một số người bạn xe ôm nhìn thấy, họ không giúp gì. Họ còn nói tôi đã hành động ngu ngốc khi trả lại số tiền đó.

Họ nói cả đời này tôi sẽ không bao giờ giàu có được. Họ nói vì tôi trả lại số tiền lớn như vậy, tôi sẽ sống nghèo khổ rồi chết đi cũng trong cái nghèo thôi.

Cậu kể lại.
Bên cạnh khen ngợi, Tuloe vẫn nhận về những lời chế giễu và cả đe dọa chỉ vì hành động của mình (Ảnh: SPOON TV LIVE)

Thậm chí Tuloe còn bị đe dọa chỉ vì hành động trên. Tuy nhiên, cậu vẫn cố gắng bảo vệ sự trung thực của mình, vẫn khuyên người khác trả lại tiền, điện thoại hay những vật dụng khác khi nhặt được. Cậu nghĩ mình cần phải tự bảo vệ bản thân.

Nếu chủ sở hữu yêu cầu, họ nên trả lại vì chúng ta không biết tương lai sẽ ra sao.

Cậu nói.

Nữ doanh nhân Musu Yancy đã thưởng cho Tuloe tiền mặt và đồ đạc trị giá khoảng 1.500 USD (hơn 34 triệu VNĐ). Cậu sẽ chia sẻ phần thưởng này với vài người nữa. Trong số các món quà có một tấm đệm, cậu cũng không dùng mà khẳng định sẽ tặng lại cho bà mình.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.