• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chính trị gia Hong Kong khuyên sinh viên tốt nghiệp xong nên thử đi rửa bát để có thêm kinh nghiệm

Cuộc sống

Tổng thư ký đặc khu Hong Kong Trương Kiến Tông mới đây đã phát biểu rằng sinh viên mới tốt nghiệp đại học không nên kén chọn việc làm và có thể thử rửa bát vì đây là công việc tay chân quý giá, mang đến cho các bạn trẻ nhiều kinh nghiệm.

Thị trường việc làm tại Hong Kong hiện nay đang lâm vào khủng hoảng, chưa kể dịch bệnh khiến kinh tế đình trệ, càng khiến các sinh viên mới ra trường lao đao hơn. Ví dụ một sinh viên khoa Sử, tốt nghiệp Đại học Hong Kong Trung Quốc cho biết mình đã gửi hồ sơ cho 70 công ty khác nhau nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Qua những phàn nàn này, ông Trương trả lời rằng ngành học không quyết định bạn có tìm được việc hay không mà quan trọng chính là thái độ.

Ông khẳng định các nhà tuyển dụng hiện nay rất coi trọng thái độ làm việc. Đồng thời cho biết người trẻ tuổi nên hạ thấp kỳ vọng và bắt đầu làm việc với tinh thần tự lập hơn.

Rửa chén cũng là một loại kinh nghiệm làm việc đáng quý. Từng làm một công việc tay chân vất vả có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, họ sẽ nghĩ rằng các bạn là người năng động, chịu được vất vả.

Ông Trương Kiến Tông chia sẻ

Hong Kong đã cấm tất cả các dịch vụ ăn tối kể từ tháng 7/2020 để hạn chế tụ tập đông người. Trong thời gian này, có một số tấm ảnh cho thấy người lao động, nhân viên văn phòng ăn trưa, ăn tối ngoài đường, trên vỉa hè hay dưới gầm cầu để tránh mưa. Ông Trương chia sẻ mọi người có thể học cách sống giản dị và tự lập vì thói quen sống sẽ ảnh hưởng tích cực đến tinh thần làm việc.

Trương Kiến Tông hiện là một trong những chính khách có mức lương cao nhất thế giới với khoảng 48.000 USD/tháng (gần 1,2 tỷ VNĐ).

Tỷ lệ thất nghiệp của Hong Kong là 6,1%. Theo tờ Apple Daily, tỷ lệ thất nghiệp của những người từ 15 đến 29 tuổi cao hơn nhiều ở mức 22,1%, trong khi tỷ lệ ở những người từ 20 đến 24 tuổi là 16,2%.

Thái độ làm việc không chỉ là vấn đề mà những nhà tuyển dụng Hong Kong quan tâm, tất cả những quốc gia khác đều cần đội ngũ nhân viên năng động, kiên trì và biết rõ năng lực của mình.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.