• Về đầu trang
Amaya
Amaya

Chú chó đeo trên cổ chiếc lọ chứa bức thư đau lòng của người chủ cũ, bơ vơ tìm người nuôi mình

Cuộc sống

Một chú chó chăn cừu lai tên là Roadie, đã lang thang khắp các nẻo đường ở Franklin, Indiana, chẳng biết phải đi về đâu. Em không tìm được đường về nhà, nên chỉ đành ngồi dưới tán cây và đợi ai đó giúp đỡ. Một người qua đường tốt bụng đã chú ý đến em và cả lời nhắn nằm trong cái lọ đính trên cổ.

Johnson County Animal Control

Họ liên hệ với Michael Delp, giám đốc của Johnson County Animal Control, anh lập tức đến đón em về cơ sở lưu giữ. Lời nhắn đính trên vòng cổ của Roadie giải thích rằng, em đã từng có một gia đình, một tổ ấm, họ che chở và yêu thương em, nhưng vì COVID, bố em đã mất việc, mất cả nhà, vậy nên ông đành phải để em ra đi.

Điều may mắn là tình trạng của Roadie cực kỳ hoàn hảo — vui vẻ, nghịch ngợm và tràn đầy năng lượng — nhưng em vẫn cần một mái nhà.

Johnson County Animal Control

Anh Michael Delp chia sẻ; "Khi tôi đọc tin nhắn đó, có 2 cảm xúc trong tôi: một, nếu chuyện này là thật, tôi thật sự rất thương người đó," Delp nói. "Nếu nó không đúng, tôi thực sự tức giận vì người ta chỉ viện ra một cái cớ để bỏ rơi thú cưng của mình song lại bịa chuyện để mong cầu lòng thương cảm. Thật may đây là sự thật. Chúng tôi đã kiểm tra về danh tính của người chủ và biết rằng anh ta rất cần được giúp đỡ."

Johnson County Animal Control

"Tên của em là Roadie,

Em là chú cún được nhận nuôi từ một lứa 10 anh em.

Một nửa dòng máu của em là chó chăn cừu Đức, nửa kia là Úc.

Em rành các mệnh lệnh cơ bản như ngồi, nằm xuống, bắt tay và lăn tròn. Em thích đùa giỡn và luôn đầy năng lượng. Em khoái gặm những món đồ chơi và sẽ xé nó ra nếu nó kêu lên ầm ĩ.

Em đã được tẩy giun và xịt khử trùng cũng được chủng ngừa dại nữa.

Em là một cô bé rất được nuông chiều, bố em cho em hẳn một cái ghế bành để nằm và một chiếc nệm cao su êm ái. Ông còn cho em ăn thịt nướng, gà và cơm. Nhưng mà, thực đơn chủ yếu của em là thịt cừu và cơm IAMS.

Nếu tìm thấy em, xin hãy cho em tổ ấm và yêu thương em nhé. Và một người bạn nữa. Em yêu trẻ con và hòa đồng với những bạn chó khác lắm.

Bố em đã bị mất việc và sắp tới sẽ là nhà của ông do COVID.

Xin hãy cầu nguyện mọi điều tốt đẹp đến với ông và cho ông hy vọng rằng em sẽ tìm được một mái nhà tốt nhé!"

Thật may một người lạ đã tình cờ biết và quan tâm đến câu chuyện đau lòng của chú chó Roadie. Với cương vị là người đứng đầu của White River Township Fire Department và là phó cảnh sát trưởng dự bị, vài tháng nay anh Jeremy Pell đang tìm một con chó để huấn luyện, phục vụ việc tìm kiếm và cứu hộ. Roadie trông có vẻ khá hoàn hảo cho vị trí này.

Chia sẻ với Dodo, anh Pell cho biết: “Tôi mở tin ra xem và nhìn thấy Roadie. Tôi biết được giống loài và câu chuyện của em cả sự thật rằng con bé ở ngay sân sau nhà tôi."

Pell xuống tận cơ sở lưu giữ động vật để đánh giá Roadie, em đã đậu tất cả bài thi với kết quả rất khả quan, tìm cho mình một cuộc sống, một công việc và một gia đình mới.

Jeremy Pell

Giờ đây, Roadie đến cơ quan với chủ hằng ngày để học các kĩ năng xã hội và bài huấn luyện vâng lời. Em có một chiếc giường cạnh bàn làm việc của chủ mới, theo chủ đi khắp nơi, chào hỏi mọi người và thỉnh thoảng cùng chơi bóng.

Em vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình huấn luyện, nhưng chủ của em đã kì vọng về một ngày nào đó, họ có thể sát cánh bên nhau cùng giúp đỡ cộng đồng.

"Con bé luôn quấn lấy tôi, Con bé tìm tôi để được chỉ dẫn, được đồng ý và luôn cố gắng làm việc. Nó nghĩ rằng mình nên sủa khi gặp người lạ, nhưng khi tôi nói rằng không sao… ánh mắt của con bé cứ như là nó đang xin lỗi tôi vậy. Con bé sẽ ngồi xuống thật ngoan, nhìn vào mắt tôi, cụp tai xuống và chậm rãi giơ vuốt chạm vào tôi." - Jeremy Pell chia sẻ

Jeremy Pell

Gia đình mới của Roadie đã đặt cho em một cái tên phù hợp với khởi đầu mới này — Rosie Grace.

"Tất cả những con chó của chúng tôi đều có những đặc trưng riêng của chúng, Nhờ ân huệ của Chúa (God’s grace) mà con bé được tìm thấy và có được một công việc mới, và chúng tôi hi vọng rằng có thể đưa con bé từ kẻ được cứu vớt sẽ trở thành chú chó giải cứu những đối tượng cần giúp đỡ khác."

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.