• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Chú mèo đầu tiên trên thế giới có 4 chân đặc biệt làm bằng titan

Cuộc sống

Trong thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ xuống tới -40 độ C tại Siberia, chú mèo hoang Ryzhik đã phải lang thang ở ngoài, không nơi trú ngụ khiến tứ chi bị bỏng lạnh phải cắt bỏ vì hoại tử. Thông thường, với trường hợp tai nạn quá nghiêm trọng, động vật sẽ được cấp thuốc trợ tử nhưng chủ nhân mới của Ryzhik lại quyết tâm cứu sống nó.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 06 11 luc 16 24 15

Sau khi được đưa tới một phòng khám thú y ở thành phố Novosibirsk, Nga, các bác sĩ đã quyết định lắp thêm 4 chi giả cho chú mèo. Bộ móng mới này được làm hoàn toàn bằng titan và phải trải qua một quá trình sản xuất rất phức tạp, sử dụng công nghệ chụp cắt lớp và tạo hình 3D tiên tiến.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 06 11 luc 16 23 03

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ thú y Sergey Gorshkov cho biết :

Chúng tôi có thể khẳng định rằng Ryzhik là chú mèo đầu tiên trên thế giới được trải nghiệm những ca phẫu thuật kiểu này. Phần chân giả mới hoàn toàn được liên kết với phần da và xương thật.

Mặc dù chú mèo Ryzhik hiện tại vẫn chưa quen với bộ chân giả nhưng các bác sĩ thú y thành phố Novosibirsk tin rằng, sau một thời gian nhất định, nó chắc chắn sẽ biết cách điều chỉnh và đi lại bình thường như trước khi gặp tai nạn.

b2b718165cfd84fbe6d02c6c293d6e62

690edd775cfd84fbe6d0b083a4ed5951

Phòng khám thú y đặc biệt này hiện đã đăng ký bằng sáng chế kỹ thuật ghép chi cho các loài chim. Ngoài ra, các bác sỹ tại đây đang tiếp tục nghiên cứu để có thể cứu chữa các trường hợp đặc biệt khác như cấy ghép mỏ vẹt hay móng gia súc.

3bdd25f35cfd6abd94c729bc0bb3ee56

Đầu năm nay, một chú mèo ở Montana, Mỹ cũng đã gặp phải một tai nạn tương tự khi bị chôn vùi trong đống tuyết với nhiệt độ giảm xuống còn -1 tới -8 độ C. May mắn hơn Ryzhik, chú mèo có tên Fluffy này đã được đưa tới phòng khám thú y kịp thời. Tại đây, các y bác sĩ đã dành rất nhiều thời gian để làm ấm chú mèo bằng các cách khác nhau. Bác sĩ Jevon Clark cho biết khi được đưa tới, Fluffy bị đông cứng hoàn toàn bởi lớp bằng dày và nhiệt độ cơ thể thấp tới mức không thể đo được. Tuy nhiên, thật đáng kinh ngạc, sau khi được cấp cứu khẩn cấp, chú mèo Mỹ này đã hoàn toàn bình phục mà không để lại bất kì di chứng nào.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.