• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái Việt về từ Hàn Quốc chia sẻ 'tour cách ly 14 ngày' sung sướng còn hơn đi nghỉ dưỡng

Cuộc sống

Với tình hình bùng phát dữ dội của COVID-19 tại một số nước, chính phủ Việt Nam đang gia tăng khâu kiểm dịch tại sân bay, cửa khẩu và cách ly những người từ vùng dịch trở về. Cách ly là một khái niệm có vẻ rất nghiêm trọng và đáng sợ nhưng với những chia sẻ thực tế của cô gái Việt trở về từ Hàn Quốc dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về những gì mà người bị cách ly trải qua trong suốt 14 ngày.

Trên trang Facebook cá nhân, tài khoản Lê quỳnh Như trở về Thành phố Hồ Chí Minh từ Incheon, Hàn Quốc đã kể lại những ngày mình tiếp nhận cách ly trong Trung tâm y tế Quận 11.

Như trở về Việt Nam vào ngày 28/2, sân bay khi đó chỉ toàn người Việt khiến cô có cảm giác giống như đang về quê ăn Tết. Sáng 29/2, máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, toàn bộ hành khách trên chuyến bay sẽ ghi tờ khai y tế và được chia thành từng nhóm đối tượng khác nhau. Mặc dù phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt để kiểm tra sức khoẻ nhưng các nhân viên phụ trách rất thân thiện, liên tiếp mang thức ăn, nước uống cho người bị cách ly.

Chiều cùng ngày, Như được đưa về Trung tâm y tế quận 11 để cách ly 14 ngày. Ngay khi đến nơi, cô đã rất ấn tượng với chất lượng phòng ốc cũng như sự tận tình của người phụ trách.

Khoảng 14 giờ, Như được đưa về Trung tâm Y Tế cách ly quận 11 bằng xe cấp cứu, lần đầu tiên có tài xế riêng, đi xế hộp đến đón nên mình cảm động lắm. Nhân viên ở đó cho mình đi giày dẫm qua khay cồn trước khi vào bệnh viện.

Mình là người đầu tiên vào bệnh viện cách ly này và mọi thứ khiến mình cảm động kinh khủng về sự chu đáo, giường gối sạch sẽ, bệnh viện chuẩn bị sẵn cho mình: khăn tắm, bàn chải và kem đánh răng, khẩu trang, khăn giấy, bao tay, nước rửa tay.

Xe cứu thương chờ sẵn bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.
Cán bộ ở sân bay đến phát đồ ăn nhẹ. Mà mình thèm bánh mì cơ.
Giường ngủ cạnh cửa sổ, sáng sớm nắng chiếu thẳng mặt, dậy tập thể dục, bỏ cái tật ngủ nướng. Nhiều bạn hỏi quá nên mình ghi trên này, sữa chuối là bạn mình cho mình đem từ Hàn về nha mọi người ơi.
Trừ chai gel diệt khuẩn là của mình, những thứ còn lại là bệnh viện chuẩn bị sẵn.
Cách ly thì mình yên tĩnh học và đọc.
View ban công ngắm hoàng hôn thành phố.
Cách phân loại rác của bệnh viên.
Chuẩn bị cho mình kem đánh răng trà xanh và nước rửa tay.

Không chỉ vậy, mỗi bữa ăn của Như đều rất ngon, cách một thời gian ngắn lại được ăn bánh, uống nước. Menu các bữa rất phong phú, mọi người có thể lựa chọn những món mình muốn ăn chứ không phải bị ép ăn một món nhàm chán.

Sao biết tui thèm canh chua.
Anh phụ trách còn ân cần hơn người yêu.
Thực đơn ăn 3 bữa tại khu cách ly.
Được mời sinh tố bơ. Khúc này không biết rớt nước mắt vì cảm động hay vì cảm thấy mập lên nữa.

Với sự chăm sóc chu đáo này, Như rất cảm động, được nhà nước bao nuôi, cô thậm chí còn rất có lỗi và mong muốn 14 ngày sẽ nhanh chóng qua đi:

Nhà nước bao nuôi miễn phí và cán bộ Tổ trực cứ đối xử với em như vậy, mai mốt hết 14 ngày cách ly em lại quen với cái sự chăm lo này thì chết mất thôi. Không biết nói cảm ơn như nào cho đủ. Có điều bệnh viện yên tĩnh và phòng rộng quá làm em có chút sợ ma.

Em xin lỗi vì đã làm phiền đến nhà nước, đến những anh chị chăm lo cho tụi em. Em cũng xin thẳng thắn chia sẻ là nếu phải đóng tiền để lo ăn uống cách ly thì em cũng sẽ hoàn toàn hợp tác.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên Facebook, nhiều cư dân mạng đã rất ngạc nhiên trước những gì diễn ra trong khu cách ly. Thậm chí, nhiều bạn còn mong muốn được cách ly để hưởng sự đối đãi chu đáo.

Ai nói cách ly đáng sợ thì có thể xem cận cảnh hình ảnh mà bạn Như chia sẻ. Cách ly những người về từ tâm dịch là chuyện rất cần thiết trong công tác phòng chống bệnh dịch bùng phát tại Việt Nam. Ngoài ra, trốn cách ly là hành vi đáng lên án và bị xử lý nặng vì có thể gây hại cho cộng đồng.

Theo: Lê Quỳnh Như
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.