• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Cố gắng kháng cự khi bị cưỡng bức, hai mẹ con bị cạo tóc và kéo lê khắp làng

Cuộc sống

Ngày 28/06 vừa qua theo tờ Hindustan Times, truyền thông địa phương và đài BBC đưa tin, cảnh sát Bihar, Bắc Ấn Độ đã bắt giữ 4 người đàn ông với nghi vấn có âm mưu cưỡng hiếp và bạo hành người khác, những đối tượng tình nghi khác cũng đang bị truy bắt.
Các đối tượng nói trên bao gồm cả quan chức địa phương bị nghi ngờ rằng đã đột nhập vào một ngôi nhà thuộc khu vực Vaishali và có ý định cưỡng hiếp một cô gái 19 tuổi vừa mới kết hôn không lâu.

Không những thế, khi cô gái và mẹ của cô cố gắng hết sức để kháng cự lại ý định tồi tệ của đám người thì hai mẹ con đã bị đánh đập một cách dã man và bị lôi ra khỏi nhà.

Sau đó, ngôi làng nơi họ đang sống đã mở một cuộc hội ý, và họ ép hai mẹ con cô phải cạo hết tóc rồi bị kéo lê quanh ngôi làng với tình trạng đó. Tất cả những gì mà đám đông làm đã biến thành nỗi nhục nhã đối với hai mẹ con cô.

Người mẹ cho biết: “Họ đánh chúng tôi bằng gậy gộc, khắp người tôi đầy những vết thương và con gái tôi cũng chịu cảnh tương tự”.

sanhok 00005

Nguồn: ANI

Năm 2012 cũng tại Ấn Độ, cả thế giới đã phải bàng hoàng trước vụ án một cô gái tử vong khi bị tấn công và cưỡng hiếp tập thể trên một chiếc xe bus thuộc quận New Delhi. Cho dù mức phạt tối thiểu dành cho tội phạm cưỡng dâm đã tăng lên nhưng số lượng tội phạm thì chưa bao giờ giảm.

Trên thực tế, tại Bihar tháng 4 vừa qua, một cô bé khoảng 10 tuổi cố gắng kháng cự khi bị cưỡng hiếp tập thể đã bị tạt axit vào người.

Tháng 12 năm ngoái, một bé gái 3 tuổi thậm chí còn bị nhân viên bảo vệ 40 tuổi cưỡng hiếp ngay trong chính buổi tưởng niệm 6 năm ngày mất của nữ sinh New Delhi thiệt mạng do bị cưỡng hiếp tập thể năm 2012.

Đáng buồn thay, những vụ cưỡng hiếp vẫn không ngừng xảy ra tại Ấn Độ, nhưng điều đáng nói ở đây là vấn nạn này phần nhiều đến từ chính những định kiến và nghịch lý xã hội tại đất nước này.

3

Nguồn: Tsering Topgyal

Ấn Độ bị coi là quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ bởi những yếu tố không khó để lý giải. Theo báo cáo của Cục thống kê tội phạm Ấn Độ thì trung bình mỗi ngày có đến 93 phụ nữ hoặc trẻ em gái bị xâm hại tình dục.

Mất cân bằng giới tính, tư tưởng trọng nam khinh nữ là những nguyên nhân chính khiến quyền con người của phụ nữ Ấn Độ không được đề cao.

Sau rất nhiều những vụ cưỡng hiếp gây chấn động thì dư luận Ấn Độ cũng đã có những động thái mới như sửa đổi luật, đưa ra bản án răn đe mạnh mẽ hơn, liên tục biểu tình, cố gắng lên tiếng đòi lại công bằng cho phái nữ cùng các nạn nhân bị xâm hại. Tuy nhiên, những nỗ lực này có lẽ vẫn là chưa đủ.

2

Nguồn: Sưu tầm

Một bộ phận nam giới ở Ấn Độ luôn ghim sâu tư tưởng rằng bị xâm hại tình dục hoàn toàn là lỗi của phụ nữ và rằng phụ nữ chẳng cần thiết phải có nhiều quyền được bảo vệ đến vậy. Họ tự cho mình cái quyền được đánh giá nhân phẩm và định đoạt số phận của những người phụ nữ yếu đuối, không chút tiếng nói. Điều đó chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn, khi mà nhiều cô gái bị cưỡng bức nhưng không dám lên tiếng, lại tìm đến cái chết hoặc bị ép kết hôn với chính kẻ đã tấn công mình, phải chịu những định kiến, những tổn thương thậm chí bởi chính những người anh, người cha của mình. Dù chỉ là một bộ phận nhỏ thôi, nhưng những người đàn ông có suy nghĩ thiển cận như vậy về phụ nữ sẽ biến nạn nhân bị xâm hại thành kẻ có tội, và liệu họ có mảy may suy nghĩ rằng họ thậm chí có thể "giết chết" cô gái nào đó, hay nạn nhân của bạo lực tình dục bởi chính sự thiếu tình người, bất công đó.

bao luc tinh duc tai an do

Nguồn: Yonhap News

Liệu sẽ mất bao lâu và phải đánh đổi điều gì để những người phụ nữ Ấn Độ có được sự tôn trọng, bảo vệ, bình đẳng thuộc về họ? Đó thực sự là một câu hỏi không dễ dàng gì để tìm được câu trả lời, nhưng niềm khao khát mang tên nhân quyền có lẽ là thứ xứng đáng để đấu tranh và cần mạnh mẽ để đấu tranh.

Theo: Yonhap News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.