• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Có gì trong đêm hội Le Bal - nơi chỉ 25 con nhà giàu danh giá bậc nhất thế giới mới được tham gia

Cuộc sống

Mặc dù đã được tổ chức từ hồi tháng 11 nhưng đến nay bữa tiệc Le Bal des Débutantes (gọi tắt là Le Bal) vẫn là tiêu điểm đáng chú ý trong dư luận các nước, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Một phần nguyên do là vì sự kiện xa hoa này có sự tham gia của Annabel Yao, con gái ông Nhậm Chính Phi - người sáng lập ra tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei.

Dưới bối cảnh bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính kiêm phó chú tịch tập đoàn Huawei bị bắt do nghi ngờ vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ với Iran, mọi thành viên trong gia đình Huawei đều trở thành mối quan tâm hàng đầu của dư luận.

47355745 505911989928863 311486990880515307 n

Annabel Yao tại đêm hội Le Bal ở khách sạn Shangri La Paris.

Annabel Yao là tên quốc tế của con gái út ông Nhậm Chính Phi. Cô nàng chưa công khai tên tiếng hoa, chỉ biết họ Diêu lấy theo họ mẹ, là em gái cùng bố khác mẹ với nữ doanh nhân sinh năm 1972 Mạnh Vãn Châu (cũng lấy họ theo họ của mẹ).

Annabel Yao năm nay 20 tuổi. Lần đầu tiên người ta biết đến cô là vào ngày 13/11/2018 khi ông Nhậm Chính Phi nhận lời phỏng vấn hiếm hoi với báo chí Paris để giới thiệu về sự tồn tại của ái nữ.

annabel yao 3

Ảnh hiếm hoi về gia đình "ông trùm" Huawei, từ trái sang phải: ông Nhậm Chính Phi, con gái Annabel Yao và bà Diêu Linh (Ling Yao)

Sở dĩ chọn thời điểm bấy giờ để công khai danh tính là vì Le Bal des Débutantes được Forbes đánh giá là một trong 10 đêm hội xa hoa hàng đầu thế giới, chỉ tập hợp 20 – 25 cô gái nhà giàu từ 16 đến 22 tuổi đến từ 9 - 10 quốc gia trên tổng số hàng trăm quốc gia.

43064776 575032422910392 1525466788129242484 n

Annabel Yao cùng những thiên kim tiểu thư đến từ khắp nơi trên thế giới.

Họ sẽ mặc bộ váy dài đến từ các nhà thiết kế hay hãng thời trang cao cấp và xuất hiện với kỵ sĩ của mình. Các kỵ sĩ này cũng là con nhà gia thế, nếu thích các cô gái cũng có thể mời người thân, bạn bè và thậm chí là bạn trai làm kỵ sĩ.

Sự kiện năm nay có chín hoàng tử và quý tộc, một con trai của quan chức cao cấp nước Pháp, một người thừa kế của một tập đoàn nổi tiếng, cháu trai của Gregory Peck - cố diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hollywood.

Le Bal des Débutantes - Cổ tích của con nhà siêu giàu

Tại khách sạn Shangri La Paris, hoa và nến được trang trí dọc hai bên cầu thang xoắn ốc dẫn lối khách mời lên đến tầng hai và dưới đèn chùm vàng ấm, khung cảnh cổ tích như trong mơ hiện ra.

le bal

Năm nay, đêm hội Le Bal được tổ chức tại khách sạn Shangri La Paris.

Annabel Yao lúc này mặc chiếc váy dài màu nude của hãng J Mendel đứng tạo nhiều dáng khác nhau trước ống kính máy ảnh. Cô cùng 18 gương mặt trẻ đến từ 9 vùng đất khác lần lượt gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh chung kỷ niệm.

annabel yao 1 1

Annabel Yao diện váy thiết kế của hãng J Mendel.

Trang QQ đánh giá, chính thân thế hiển hách của bố mẹ đã trở thành tấm vé giá trị giúp họ có mặt trong đêm tiệc này. Tất cả hoặc là thuộc dòng dõi được viết tên trong sách giáo khoa lịch sử hoặc là con doanh nhân nổi tiếng, nghệ sĩ trứ danh, đến từ cung điện, lâu đài xa hoa.

le bal 10

Thân thế hiển hách của bố mẹ đã giúp các cô gái hội tụ tại Le Bal des Débutantes.

Chung quy, gương mặt được mời đến Le Bal des Débutantes phải hội đủ tiêu chí ngoại hình, trí tuệ, bố mẹ hiển hách, là con của gia đình hoạt động trong ngành giải trí, kinh doanh hoặc chính trị.

Tại đêm tiệc diễn ra vào 24/11, người chủ trì Stéphane Bern giới thiệu chi tiết về tuổi tác, gia đình, kỵ sĩ bên cạnh các tiểu thư nhà giàu, ngôi trường họ đang theo học, trang phục, sở thích và lý tưởng của họ.

steven bourne

Stéphane Bern đã chủ trì sự kiện xa hoa này hơn 20 năm.

Sau đó, các chàng trai cô gái cùng nhau nhảy điệu Waltz. Họ tận hưởng khoảnh khắc xa hoa ấm áp của giới nhà giàu, đối lập với nhiệt độ 3 độ C bên ngoài cửa sổ màn đêm Paris.

Và câu chuyện cổ tích này tiếp tục xuất hiện trên mặt báo vào sáng hôm sau. Cả thế giới lần lượt biết đến một thế hệ "crazy rich kid" mới.

"Crazy rich Asians" và chuyện chưa kể

Angel Lee là gương mặt thứ 7 được mời tham gia Le Bal des Débutantes. Cô nàng Hong Kong chỉ mới 19 tuổi vốn dĩ được truyền thông trong nước biết đến với tên gọi Lý Lãng Di nhưng ở quốc tế mọi người đều xưng cô bằng Angel.

angel lee

Angel Lee hay còn gọi Lý Lãng Di là "rich kid" Hong Kong.

Thiên thần này có xuất thân khá bề thế. Bố là ông Lý Trí Khang - Phó chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Pacific Century Premium Developments, trợ thủ đắc lực của tỷ phú Lý Gia Thành. Mẹ là bà Lương Uyển Tịnh, nổi tiếng từ thập niên 80 trong vai trò diễn viên TVB.

Trong phần phỏng vấn với chương trình, Angel Lee cho hay đến năm 13 tuổi cô mới biết mẹ là diễn viên TVB, bố là doanh nhân giàu có. Trước đó họ vẫn luôn nói với cô gia đình mình rất bình thường. Cô thậm chí còn muốn lớn lên tìm một công việc tốt để phụ giúp bố mẹ.

angel lee 3

Angel Lee (Lý Lãng Di) và người bố giàu có Lý Trí Khang.

Tuy nhiên sau đó, mẹ cô đã nói: "Con không cần phải tuyệt vọng như vậy, hãy tận hưởng quá trình học tập, con không cần phải lo lắng về những điều đó, bố mẹ sẽ chăm sóc con suốt đời".

Tại đêm tiệc, Angel Lee được sắp xếp sánh vai bên kỵ sĩ Edouard Lanvin. Anh chàng thuộc gia tộc Lanvin nước Pháp. Lanvin cũng nổi tiếng là thương hiệu cao cấp đa quốc gia.

angel lee 2

Angel Lee được sắp xếp khiêu vũ với Edouard Lanvin - quý tử xa xỉ phẩm Lanvin.

Theo tiết lộ của Le Bal des Débutantes, họ sẽ xem xét tuổi tác, ngôn ngữ, chiều cao, bối cảnh gia đỉnh để sắp xếp các kỵ sĩ sánh vai bên các cô gái.

Tương tự Angel Lee, Annabel Yao cũng được mọi người xưng băng tên tiếng Anh thay vì cô Diêu. Cô và kỵ sĩ của mình là Hoàng tử nước Bỉ khiêu vũ ở tiết mục áp chót.

annabel yao 3

Annabel Yao chuẩn bị nhảy điệu Waltz với Hoàng tử nước Bỉ.

Trang QQ mô tả, con gái út của ông trùm tập đoàn Huawei có biểu cảm hơi lạnh lùng. Khi người chủ trì giới thiệu cô học Harvard, yêu thích Ballet, cô cũng không để lộ cảm xúc gì trên gương mặt.

Thời điểm người chị cùng bố khác mẹ của cô bị chính quyền Mỹ yêu cầu bắt giữ, lý lịch mọi thành viên gia đình cũng được phơi bày. Tờ Epoch Times dẫn lời nguồn tin trên mạng cho hay, Annabel Yao là con của ông Nhậm Chính Phi và thư ký tên Diêu Linh. Ngoài người chị Mạnh Vãn Châu, cô còn có một anh trai, ban đầu tên Mạnh Bình về sau đổi theo họ bố là Nhậm Bình.

annabel yao 1

annabel yao 2

Từ nhỏ, Annabel Yao đã học trường Quốc tế nên rất thành thạo tiếng Anh. Đổi lại, khi phỏng vấn bằng tiếng Trung, cô hay cắt ngắn câu, không tìm thấy từ vựng tương ứng trong tiếng Anh để trả lời.

Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý ở thiên kim của tập đoàn Huawei chính là nhận thức xã hội, lòng tự tôn mãnh mẽ của phái nữ.

"Tôi đang học ngành khoa học máy tính, một ngành học mà theo truyền thống do con trai cai trị. Ở trường, tôi và các bạn nữ cùng ngành luôn kêu gọi các bạn nữ khác đăng ký ngành khoa học, toán học, nghiên cứu, máy tính. Chúng tôi nói với họ rằng đừng vì chính mình là con gái mà e ngại ngành này, đừng nghĩ rằng đây chỉ là ngành của con trai, chúng ta đều có thể làm tốt như họ".

Ngoài Angel Lee và Annabel Yao, đêm tiệc Le Bal, còn có một gương mặt "crazy rich Asian" khác là Anna Pei. Thật ra cô là Hoa kiều, là cháu gái của kiến ​​trúc sư Trung Quốc nổi tiếng Leoh Ming Pei. Vì sống ở Mỹ từ nhỏ nên cô không biết tiếng Hoa. Cô đến buổi tiệc và mang theo người bạn thân Henry để làm kỵ sĩ khiêu vũ cùng cô.

anna pei

Anna Pei là cháu gái của kiến ​​trúc sư Trung Quốc nổi tiếng Ieoh Ming Pei.

Không giống với Angel Lee, Anna Pei biết ông của mình nổi tiếng nhưng trong mắt cô ông giống nhưng trưởng bối mà con cháu sẽ đến sum họp vào mỗi cuối tuần. Cho đến khi tham gia Le Bal - một trong mười bữa tiệc khiêu vũ sang trọng nhất thế giới này, cô mới ý thức được sức ảnh hưởng từ cuộc sống nổi tiếng mà ông giúp mình tạo nên.

"Ngậm thìa vàng" và có mọi thứ nhưng Le Bal vẫn là một giấc mơ

True Whitaker - con gái của nam tài tử Forest Whitaker, người từng đoạt rất nhiều giải thưởng từ Oscar và BAFTA - cũng có mặt trong sự kiện và nhận nhiệm vụ mở màn buổi khiêu vũ với điệu Waltz.

true whitaker 1

True Whitaker là một trong 19 "rich kid" có mặt tại Le Bal 2018.

Julia McCaw đến La Bal với danh phận cao quý không kém. Bố cô là chủ sở hữu của tập đoàn viễn thông đa quốc gia AT&T. Mẹ là đại sứ Hoa Kỳ tại Áo.

Các cô đều là công chúa, tiểu thư vừa sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng sau cùng thời gian ngắn ngủi tại Le Bal đối với họ sẽ chỉ còn là giấc mơ. Khi họ trả lại lễ phục, giày cao gót, đồ trang sức, trở về cuộc sống hiện thực, cổ tích xa xỉ đêm hôm trước sẽ cho họ thấy như mình vừa bước qua hai thế giới.

Julia McCaw xúc động: "Sau Le Bal, tất cả những đồ trang sức đẹp sẽ trở thành quá khứ. Nhưng tôi sẽ tận hưởng khoảnh khắc này".

julia

Julia McCaw dù "ngậm thìa vàng", có được mọi thứ nhưng đêm tiệc Le Bal chỉ đến một lần duy nhất trong đời cô.

Trang QQ nhận xét, Paris trở lại với cuộc sống hàng ngày và các quý cô cũng vậy. Họ thỉnh thoảng sẽ nhớ lại và thầm ngẫm nghĩ trong lòng: "Ba ngày trước, một tuần trước, một tháng trước, tôi đã có mặt ở Le Bal".

Nhưng điều tuyệt với mà họ có thể kéo dài mãi mãi đó chính là gây quỹ từ thiện. Le Bal des Débutantes mặc dù tôn vinh lối sống Pháp nhưng mục đích sau cùng là gây quỹ. Các cô gái được khuyến khích quyên góp từ thiện cho Viện Seleni - một tổ chức từ thiện ở New York, tập trung vào sức khỏe tâm thần của phụ nữ trên thế giới, và Enfants d 'Asie - tổ chức hỗ trợ giáo dục cho trẻ em gái ở Đông Nam Á.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.