• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ở Trung Quốc, chỉ dân 'nghèo ngầm' mới xài Apple, nhà giàu người ta dùng Huawei và Xiaomi

Cuộc sống

Theo như số liệu của MobData, hầu hết người dùng iPhone ở Trung Quốc là nữ có độ tuổi từ 18 đến dưới 34, đa số họ chỉ học đến hết trung học, có thu nhập hàng tháng dưới 3.000 tệ (khoảng 10 triệu VND).

Họ được gọi là những người ''nghèo ngầm'' vì nhìn bên ngoài thì khá bóng bẩy nhưng thực ra lại không sở hữu được thứ gì giá trị và trình độ học vấn cũng không cao.

huawei china

Huawei là thương hiệu được nhiều người có thu nhập cao sử dụng.

Ngược lại, người dùng điện thoại Huawei chủ yếu là nam đã có gia đình với độ tuổi dao động từ 25 đến 34, có văn bằng cử nhân đại học cao đẳng và có thu nhập từ 5.000 đến 20.000 tệ (khoảng 16 đến 60 triệu VND), nhiều người trong số họ sở hữu căn hộ hoặc xe ô tô trong khi người dùng iPhone không có.

apple china

Apple không thực sự thành công ở Trung Quốc vì năng lực cạnh tranh của thương hiệu nội địa quá cao?

MobData cho biết thêm những người có thu nhập hơn 20.000 tệ một tháng ưa chuộng điện thoại Huawei và Xiaomi. Một nửa số người có thu nhập hơn 3.000 tệ thì đang dùng Oppo hoặc Vivo, chỉ có những người thu nhập dưới mức 3000 tệ mới dùng iPhone mà thôi.

xiaomi penang store 1 770x513

Xiaomi là một thương hiệu sinh sau đẻ muộn nhưng đã thành công khi xây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo.

Apple là công ty sản xuất điện thoại có quy mô lớn thứ 3 thế giới sau Samsung và Huawei, sản phẩm của họ bị chỉ trích là luôn tăng giá sau mỗi lần ra sản phẩm mới hàng năm.

Chính điều này đã khiến những khách hàng của họ ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ hoặc Đông Nam Á chuyển sang sử dụng thương hiệu khác như OnePlus hoặc Huawei.

518331356

Một Apple Store ở Thượng Hải trong ngày ra mắt sản phẩm mới.

Số lượng đơn hàng của phiên bản iPhone mới như XR đang bị sụt giảm. Apple cũng cắt giảm 30% những đơn đặt hàng linh kiện cho iPhone XR từ Trung Quốc, đồng thời hạ giá các dòng sản phẩm mới ra mắt. Động thái này chứng tỏ sản phẩm mới không thành công như dự kiến.

spec showdown huawei p20 pro vs google pixel 2 xl vs samsung galaxy s9 vs apple iphone x 1

Hiện tại, ở Trung Quốc chỉ thịnh hành các dòng iPhone cũ được buôn bán dưới dạng đồ xài lướt, đồ second-hand. Một cơ quan phân tích dữ liệu khác là Counterpoin Research cũng công bố khảo sát cho thấy 80% thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc được chia đều cho 4 hãng là Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi còn Apple chỉ chiếm 9%.

46686073 441027033096011 2193692754461065216 n

Các độc giả Lost Bird hiện đang dùng điện thoại của hãng nào?

Theo: China South Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.