• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Công ty sở hữu TikTok bị phụ huynh kiện vì thu thập dữ liệu dựa trên trẻ em

Cuộc sống

ByteDance mua lại Musical.ly vào năm 2017, sau này được đổi tên thành ứng dụng mạng xã hội dạng video rất nổi tiếng TikTok. Theo đơn khiếu nại ngày 3 tháng 12, ByteDance đã thu thập dữ liệu từ người dùng Musical.ly dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ một cách rõ ràng kể từ năm 2014 và bán dữ liệu cho các nhà quảng cáo bên thứ ba.

Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, hay còn gọi là COPPA cấm các công ty truyền thông xã hội thu thập dữ liệu của trẻ em mà không có sự đồng ý rõ ràng của cha mẹ. Không có được sự đồng ý đó sẽ vi phạm luật pháp và đưa các công ty vào các vụ kiện với các cơ quan quản lý như Ủy ban Thương mại Liên bang.

Trước đây TikTok đã biết được những cáo buộc trong đơn khiếu nại, và mặc dù chúng tôi không đồng ý với phần lớn những gì được ghi trong đơn khiếu nại, chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề. Giải pháp đó sẽ sớm được công bố.

Phát ngôn viên của TikTok nói
Kết quả hình ảnh cho TikTok

Những cáo buộc gần đây đã kết tội những công ty Trung Quốc đã thu thập thông tin từ Mỹ một cách bất hợp pháp. ByteDance đã phải đối mặt với rắc rối pháp lý vì vi phạm COPPA. Đầu năm nay, Uỷ ban Thương mại Liên bang đã thu về khoản thanh toán 5,7 triệu đô la đối với các vi phạm COPPA từ Musical.ly. YouTube cũng đã đạt được thỏa thuận với Uỷ ban Thương mại Liên bang về các cáo buộc tương tự hồi tháng 9 với khoản tiền phạt 170 triệu đô la

Theo: TheVerge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.