• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Cụ bà 94 tuổi tự vẽ trang trí toàn ngôi nhà đẹp như trong truyện cổ tích

Cuộc sống
Ngôi nhà xinh xắn do chính bà Agnes tự tay vẽ

Tuổi tác thật sự chỉ là những con số đối với bà lão đến từ Cộng Hòa Séc này. Bà Anežka Kašpárková, thường gọi là Agnes, nay đã 94 tuổi, sống ở ngôi làng nhỏ Louka, phía Nam Moravia. Bà vốn là một nông dân và làm việc trong nhà máy chế biến nông sản gần như suốt cuộc đời mình. Công việc thời trẻ ấy không liên quan chút nào đến nghệ thuật cho tới hơn 30 năm về trước, khi bà bắt đầu nghỉ hưu.

Bà Agnes thỏa sức sáng tạo theo cảm xúc của mình mà không cần thiết kế hay tính toán trước đó

Bàn tay đã chai sạn, sức khỏe đã ở ngưỡng xế chiều muốn được nghỉ ngơi, nhưng bà Agnes bỗng nảy ra ý tưởng sẽ trang trí ngôi nhà của mình với những hình vẽ "handmade" hoàn toàn. Vốn là một tín đồ của nghệ thuật Moravian truyền thống, bà quyết định vẽ lên tường nhà và mọi vật dụng bà yêu thích những bông hoa tí hon bằng màu sắc sáng, bắt mắt bằng cây cọ vẽ nhỏ xíu.

Những bông hoa xanh trên tường trắng là đặc trưng nổi bật của kiểu nghệ thuật Moravian cổ

Mỗi khi mùa xuân hoặc mùa hè đến, bà Agnes lại mang màu vẽ và dụng cụ vẽ tô điểm cho những bức tường của làng quê. Bà mất đến 10 ngày để sơn trắng lại tất cả những bức tường và đợi chúng khô. Sau đó dùng màu vẽ để họa lên những bông hoa và họa tiết.

Được biết, kỹ thuật và công đoạn để vẽ những bức tranh theo phong cách Moravian mà bà Agnes yêu thích khá công phu. Những người phụ nữ sẽ phải tự tạo chổi vẽ từ lông bò, bó lại và chế tạo thành một đầu bút bé xíu mới có thể vẽ chi tiết đến từng cánh hoa. Những loại màu vẽ cũng được tạo ra từ các thành phần hữu cơ hoàn toàn.

Bà cụ 94 tuổi cũng không ngại leo cao để thực hiện tác phẩm của mình

Tuy mất nhiều thời gian trong các công đoạn như vậy, bà Agnes vẫn duy trì công việc "sáng tạo nghệ thuật" của mình và mang lại vẻ đẹp cho chính ngôi nhà cũng như làng quê mình sống. Bà cho biết:

Tôi thực hiện công việc này vì tôi thực sự yêu thích nó. Tôi chỉ đang cố gắng làm đẹp một phần nhỏ bé của thế giới này và phá tan rào cản, nhận định về tuổi tác.

Nhờ vào sức sáng tạo và sự khéo léo của mình, bà Agnes đã thay đổi diện mạo của ngôi làng nhỏ, biến nó trở nên rực rỡ, tươi sáng hơn bao giờ hết. Cùng ngắm qua một số tác phẩm của bà:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.