• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cụ ông 94 tuổi dùng súng trường và hơn 50 năm cuộc đời để bảo vệ cổ thụ 300 tuổi ở Úc

Cuộc sống

Khi thế giới mong muốn sự phát triển của cơ sở hạ tầng, điều đầu tiên con người phải đánh đổi chính là thế giới tự nhiên. Chẳng còn cách nào khác khi bạn muốn chạy trên con đường êm mà không chặt bỏ những chiếc cây làm choáng chỗ.

Melbourne, Úc hiện đang chuẩn bị xây dựng cao tốc nối liền Tây - Bắc, nhưng trên một giao lộ đang xây dựng đã xảy ra sự việc khiến rất nhiều người chú ý.

lost bird bao ve cay 1

Sự việc đó liên quan đến một cái cây bạch đàn trắng 300 tuổi chắn ngang gần đường cao tốc và bị buộc phải chặt bỏ, nhưng một cụ ông đã dùng mọi cách để bảo vệ chiếc cây cho bằng được.

Cụ ông Nevin Phillips năm nay đã 94 tuổi, ông từng tham gia thế chiến thứ 2 và cũng dành hơn nửa thế kỷ để bảo vệ cây cổ thụ.

lost bird bao ve cay 2

Khi được đài phát thanh 3AW của Melbourne phỏng vấn, ông đã trình bày quan điểm của mình một cách cứng rắn:

Khi lần đầu tiên thấy chính phủ muốn chặt bỏ cây trăm tuổi, tôi đã lấy khẩu súng trường ra khỏi xe và chạy tới hét lớn: "Nếu dám đụng vào cái cây, tôi sẽ có các anh nằm xuống đất. Vài phút sau thì cảnh sát đến và giải quyết mâu thuẫn cho 2 bên".

50 năm sau kể từ ngày đó, ông vẫn chiến đấu để chống lại hội đồng và chính quyền tiểu bang để ngăn chặn hành động chặt cây.

Mặc dù đường cao tốc đã trong giai đoạn thông xe nhưng cái cây vẫn là vật cản mà chính phủ đang có kế hoạch chặt bỏ.

Cổ thụ 300 tuổi có chiều cao 20 mét, gần đây đã được Royal Trust của Úc bầu chọn là Cây Victoria của năm.

Trên Facebook của mình, Royal Trust chia sẻ:

Chúng tôi rất vui mừng khi được công bố cây Victoria của năm 2019, đó chính là cây bạch đàn trắng nằm ở ngoại ô Bulleen.

Đây là một cây cổ thụ 300 tuổi, cao 20 mét, ban đầu được một người dân địa phương cứu khi nó suýt bị đốn hạ để xây đường cao tốc.

Để tránh việc cây bị chặt nhường chỗ cho Dự án Liên kết, nhóm chúng tôi sẽ kêu gọi cơ quan tìm mọi cách tốt nhất để giữ lại cây.

lost bird bao ve cay 3

Không chỉ có những cái cây to lớn bị phá huỷ, khoảng 75 ngôi nhà và 140 doanh nghiệp có thể sẽ bị di dời để phục vụ cho tuyến đường cao tốc.

Còn đối với cụ ông Nevin, ông tuyên bố mình sẽ bảo vệ chiếc cây cổ thụ đến hơi thở cuối cùng, ông vẫn sẽ giữ khẩu súng trường bên mình và can đảm chiến đấu với bất cứ ai muốn làm hại chiếc cây.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.