• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mê đồ sạch, bà mẹ trẻ này đã tự trồng hẳn một 'khu vườn cây trái' nhìn mát cả mắt

Cuộc sống

Giữa bộn bề cuộc sống hiện đại nhuốm màu hoá chất như hiện nay, việc ăn được những thực phẩm sạch có khi còn đáng quý hơn cả vàng bạc. Vì vậy mà cũng có rất nhiều người nung nấu ý định xây dựng cho mình một khu vườn rau quả xanh sạch nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Thành thị đất chật người đông là một trong những trở ngại rất lớn cho những ai có ý định làm nông, nhà cửa có khi còn không đủ sinh hoạt thì nói chi đến trồng rau.

Thời gian chính là yếu tố thứ 2, trở thành nông dân, bạn phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cây cối và công việc bận rộn khiến nhiều người không thể thực hiện điều đơn giản này.

Nhưng nếu vẫn có sở thích tự trồng rau tự ăn thì câu chuyện dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho bạn.

Jill là một người mẹ 4 con hiện đang sinh sống ở Nam Phi, cô kết hôn với một người bán thịt Thuỵ Sỹ và cũng là một người rất sành ăn. Jill có sở thích được tự tay chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình và bạn bè. Quan điểm của Jill chính là thức ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ, vì vậy cô luôn mong bản thân có thể tự cung cấp thực phẩm cho những bữa ăn hàng ngày.

Jill chia sẻ:

Đối với tôi, tự trồng rau hữu cơ càng nhiều sẽ mang lại sức khoẻ càng tốt. Tôi bắt đầu làm vườn từ khi còn rất trẻ, khi chuyển về ngôi nhà này cách đây 19 năm, tôi đã tập tành trồng chanh và một số loại thảo mộc tươi khác. Từ đó, tôi hiếm khi ra chợ mua chanh hay bất cứ thảo dược nào từ siêu thị nữa.

Lợi thế của Jill chính là cô sở hữu một khu sân nhà khá rộng lớn, nơi cô sống cũng có thời tiết đẹp và trong lành quanh năm nên rất thuận tiện để các loại rau củ quả sinh trưởng.

Tôi đặc biệt yêu thích các loại trái cây và rau quý hiếm có màu sắc đặc biệt. Hầu như tôi không thể tìm thấy chúng trong các siêu thị, nên cách duy nhất là tự trồng chúng. Dần dần, trong những năm qua, vườn thực phẩm của tôi đã phát triển và chiếm phần lớn không gian ngôi nhà. Hiện nay, tôi đã trồng được 40 giống cà chua và 10 giống cà tím khác nhau.

Tôi cố gắng giữ cho ngôi nhà có thẩm mỹ nhất có thể, tôi trồng thêm hoa ở một số nơi và thậm chí tìm cách trồng xen kẽ các loại cây ngoại lai như thanh long, cà chua thân gỗ (tamarillo), chuối, chanh, ổi, lựu đỏ và một số loại khác.

Jill cũng chia sẻ rằng khi bạn trồng rau, đừng quan tâm đến quy tắc. Các loại quả khác nhau sẽ không thể phát triển hạnh phúc bên nhau 100%, nên bạn không cần lo lắng khi chúng không hoà thuận. Trong suốt gần 20 năm trồng rau trong sân nhà, Jill có rất nhiều kinh nghiệm, cô bây giờ có thể lựa chọn vị trí thích hợp cho từng loại rau củ khác nhau.

Tôi luôn nghĩ rằng những thất bại trong quá khứ là do có quá nhiều bóng râm trong sân nhà. Cây cối cũng giống như con người, chúng cần khoáng chất, độ kiềm, vi khuẩn, oxy, ánh sáng và nước.

Nhờ sự chăm sóc tận tình, vườn hoa quả của Jill hiện rất xanh tốt và cho cô thành quả như cô mong muốn. Rau củ đều phát triển khoẻ mạnh, tươi ngọt. Cô cũng rất ít khi đắn đo suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ mua thực phẩm ở đâu. Cả nhà cô cũng duy trì được sức khoẻ tốt nhờ được ăn các loại thực phẩm "cây nhà lá vườn" này.

Ngoài sở hữu nguồn thức ăn xanh sạch, Jill còn tạo được không khí trong lành xung quanh ngôi nhà, bên cạnh đó là giúp các con có cơ hội gần gũi thiên nhiên, dạy chúng cách sống xanh và bảo vệ môi trường.

Hàng xóm của Jill rất ngưỡng mộ ngôi nhà nhỏ nhưng có đầy đủ rau củ quả này, nhiều người gần đó cũng bắt đầu học cách trồng rau từ Jill.

Câu chuyện của người mẹ 4 con này chính là nguồn động lực không nhỏ cho những ai yêu thích trồng rau và quan tâm đến sức khoẻ gia đình.

Nếu không gian của bạn nhỏ hẹp không thể "bung lụa" như nhà của Jill, bạn vẫn có thể bắt đầu với những mô hình nhỏ hơn, trồng những loại rau dễ chăm sóc hơn. Chỉ cần bắt tay vào làm, bạn sẽ giảm bớt được căng thẳng đồng thời tìm tòi được nhiều cách hay ho để bảo vệ sức khoẻ gia đình.

Theo: Humans Who Grow Food
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.