• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Ngày còn thơ cứ mong mau lớn, nhưng khi 'đã đủ lớn để mong bé lại' thì...

Cuộc sống

1. Có thể thức khuya tới bao lâu cũng được

Ngày còn bé, cứ đúng 9 giờ là chúng ta sẽ bị phụ huynh bắt lên giường để ngủ. Nhiều khi đang lỡ xem dở một bộ phim hay chơi trò chơi yêu thích thì cũng phải uất ức mà đi ngủ, nếu không muốn mông có vài lằn cán chổi. Không ít đứa trẻ từng ao ước lớn nhanh để được thức khuya thỏa thích xem phim. Nhưng chỉ vài năm sau, ước mơ đó thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, chúng ta chỉ muốn một lần được ngủ vào đúng... 9 giờ tối. Hết học bài rồi tới ôn thi, hết số liệu rồi tới deadline, sáng lại phải dậy sớm để tới trường hay chỗ làm việc, thức khuya thì vui thật nhưng thức khuya để làm gì mới là vấn đề.

2. Tự biết cách giải quyết các vấn đề mắc phải

Khi gặp phải một vấn đề nào đó, các bé thường nghĩ ngay tới việc nhờ ba mẹ giải quyết hộ. Chắc chắn rằng nhiều bạn sẽ tự hỏi vì sao người lớn lại giỏi đến thế, có thể giải quyết được mọi thứ. Sau này ta mới biết, mọi vấn đề của trẻ con chẳng là gì so với những điều mà người lớn phải đối mặt. Và cũng chẳng có "quyền năng tối thượng" nào giúp ta tự biết cách giải quyết các vấn đề cả. Tất cả là nhờ kinh nghiệm hay sự học hỏi, tìm tòi từ những người xung quanh hoặc đôi khi cũng phải cắn răng chịu đựng thôi.

3. Kiếm tiền thật dễ

Việc "ăn nhờ ở đậu" phụ huynh hay mọi đòi hỏi về vật chất luôn được đáp ứng khiến nhiều bé nghĩ rằng kiếm tiền thật dễ. Chỉ cần một công việc nào đó thì cũng đủ tiền để... mua kem mỗi ngày là đủ rồi. Khi lớn lên, ta mới biết rằng kiếm được đồng tiền không phải dễ dàng. Một công việc bình thường chỉ cho mức thu nhập đủ ăn đủ tiêu. Nếu muốn sinh con, các bậc phụ huynh phải nỗ lực vô cùng hoặc làm thêm nhiều nghề tay trái để có thể chiều theo ý thích của bé cưng.

4. Đi làm rồi lập gia đình, dễ ấy mà!

Không ít cô cậu bé từng nghĩ sẽ cưới bạn hàng xóm hay bạn bàn bên dễ thương mà mình để ý khi lớn lên. Còn không thì cũng cho rằng việc lập gia đình rồi sinh con là hết sức bình thường và dễ dàng. Tuy nhiên, sự thật luôn phũ phàng. F.A hiện là "lực lượng" đông đảo trong xã hội với tỷ lệ quân số vô cùng cao. Lý do ế và không kiếm được bồ thì nhiều vô kể, xấu quá không có bồ mà xinh quá cũng thế, giỏi quá không ai dám quen còn ngố quá thì.... Yêu được nhau rồi thì còn ty tỷ lý do để chia tay như 1/6 không tặng quà, chơi game seen tin nhắn hay... kết bạn với gái,... Đấy, ai bảo lập gia đình là dễ?

5. Người lớn không cần nghe lời ai

Chắc chắn nhiều bạn khi bé rất khó chịu với việc phải nghe lời bố mẹ mọi lúc mọi nơi, tới trường thì bị cấm đoán cái này cái nọ. Người lớn thật thích vì chẳng phải nghe lời ai cả. Tuy nhiên, tình trạng này chẳng thay đổi gì khi bạn lớn lên đâu. Nếu bạn muốn "cứ sai đi vì cuộc đời cho phép", thì thử chạy vào đường một chiều và không đội mũ bảo hiểm xem nào! Còn đi làm thì lúc nào cũng phải nghe sếp nói này nói nọ. Phấn đấu lên làm sếp thì vẫn còn... sếp lớn hơn!!!

6. Mua đồ chơi thỏa thích

Chắc hẳn có rất nhiều bạn yêu thích một bộ đồ chơi hay con robot nào đó nhưng không được mua vì ba mẹ cảm thấy quá phung phí. Ước mơ lớn lên có tiền để sưu tập đồ chơi thỏa thích là không của riêng ai. Tuy nhiên, khi làm ra tiền rồi bạn sẽ thấy còn nhiều thứ khác để chi hơn là mua đồ chơi. Nếu bạn không còn sở thích "con nít" đó nữa thì chúc mừng. Với những ai không may vẫn muốn mua đồ chơi thì tiếp tục trong tình trạng... thèm thuồng vì còn tiền nhà, tiền xăng, tiền ăn, tiền mua quà cho bạn,....

7. Mọi người đều yêu quý nhau

Ngày bé, mọi đứa trẻ trong xóm đều chơi với nhau một cách hòa thuận. Có chăng một vài đứa thích gây sự hay giận hờn thì cũng sẽ nhanh chóng cho qua. Kết bạn, chào hỏi nhau thật dễ dàng và bạn nghĩ sau này cũng thế? Sai hoàn toàn nhé! Chúng ta của tương lai chỉ có một vài người bạn thân thật sự mà thôi. Ai cũng có công việc, cuộc sống riêng và chẳng còn thời gian cho nhau nữa. Không những thế, bạn sẽ gặp vô số kẻ ganh ghét, khẩu phật tâm xà hay lợi dụng rồi muốn tiêu diệt bạn để tranh giành quyền lợi. Kết bạn chẳng mấy dễ dàng phải không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.