• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama tiết lộ mình từng sảy thai và 2 cô con gái nhà Obama được thụ tinh trong ống nghiệm

Cuộc sống

Có thể bạn không biết, nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, cứ 4 người phụ nữ mang thai thì sẽ có 1 người bị sảy. Và trong cuốn hồi ký sắp ra mắt của mình - Becoming, Michelle Obama cho biết: Trước khi chào đón Sasha cũng như Malia ra đời, chính bà cũng từng mang thai một đứa bé khác. Nhưng đáng tiếc là, đứa bé này chỉ bên cạnh bà được vài tuần.

1

Phu nhân Obama từng bị sảy thai và dẫn đến vô sinh. Ảnh: Jonathan Bachman / Getty Images

Mới đây nhất, một đoạn clip lên sóng sáng thứ Sáu thuộc chương trình Good Morning America của đài ABC News, Michelle Obama cuối cùng đã có dịp chia sẻ về nỗi đau mất con này: “Tôi cảm thấy lạc lõng, cô đơn và có cảm giác như mình đã thất bại, bởi vì chính tôi đã không thể nhận biết được việc sảy thai phổ biến như thế nào. Chúng tôi không hề nói về việc đó. Chúng tôi cứ chìm đắm vào nỗi đau và nghĩ, bằng cách nào đó, chúng tôi đã rạn nứt.”

Bà cùng chồng mình, cựu tổng thống Barack Obama đã phải giải quyết vấn đề này bằng cách ứng dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để thụ thai Sasha và Malia Obama.

6

Sasha và Malia đều được thụ thai nhờ IVF (In Vitro Fertilization: thụ tinh trong ống nghiệm)

2 ái nữ nhà Obama năm nào giờ đã trưởng thành. Ảnh: Handout / Getty Images

“Đồng hồ sinh học là thật, bởi vì cơ chế sản xuất trứng là có giới hạn. Và tôi nhận ra mình đã 34, 35 tuổi, chúng tôi cần phải làm IVF." Bà trải lòng: "Tôi nghĩ đây là điều tồi tệ nhất mà phụ nữ chúng tôi làm: không chia sẻ sự thật về cơ thể của mình cũng như cách chúng hoạt động và cách chúng không hoạt động.”

Đồng thời, cựu đệ nhất phu nhân cũng tiết lộ bản thân và chồng đã có quãng thời gian khó khăn trong mối quan hệ, đến mức cả hai quyết định đến gặp nhà tư vấn hôn nhân. Nhờ có sự tư vấn này, vợ chồng cựu tổng thống mới biết làm thế nào để “nói ra sự khác biệt của cả hai”.

2

Hôn nhân không phải lúc nào cũng viên mãn, vẹn toàn, Để có thể hạnh phúc bên nhau dài lâu, vợ chồng cựu tổng thống đã phải rất nỗ lực và cố gắng.

“Điều tôi đã học được về bản thân, đó là hạnh phúc của bản thân phụ thuộc vào chính mình,” bà chia sẻ. “Tôi bắt đầu làm nhiều điều hơn, tôi hỏi xin sự giúp đỡ - không chỉ từ anh ấy mà còn từ những người khác. Tôi ngưng việc mặc cảm là bản thân có lỗi. Tự biết chăm sóc chính mình rất quan trọng và nó không hề liên quan gì đến Barack.”

“Tôi biết nhiều cặp đôi trẻ đang gặp khó khăn và nghĩ rằng có điều gì đó sai sai xảy ra với họ. Tôi chỉ muốn tất cả họ biết rằng Michelle và Barack Obama – cặp đôi có một cuộc hôn nhân phi thường và yêu nhau sâu đậm, cũng phải tốn rất nhiều công sức với nó và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết,” nhìn trực tiếp vào camera, cựu đệ nhất phu nhân chia sẻ.

Theo: buzzfeednews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.