• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Đại trùng tụ' năm 2020: Hiện tượng thiên văn mở đầu một thập kỷ mới nhiều biến động

Cuộc sống

Đại trùng tụ (great conjunction) là hiện tượng chiêm tinh học xảy ra khi hai hành tinh “anh cả” trong hệ mặt trời là sao Thổ (Saturn) và sao Mộc (Jupiter) cùng gặp nhau trên bầu trời.

Được biết, hiện tượng này chỉ xảy ra 20 năm một lần và được coi là dấu mốc để phân định giữa các thời kỳ trong “dòng thời gian” chiêm tinh học.

Đại trùng tụ (hay giao hội) xuất hiện khi sao Thổ và sao Mộc có cùng một giá trị xích kinh và hoàng kinh có thể quan sát được trên trái đất . Trong chiêm tinh học, ký hiệu của giao hội là ☌.

Dù được sử dụng thường xuyên trong Chiêm Tinh Học, vậy nhưng khái niệm này hoàn toàn không được Thiên Văn Học công nhận do sự khác biệt giữa hai phạm trù nghiên cứu.

Bảo Bình là cung hoàng đạo thuộc hệ khí và là một trong bốn cung ổn định. Hiện nay, loài người chùng ta đang sống trong kỷ nguyên thiên văn Bảo Bình (mỗi kỷ nguyên cách nhau 2160 năm).

Trong năm 2020, đại trùng tụ sẽ xảy ra vào 21/12 tại chòm sao Bảo Bình (Aquarius).

Đại trùng tụ xảy ra đồng nghĩa với việc những nguồn năng lượng cũ sẽ dần bị thay thế bởi những cơ hội mới - đòi hỏi mỗi cá nhân phải xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể trong tương lai, đồng thời cũng phải đương đầu và đối mặt với những vấn đề chưa thể giải quyết được ở trong quá khứ.

Trong khi chiêm tinh học coi sao Thổ là hành tinh của sự thiết thực, trách nhiệm và tượng trưng cho những ranh giới mà con người phải trải qua, thì sao Mộc lại là hành tinh biểu thị cho sự hào phóng, trù phú, cơ hội, may mắn và phát triển.  

Tuy nhiên, sao Mộc lại rất dễ trở nên tham lam và ảo tượng về sự vĩ đại của mình. Vì vậy mới cần phải có tính trật tự, kỷ luật và hệ thống của sao Thổ để cân bằng và cắt đi nguồn năng lượng quá mức “hưng phấn” do sao Mộc tạo ra.

Ngược lại, đôi lúc sao Thổ cũng rất dễ trở nên cứng nhắc, tiêu cực và cần phải được điều tiết lại bằng sự năng động cùng tầm nhìn vĩ mô của sao Mộc.

Đó chính là sự ảnh hưởng và tác động lẫn nhau giữa các hành tinh trong chiêm tinh học. Khi các hành tinh hoặc chòm sao trùng tụ, thuộc tính của chúng sẽ được hòa lẫn, cộng hưởng và ảnh hưởng mạnh mẽ lên nguồn năng lượng tâm linh có trong mỗi cá nhân.

Để dễ hiểu hơn, có thể tưởng tượng rằng sao Mộc giống như một người anh cả hào phóng, tốt bụng luôn giúp đỡ mọi người nhưng dễ trở nên vô kỷ luật hay thoải mái quá đà.

Trong khi đó sao Thổ lại là một ông già luôn cau có, khó chịu, hay tiêu cực hóa mọi chuyện nhưng lại có khả năng quản lý tốt, kỷ luật và trật tự.

Khi hai nguồn năng lượng trái ngược này cùng nhau kết hợp lại, chúng nhắc nhở còn người cần phải chú trọng đến sự phát triển và sắp xếp một cách hợp lý những yếu tố trong cuộc sống.

Đồng thời, sự kết hợp này đôi khi cũng mang lại những khó khăn, hạn chế và trở ngại nhất định; nhất là khi thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề và thách thức mới như: biến đổi khí hậu toàn cầu, sự dịch chuyển kinh tế, khoa học công nghệ thời đại 4.0,…

Về mặt cá nhân, nhiều người cũng sẽ cảm thấy mình bị “nhấn chìm” giữa những công việc và cơ hội mới đang “vẫy gọi” mình. Bên cạnh đó, các giới hạn do sao Thổ tạo ra cũng sẽ khiến cho chúng ta phải đau đầu suy nghĩ, lựa chọn để trung hòa giữa lợi ích của bản thân và thế giới.

Đặc biệt hơn, năm 2020 còn là thời điểm kết thúc chu trình 200 năm đại trùng tụ giữa sao Mộc và sao Thổ.

Điều này không chỉ đem đến cơ hội cho sự phát triển mà còn làm xáo trộn những hệ thống trật tự vốn có trước đó, giúp tạo ra nhiều thay đổi mạnh mẽ trong mối quan hệ giữa cá nhân với xã hội, tập thể và cách chúng ta giao tiếp với nhau.

Mới chỉ bắt đầu bước vào những ngày đầu tiên của năm 2020, vậy nhưng con người đã ngay lập tức bị "bủa vây" bởi hàng ngàn drama lớn nhỏ. Đây chính là những ảnh hưởng từ hiện tượng chiêm tinh đặc biệt này.

Trên thực tế, không chỉ có sao Mộc và sao Thổ trùng tụ trong Bảo Bình mà phép chiếu hành tinh này còn tạo lập một góc vuông nữa với sao Thiên Vương trong chòm sao Kim Ngưu (Taurus).

Là hành tinh của sự “nổi loạn”, thay đổi và khác biệt, Thiên Vương cho ta có cái nhìn rõ hơn về con người thông qua phản ứng của họ trước những thay đổi trong cuộc sống cũng như khi có cái nhìn trực diện vào bản ngã của mỗi cá nhân.

Chính vì lý do này mà trong năm 2020, chúng ta sẽ thấy được sự thay đổi và sụp đổ của những tư tưởng, cấu trúc hạ tầng xưa cũ và sự xuất hiện của những nguồn năng lượng mới thúc đẩy chúng ta giải phóng những ước mơ, khao khát của bản thân.

Vậy nên trong năm 2020, trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì, hãy tự hỏi bản thân rằng: bạn thực sự mong muốn điều gì trong tương lai và cần phải làm gì để đạt được chúng.

Theo: astrology.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.