• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Đau lòng trước cảnh chú chó ngồi chờ người chủ quá cố, hàng trăm người đã ngỏ lời nhận nuôi

Cuộc sống

Vào ngày 21/06, tổ chức cứu trợ động vật tại New Jersey Eleventh Hour Rescue đã đăng một bài viết kèm với bức ảnh một chú chó cần tổ ấm mới lên trang Facebook của họ. Một bài viết như mọi bài khác thôi, nhưng chính bức ảnh này đã làm lay động con tim của biết bao nhiêu người.

nhan nuoi chu cho moose 3

Moose vẫn kiên nhẫn đợi chờ mà chẳng hề biết "bố" mình đã mất vì ung thư. (nguồn ảnh: Facebook/Eleventh Hour Rescue)

Bức ảnh là về một chú chó Labrador lai 3 tuổi tên Moose, ngoan ngoãn ngồi bên chiếc giường bệnh trống rỗng. Người chủ của Moose vừa mới qua đời vì căn bệnh ung thư hiểm ác.

Moose kiên nhẫn ngồi bên giường bệnh của bố mình, mong mỏi chờ ông trở về mà chẳng hề biết rằng ông đã qua đời. Moose đáng thương hiện đã được đưa về trại cứu trợ Eleventh Hour Rescue và chú đang phải chịu đựng một mất mát lớn.

Nhưng nhờ sự kỳ diệu của internet cộng với tinh thần tương thân tương ái của cộng động mạng, bức hình của Moose đã được lan truyền khắp nơi.

Theo lời Linda Barish, một tình nguyện viên và thành viên hội đồng quản trị của Eleventh Hour, tổ chức đã nhận được hàng trăm lời ngỏ ý nhận nuôi Moose đến từ khắp nơi trên thế giới.

Barish chia sẻ với tờ Good Morning America:

Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra... và rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ chú chó vô gia cư đau buồn này.

Chỉ trong vòng ba ngày thôi và Moose đã có được một gia đình nhận nuôi mình. Tổ chức cứu trợ động vật này đã quyết định chọn một gia đình bốn người ở vùng lân cận làm điểm tựa bình yên cho chú chó trung thành này.

nhan nuoi chu cho moose 5

Moose giờ đây đã có một gia đình mới. (nguồn ảnh: Facebook/Eleventh Hour Rescue)

Họ đã tìm thấy bài viết này trước khi nó được lan truyền rộng rãi trên mạng và là một trong những người ngỏ ý nhận nuôi Moose đầu tiên.

Tuy rằng câu chuyện của Moose có kết thúc có hậu, cuộc đời của chú khởi đầu khá gian nan. Theo thông tin từ bài viết, người ta tìm thấy Moose bị cột vào một tấm biển chỉ đường trước một trại cứu hộ động vật tại vùng ngoại ô Georgia vào tháng 08/2017.

Chẳng ai muốn nhận nuôi Moose cả, và do sự quá tải của trại cứu hộ, chú được chuyển đến trại cứu hộ Eleventh Hour Rescue lớn hơn tại New Jersey. Tại đây, Moose lại tiếp tục chờ đợi một người chủ mới.

Và rồi đến năm ngoái, "bố" của Moose đã tìm thấy chú tại trại cứu hộ, đem lòng yêu quý và mang chú về nhà. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc chẳng kéo dài được lâu khi người chủ mới bị chuẩn đoán với căn bệnh ung thư.

nhan nuoi chu cho moose 4

"Cảm ơn trại cứu hộ Eleventh Hour Rescue và Donna. Chúng tôi đã nhận nuôi Moose - chú chó được cộng đồng mạng yêu thích - vào tuần trước, chú hiện đang rất khỏe mạnh. Chú thích nghi với nhà mới tốt và rất thích chơi đùa. Cảm ơn mọi người đã hoạt động hết mình vì các loài động vật nhé."

May mắn thay cho Moose, có rất nhiều những gia đình đầy tình thương muốn mang chú về nhà. Chính bức ảnh Moose kiên nhẫn đợi chờ người chủ quá cố đã làm rung động con tim của biết bao nhiêu người trên thế giới.

nhan nuoi chu cho moose

Moose chơi đùa cùng gia đình mới. (nguồn ảnh: Facebook/Bernadette McCarthy)

Chó là một loài vô cùng đáng yêu và cực kỳ trung thành, và bức ảnh Moose ngồi lặng lẽ bên chiếc giường bệnh trống rỗng lại một lần những khẳng định những tính chất đáng quý này.

Theo: All That's Interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.