• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thú nhún lò xo emoji đang gây sốt trong giới trẻ chứa kim loại nặng và chất gây ung thư cực độc

Cuộc sống

Chúng ta có thể bắt gặp những sản phẩm thú nhún lò xo emoji hoặc vịt quay chong chóng có giá từ 20.000 - 30.000đ này đang được bày bán công khai trên vỉa hè, lề đường Tp. Hồ Chí Minh.

Nhiều khách hàng mua để gắn trên xe máy, ô tô cho vui mắt. Các bậc cha mẹ cũng mua cho con chơi. Chúng vô tư cầm nắm thậm chí ngậm, cắn sản phẩm này.

a4 1559483829859116501805 15595571432501477447534

Mua emoji lò xo gắn xe máy là một trào lưu trong thời gian gần đây.

Ngoài việc trở thành món đồ chơi thú vị, việc bán thú nhún emoji cũng giúp mang lại thu nhập cho một bộ phận tiểu thương, thậm chí có người tâm sự rằng bán được vài triệu một ngày. Họ không ngại chia sẻ rằng đây là đồ chơi Trung Quốc, nhập sỉ về chỉ khoảng 5 nghìn VND 1 con, bán ra 20 VND tức là 1 vốn 4 lời.

maxresdefault

Thế nhưng, món đồ chơi tưởng chừng như vô hại này lại ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Theo Viện Hóa Học Và Công Nghiệp Việt Nam cho biết, những sản phẩm đồ chơi trôi nổi có giá rẻ như vậy vì sử dụng phế phẩm nhựa tái chế được trộn thêm chất phụ gia và chất tạo màu không qua bất kỳ khâu kiểm định chất lượng nào.

Ngoài việc có nhiều kim loại nặng độc hại như chì, thủy ngân, cadimi, chrome... thì thú nhún lò xo emoji còn chứa chất phthalate - là este của axit phthalic, có khả năng gây biến đổi cấu trúc tế bào, dị tật bẩm sinh, vô sinh hiếm muộn.

capture1

Kết quả search ảnh google về lò xo emoji.

Điều đáng nói là ngoài những gian hàng trên vỉa hè, lề đường thì lò xo emoji còn được bán rộng rãi trên những trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam, vô tình mang sản phẩm độc hại có thể gây ung thư đến tay người dùng.

capture2

Kết quả cho thấy lò xo emoji rất phổ biến.

Trong quá trình sử dụng, khi tiếp xúc nhiều với nắng, mưa, mồ hôi tiết ra từ tay người dùng, chất liệu nhựa cấu tạo nên đồ chơi lò xo emoji sẽ thoái hóa và có khả năng tiết ra chất độc xâm nhập qua da, đi vào máu. Như vậy, người dùng đã tự mua lấy chất độc ở bên mình mà không hề hay biết.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.