Cuộc sống

Đồ uống ăn kiêng không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ: Gây đột quỵ, mất trí nhớ và đau tim

Hằng Hà
Đừng quá phụ thuộc vào đường ăn kiêng nếu không muốn sức khỏe của mình tệ đi.

Đối với những người hảo ngọt, đồ uống ít đường dành cho ăn kiêng thường được coi là một lựa chọn tốt hơn so với các phiên bản thông thường.

Mặc dù chúng có lượng calo thấp hơn nhưng đường nhân tạo có thể gây ra những hậu quả nặng nề khác như là tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và thậm chí là mất trí nhớ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người không bao giờ sử dụng sản phẩm ăn kiêng có nguy cơ tử vong thấp hơn 16%. Tạp chí Stroke đã công bố kết quả dựa trên nghiên cứu về phụ nữ và cho thấy những người béo phì sử dụng đồ ăn kiêng có nguy cơ tử vong gấp đôi người bình thường.

Đồ uống ăn kiêng không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ: Gây đột quỵ, mất trí nhớ và đau tim

Tiến sĩ Yasmin Mossavar-Rahmani, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Y Albert Einstein ở Bronx, New Yor đã tìm thấy một mối liên kết giữa đường ăn kiêng và nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Nguy cơ sa sút trí tuệ

Nghiên cứu của Hoa Kỳ cho biết những người uống một lon nước ngọt có đường nhân tạo hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao gấp 2,9 lần.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Y Boston cũng công bố đường ăn kiêng khiến mọi người có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp ba lần so với những người không sử dụng nó.

Theo Medical News Daily, các nhà nghiên cứu cũng tin rằng tiêu thụ đồ uống có ga với số lượng lớn có thể làm hỏng mạch máu và dẫn đến các bệnh viêm mãn tính.

Nguy cơ về cân nặng

Sử dụng chất ngọt nhân tạo rất dễ tăng khả năng thèm ăn, do đó có thể khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh như béo phì và tiểu đường.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã tìm thấy aspartame trong một số đồ uống ăn kiêng và nó có khả năng làm tăng nguy cơ béo phì.

Điều này là do sản phẩm phân hủy của chất thay thế đường và phenylalanine, phá vỡ tỷ lệ trao đổi chất dẫn đến tăng cân.

Đồ uống ăn kiêng không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ: Gây đột quỵ, mất trí nhớ và đau tim

Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện ra rằng khi độ ngọt và năng lượng bị mất cân bằng trong một thời gian dài, não sẽ bù lại, gửi tín hiệu để tăng số lượng calo tiêu thụ.

Dù vậy, đường ăn kiêng vẫn tốt cho răng hơn so với là đường thông thường nên hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

Nguồn bài: thesun