• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đoạn clip xúc động khi cô chủ đoàn tụ với mèo cưng may mắn sống sót trong trận cháy rừng tại California

Cuộc sống

Trận cháy rừng khủng khiếp nhất lịch sử đã thiêu rụi rất nhiều nơi tại bang California (Mỹ) trong hơn 10 ngày qua, và vẫn chưa thể hoàn toàn dập tắt. Con số thương vong từ trận cháy rừng này lớn đến không ngờ, vượt quá mọi tầm kiểm soát của nước Mỹ. Tính đến nay đã có 79 người chết và hàng chục người bị thương, thống kê đến ngày 17/11 vẫn còn hơn 1.300 người chưa rõ tung tích.

1

Bên cạnh những con số thương vong của người và tài sản, số động vật hoang dã và thú cưng thiệt mạng trong đám cháy cũng khiến cả thế giới chết lặng. Những ngày qua chúng ta liên tiếp phải nhìn thấy các hình ảnh đáng thương của động vật chết thảm hay bị thương nặng trong đám cháy.

lost bird thu cung bi lac trong chay rung 1

Nhiều thú cưng bỏng nặng cả 4 chân do phải chạy trên nền đất nóng.

Trong số đó, có rất nhiều thú cưng và động vật hoang dã được lực lượng cứu hộ giải cứu. Nhờ vậy, những câu chuyện đoàn tụ giữa chủ và thú cưng đã khiến cả thế giới xúc động vì đó tuy là một khoảnh khắc đơn giản nhưng lại chứa đựng cả một kỳ tíhc.

Laci Ping và chồng đã cùng chú mèo cưng lông xám di tản khỏi khu vực nguy hiểm của đám cháy. Tuy nhiên, chú mèo Mayson này bị hoảng sợ khi một vụ nổ xảy ra khiến nó chạy đi đâu mất.

Tuy nhiên, Mayson là một chú mèo may mắn, nó đã được nhân viên cứu hỏa cứu sống cùng với 22 con mèo khác và chuyển đến Bệnh viện Thú y UC Davis. Từ khi mất chú mèo cưng, Ping luôn lo lắng và buồn bã khi nghĩ ra cơ hội sống sót của nó là rất thấp, nhưng kỳ tích đã xuất hiện, Ping vô tình nhìn thấy tấm ảnh một chú mèo y hệt Mayson trên Facebook. Không bỏ qua bất cứ cơ hội nào, 2 vợ chồng họ đã đến ngay bệnh viện để đoàn tụ với mèo cưng.

Bệnh viện thú y UC Davis là một trong nhiều cơ sở ở bang California giúp đỡ và chữa trị cho thú cưng bị thương trong các vụ cháy rừng xảy ra ở bang này. Họ chăm sóc y tế và liên tục đăng rất nhiều bài viết để tìm lại chủ nhân cho chúng.

lost bird thu cung bi lac trong chay rung 3

Bệnh viện thú y UC Davis thường xuyên đăng tải thông tin về hành trình giải cứu thú cưng bị thất lạc trong đám cháy.

lost bird thu cung bi lac trong chay rung 2 1

Cộng với đó là hình ảnh của chúng để chủ nhân có thể đến nhận lại.

Đa số vật nuôi bị thương hoặc chết trong vụ cháy rừng đều là do những sự cố đáng tiếc, không có nhiều người cố tình bỏ lại chúng. Chúng bị lạc đều là do những nguyên nhân như quá sợ hãi mà tự bỏ chạy hay chủ nhân của chúng vì trong tình cảnh nguy hiểm đã sơ ý để lạc mất. Bên cạnh đó, những người vắng nhà khi thảm họa xảy ra, họ không về kịp hoặc không thể về để giải cứu thú cưng của mình.

lost bird thu cung bi lac trong chay rung 4

Những chú mèo may mắn sống sót trong thảm họa cháy rừng nhưng đều bị thương tích nặng.

lost bird thu cung bi lac trong chay rung 5

Chẳng có gì vui mừng hơn bạn biết thú cưng của mình vẫn còn sống và đoàn tụ với chúng.

Song song với bệnh viện thú y UC Davis, nhiều tổ chức khác cũng đăng tải nhiều hình ảnh về thú cưng bị lạc trong trận cháy rừng trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm chủ nhân của chúng. Những người mất thú cưng được khuyến khích đến thăm trực tiếp các cơ sở này để tăng cơ hội tìm thấy thú cưng, vì ngoại hình của chúng có thể rất khác sau khi bị bỏng hay cháy lông do cháy rừng gây ra.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.